4 mẹo giữ đồng hồ và trang sức luôn mới

Thời trang Thứ 2, 12/04/2021 23:31:13 PM Theo Zing

Bạn cần làm sạch các món phụ kiện ít nhất một tháng/lần để ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ.

Kể từ lúc có dịch bệnh, vấn đề vệ sinh được mọi người thực hiện nghiêm ngặt hơn. Tuy nhiên, một số người có thể đã quên và không để ý đến việc bảo quản đồ trang sức trước vi khuẩn.

Những món phụ kiện bạn thường diện hàng ngày nếu không làm sạch sau mỗi lần sử dụng sẽ bám lại bụi bẩn. Đặc biệt, các loại vi khuẩn phát triển khi da tiết mồ hôi, gây nên tình trạng nổi mụn hoặc mẩn đỏ.

Dưới đây là một số mẹo được GQ Thailand hướng dẫn để làm sạch trang sức và đồng hồ.

cach ve sinh dong ho anh 1

Phụ kiện như đồng hồ, nhẫn, vòng tay thường không được mọi người làm sạch thường xuyên. Ảnh: hodinkee.

Làm thế nào để đồng hồ luôn sạch?

Nếu bạn một chiếc đồng hồ yêu thích và đeo nó hàng ngày, các loại vi khuẩn sẽ tích tụ trên dây đeo của món phụ kiện.

Đối với đồng hồ dây da, bạn không được tiếp xúc với nước để tránh hư hỏng và nấm mốc. Hãy dùng khăn khô lau các bộ phận của đồng hồ sau khi sử dụng.

Các sản phẩm có dây đai kim loại cần tháo rời khỏi vỏ trong quá trình vệ sinh. Một miếng vải khô hoặc chổi quét bụi chuyên dụng sẽ làm sạch hiệu quả.

Cách chăm sóc đồng hồ dây da và dây kim loại

Tất cả đồng hồ nên được bảo quản trong hộp đựng để tránh trầy xước. Bạn không nên cất chúng trong không gian nóng vì sẽ khiến dây da bị hư hỏng.

Nếu bạn có đồng hồ dây da nhưng không thường xuyên đeo, hãy mang sản phẩm ra khỏi hộp và tiếp xúc với không khí một lần/tuần để kéo dài tuổi thọ của dây da.

cach ve sinh dong ho anh 2

Bạn nên tránh để dây da của đồng hồ chạm nước nếu không muốn nó nhanh hỏng. Ảnh: Notebookcheck.

Đối với đồng hồ dây đeo kim loại, bạn nên đặt trong hộp có đệm, tránh bị trầy xước gây ảnh hưởng trực tiếp đến mặt sau của đồng hồ.

Những người đổ mồ hôi nhiều cần lau khô dây đeo trước khi cất vào hộp. Trong trường hợp bạn không có hộp đựng, cách tốt nhất để bảo quản là hướng mặt đồng hồ lên trên và đặt xa các thiết bị điện. Điều này giúp ổn định cơ chế hoạt động của sản phẩm.

Phải tháo trang sức và đồng hồ trước khi rửa tay?

Đồng hồ và các phụ kiện như dây đeo và nhẫn bằng thép không gỉ nên được tháo ra trước khi rửa tay, tắm hoặc lau tay bằng gel cồn.

Ngoài ra, bạn tránh đeo đồ trang sức khi đi bơi vì bể bơi có nhiều clo và nước biển chứa natri. Những hóa chất này sẽ khiến vỏ trang sức tạo ra phản ứng, xuất hiện vết đen.

Cách làm sạch đồ trang sức

Chất liệu vàng trắng, vàng hoặc vàng hồng có thể được làm sạch bằng cách sử dụng bàn chải đánh răng mềm với kích thước đầu nhỏ. Bạn đánh bóng dọc theo hướng của đồ trang sức để loại bỏ các vết bụi và kem dưỡng da.

Sau đó, dùng nước ấm pha với nước rửa chén và nước ở nhiệt độ thường để tráng lại chúng. Bạn nên vệ sinh trang sức thường xuyên ít nhất một tháng/lần giúp ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn.

cach ve sinh dong ho anh 3

Bạn cần cởi bỏ hết trang sức trước khi đi bơi hoặc tham gia các trò chơi dưới nước. Ảnh: lastheplace.

Ý kiến bạn đọc