4 mẹo trị da tay khô nẻ, bong tróc

Làm đẹp Thứ 4, 26/05/2021 22:14:51 PM Theo Ngôi sao

Thường xuyên rửa tay với xà phòng, dung dịch sát khuẩn có thể khiến da tay bị khô, bong tróc, cần được dưỡng ẩm chuyên sâu.

Dầu hạt hướng dương và yến mạch

4 mẹo trị da tay khô nẻ, bong tróc
 
 

Dầu hạt hướng dương là nguyên liệu thường được dùng trong các loại kem dưỡng ẩm. Dầu hạt hướng dương đã được chứng minh là có tác dụng cung cấp dưỡng chất, giúp làm mềm làn da khô, nứt nẻ và trẻ hoá da. Yến mạch cũng là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc, giúp cấp ẩm cho da hiệu quả.

Trộn yến mạch đã được làm mềm với vài giọt dầu hạt hướng dương, thoa đều hỗn hợp lên tay. Ủ trong 20 phút rồi rửa sạch lại và thoa kem dưỡng ẩm da tay.

Mật ong

4 mẹo trị da tay khô nẻ, bong tróc - 1
 

Không chỉ có đặc tính kháng khuẩn và chống oxy hoá, mật ong còn giúp nuôi dưỡng làn da, kích thích quá trình tái tạo tế bào, phục hồi các mô da bị tổn thương. Đó là lý do mật ong thường được sử dụng để điều trị bỏng.

Thoa trực tiếp mật ong lên da tay. Ủ trong 20 phút rồi rửa sạch lại và thoa kem dưỡng ẩm.

Bơ và dầu dừa

4 mẹo trị da tay khô nẻ, bong tróc - 2
 

Bơ rất giàu vitamin và axit béo, giúp dưỡng ẩm hiệu quả. Dầu dừa và dầu jojoba đều là những thành phần cấp ẩm tuyệt hảo cho làn da. Chanh giúp làm sạch tế bào chết, kích thích tế bào da mới tái tạo.

Trộn nửa quả bơ chín với một thìa cà phê dầu dừa, một thìa cà phê dầu jojobà và nửa thìa cà phê nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên da tay, ủ trong 10 phút thì rửa sạch lại và thoa kem dưỡng ẩm.

Vaseline

4 mẹo trị da tay khô nẻ, bong tróc - 3
 

Vaseline có tác dụng hữu hiệu trong việc dưỡng ẩm và điều trị da khô, nứt nẻ. Nếu da tay bị khô nẻ nghiêm trọng, bạn hãy thoa một lớp dày vaseline lên tay rồi đeo găng tay cotton, ủ qua đêm. Sáng dậy rửa tay sạch và thoa kem dưỡng ẩm. Cách này có thể thực hiện mỗi ngày cho tới khi da tay phục hồi, trở nên mềm mịn hơn.

Ý kiến bạn đọc