4 tác hại không ngờ khi đánh răng quá nhiều

Làm đẹp Chủ nhật, 02/01/2022 23:05:11 PM Theo Lao động, Bright side

Đánh răng quá nhiều lần một ngày có thể làm hỏng răng, dẫn đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Để duy trì sức khỏe răng miệng tốt, mọi người hãy lưu ý những tác hại sau đây.

Răng có thể bị ố vàng

Men răng là một lớp vỏ mỏng để bảo vệ răng của bạn. Mặc dù men răng là mô cứng nhất trong cơ thể con người, nhưng nó vẫn có thể bị mòn nếu bạn đánh răng quá thường xuyên.

Nếu men răng bị mòn, ngà răng, lớp thứ hai của răng bắt đầu lộ ra từng mảng hoặc trên toàn bộ răng. Vì vậy nếu men răng bị tổn thương, răng của bạn cũng có thể bị ố vàng trông mất thẩm mỹ.

Gây ra ê buốt răng

Tác dụng phụ khác của tổn thương men răng là làm tăng độ nhạy cảm của răng. Nếu bạn ăn, uống thực phẩm nóng hoặc lạnh hay bất cứ thứ gì có tính axit cao có thể gây ra các phản ứng ê buốt, đau nhức. 

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể thay kem đánh răng, chải răng nhẹ nhàng hơn và chỉ nên thực hiện 2 lần/ngày.

Có dấu hiệu bị sâu răng

Nhiều người lầm tưởng rằng đánh răng thường xuyên để ngăn ngừa sâu răng. Tuy nhiên, đánh răng quá thường xuyên có thể dẫn đến kết quả ngược lại với những gì bạn mong muốn. 

Nếu bạn đánh răng nhiều hơn 2 lần/ngày trong thời gian dài, răng của bạn không chỉ bị mòn mà còn xuất hiện ngà răng. Thêm nữa, sâu răng nếu không được điều trị nhanh chóng thậm chí có thể dẫn đến nhiễm trùng và phải nhổ bỏ hẳn răng đó.

Nướu có thể bị tụt lại và viêm nhiễm

Một triệu chứng khác của việc đánh răng quá thường xuyên là nướu bị tổn thương. Nướu có thể bị đỏ, viêm và sưng tấy khi bạn đánh răng với tần suất quá nhiều và quá mạnh. Điều này thậm chí gây chảy máu và nó có thể trở nên rất đau đớn. 

Ngoài ra, việc tụt nướu cũng khiến chân răng bị nhiễm trùng và dẫn đến sâu răng.

Giải pháp làm sạch răng mà không cần đánh răng quá kỹ

Hầu hết những người đánh răng quá thường xuyên đều mong muốn có hàm răng trắng, sạch và thơm tho hơn.

Các chuyên gia cho biết có một số lựa chọn thay thế khác cho việc đánh răng quá kỹ. Mọi người nên tạo thói quen kết hợp dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để đạt được kết quả tốt hơn.

Bên cạnh việc đánh răng vào buổi sáng và buổi tối, bạn cũng có thể sử dụng nước súc miệng 2 lần/ngày. Điều quan trọng là bạn phải dùng chỉ nha khoa từ tốn và kỹ lưỡng ít nhất 1 lần/ngày. Nếu muốn răng sạch sẽ suốt cả ngày, bạn cũng có thể thưởng thức kẹo cao su không đường sau bữa ăn.

Ý kiến bạn đọc