5 loại dầu chăm sóc tóc vào mùa đông

Làm đẹp Chủ nhật, 09/01/2022 22:27:56 PM Theo Lao động, Health Shots

Theo Health Shots, vào mùa đông, tóc dễ bị khô, gàu và gãy rụng. Dưới đây là 5 loại dầu dưỡng tóc vào mùa đông.

Dầu mù tạt

Dầu mù tạt không chỉ được dùng để chế biến món ngon hay massage cơ thể mà còn được dùng để nuôi dưỡng tóc. Dầu mù tạt có chứa hỗn hợp mạnh của axit béo omega-3 và omega-6. Đồng thời, dầu mù tạt cũng rất giàu vitamin E, kẽm, beta-carotene và selen. Những dưỡng chất này có thể dưỡng tóc sâu, chống lại gàu vào mùa đông và kiểm soát tóc bạc sớm.

Dầu dừa

Dầu dừa ép lạnh là hỗn hợp dầu được dùng phổ biến để dưỡng ẩm sâu cho tóc bị khô, xỉn màu, thiếu sức sống. Dầu dừa rất giàu axit béo và dễ được hấp thụ bởi sợi tóc cũng như da đầu. Do đó, dầu dừa được dùng để dưỡng ẩm sâu cho tóc và cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tóc vào mùa đông.

Dầu ô liu

Dầu ô liu thu được sản xuất bằng cách ép lạnh quả ô liu. Dầu ô liu rất giàu axit béo và chất chống oxy hóa. Dầu ô liu có tác dụng củng cố các nang tóc, làm dịu da đầu có vảy và khô vào mùa đông. Thêm vào đó, dầu ô liu còn có khả năng kích thích mọc tóc. 

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu được sử dụng rộng rãi trong trị rụng tóc. Không giống như các loại dầu khác, thầu dầu chứa một số chất dinh dưỡng mạnh mẽ như protein, vitamin, axit béo và chất chống oxy hóa. Do đó, dầu thầu dầu có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng da đầu, ngăn rụng tóc mà còn đảm bảo tóc phát triển khỏe mạnh vào mùa đông. 

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân rất giàu protein, axit béo omega-3 và vitamin E, có lợi cho sự phát triển của mái tóc. Các chất dinh dưỡng này đảm bảo tóc luôn được nuôi dưỡng từ sâu bên trong và luôn mềm mại, bóng mượt vào mùa đông.

Cách sử dụng hỗn hợp 5 loại dầu:

Đổ hỗn hợp 5 loại dầu vào bát theo tỷ lệ bằng nhau và hâm nóng.

Thoa hỗn hợp dầu đã được đun ấm này từ ngọn tóc đến chân tóc.

Dùng lực nhẹ xoa bóp da đầu cho đến khi hỗn hợp dầu được tóc hấp thụ.

Giữ nguyên trong 30 phút và gội sạch bằng dầu gội nhẹ.

Ý kiến bạn đọc