5 lỗi chăm sóc da thường gặp khi ở nhà nhiều

Làm đẹp Thứ 6, 30/07/2021 22:32:56 PM Theo Ngôi sao

Ở nhà nhiều khiến chị em lười chăm sóc da, thoa kem chống nắng, có thể khiến da xấu đi, dễ xuất hiện nếp nhăn.

Lười dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm đúng cách giúp da bớt đổ dầu.

Dưỡng ẩm đúng cách giúp da bớt đổ dầu.

Mùa hè thời tiết nóng ẩm có thể khiến da dễ đổ dầu, đổ mồ hôi, làm bạn nhầm tưởng rằng da không cần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, đây là thói quen không đúng vì da luôn cần được dưỡng ẩm. Nếu có làn da khô, bạn cần dưỡng ẩm kỹ lưỡng để hạn chế hình thành nếp nhăn. Nếu có làn da dầu, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ để da thông thoáng.

Lười tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ da chết, xỉn màu, đồng thời, lấy đi bụi bẩn, dầu thừa trên da. Không ra khỏi nhà không có nghĩa là da sẽ không tiếp xúc với bụi bẩn, ô nhiễm. Thời tiết nóng bức, da đổ mồ hôi nhiều có thể gây tắc lỗ chân lông, phát sinh mụn. Do vậy, bạn cần tẩy tế bào chết hai lần mỗi tuần để da sạch mịn.

Lười thoa kem chống nắng

Cần thoa kem chống nắng mỗi ngày dù không ra khỏi nhà.

Cần thoa kem chống nắng mỗi ngày dù không ra khỏi nhà.

Thoa kem chống nắng là một bước chăm sóc da rất quan trọng, đặc biệt là trong mùa hè. Dù bạn ở trong nhà nhiều ngày thì vẫn cần thoa kem chống nắng bởi làn da vẫn có thể tiếp xúc với tia cực tím khi bạn đứng ở ban công hoặc tiếp xúc với bức xạ từ các thiết bị điện tử. Đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da toàn diện.

Lười dưỡng ẩm môi

Đôi môi cũng cần được chăm sóc kỹ lưỡng như da mặt. Nếu không được chăm sóc đúng cách, môi có thể bị khô, nứt nẻ. Nên thoa son dưỡng môi hàng ngày và tẩy tế bào chết cho môi hai lần mỗi tuần để môi luôn mịn màng.

Lười thoa kem dưỡng thể

Thoa kem dưỡng thể sau khi tắm xong để bổ sung độ ẩm đã mất cho da.

Thoa kem dưỡng thể sau khi tắm xong để bổ sung độ ẩm đã mất cho da.

Nhiều người chỉ thoa kem dưỡng thể khi thấy da khô. Tuy nhiên, chuyên gia da liễu khuyến khích thoa kem dưỡng thể đều đặn mỗi ngày sau khi tắm để bổ sung độ ẩm, giúp da mịn màng hơn.

Ý kiến bạn đọc