6 thói quen ban đêm khiến nhiều người tăng cân âm thầm

Làm đẹp Thứ 5, 23/12/2021 00:13:37 AM Theo Lao động, Bright side

Đối với một số người, việc giảm cân vô cùng khó khăn dù cho ăn kiêng liên tục. Tuy nhiên, nhiều người sẽ không ngờ rằng những thói quen vào ban đêm vô tình khiến bản thân tăng cân.

Ngủ không đủ giấc

Việc ngủ không đủ giấc ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của chúng ta, làm cho nó chậm hơn nhiều. Ngoài ra, việc này còn khiến bạn cảm thấy đói và dễ tăng cân. Do đó, chúng ta cần phải ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm.

Ăn quá nhiều vào bữa tối

Bữa tối, bạn ăn quá nhiều sẽ khiến quá trình tiêu hóa bị chậm lại, đặc biệt là vào ban đêm. Chúng ta có xu hướng xem TV trong khi ăn, điều này cũng khiến ăn nhiều hơn. Hãy chọn một bữa tối nhẹ chủ yếu bao gồm protein và rau.

Đi ngủ ngay sau khi ăn tối

Đi ngủ ngay sau khi ăn tối sẽ khiến bạn tích tụ nhiều tế bào mỡ hơn và gặp vấn đề về tiêu hóa. Chúng ta nên ăn bữa ăn cuối cùng khoảng 1,5-2h trước khi đi ngủ.

Ăn đồ chiên vào bữa tối

Các món chiên có quá nhiều calo mà chúng ta sẽ không có thời gian để đốt cháy khiến cơ thể thu được nhiều tế bào mỡ hơn và không thể ngủ ngon. Bạn nên chọn các món ăn nướng hoặc hấp vào ban đêm.

Nhịn ăn tối

Việc nhịn ăn không giúp bạn giảm cân nhiều vì bỏ bữa làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Điều này chỉ khiến chúng ta cảm thấy đói hơn vào bữa ăn tiếp theo.

Ngay cả khi bạn không có thời gian cho một bữa trưa hoặc bữa tối tươm tất, ít nhất hãy cố gắng ăn một miếng trái cây.

Uống rượu hoặc caffeine

Những sản phẩm này ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và chứa nhiều calo. Hãy chọn sinh tố tự nhiên hoặc sữa nóng để uống vào buổi tối và luôn kết thúc ngày mới với một cốc nước tinh khiết.

Ý kiến bạn đọc