7 cách làm mềm gót chân với nguyên liệu tự nhiên

Làm đẹp Thứ 3, 19/01/2021 23:50:24 PM Theo Ngôi sao

Tận dụng những quả chuối bị thâm đen hay một chút dầu dừa, dầu ô liu trong tủ bếp để làm mềm vùng gót chân khô nẻ trong mùa đông.

Muối và gừng

Ngâm chân trong nước ấm pha chút muối và gừng giúp khử mùi và làm mềm da.

Ngâm chân trong nước ấm pha chút muối và gừng giúp khử mùi và làm mềm da.

Ngâm chân mỗi tối trong hỗn hợp nước ấm pha một chút gừng đập dập và một nhúm muối trong 5 - 10 phút, kết hợp massage nhẹ nhàng, tẩy sạch da chết để làm mềm da.

Bột gạo, giấm táo và mật ong

Trộn 3 thìa bột gạo với 1 thìa mật ong và 2 - 3 giọt giấm táo tạo thành hỗn hợp sền sệt. Ngâm chân trong nước ấm 10 phút rồi lấy hỗn hợp chà lên chân, massage nhẹ nhàng để tẩy da chết. Thực hiện 2 - 3 lần mỗi tuần để loại bỏ vùng da sần sùi, khô ráp ở gót chân.

Dầu ô liu

Dầu ô liu có khả năng dưỡng ẩm và tái tạo da hữu hiệu. Bạn chỉ cần thoa dầu ô liu lên các vùng da khô ráp như khuỷu tay, đầu gối và gót chân. Sau khi thoa lên gót chân, bạn có thể đi tất và ủ qua đêm để tăng hiệu quả dưỡng ẩm.

Ủ chân bằng dầu dừa hay dầu ô liu giúp làm mềm da hữu hiệu.

Ủ chân bằng dầu dừa hay dầu ô liu giúp làm mềm da hữu hiệu.

Dầu dừa

Dầu dừa cũng là một chất dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời, giúp làm mềm da, tóc và cả những vùng khô ráp khó trị như gót chân. Sau khi thoa dầu dừa lên gót chân, bạn cũng có thể ủ bằng cách đi tất để tăng hiệu quả.

Chanh

Ngâm chân trong một chậu nước ấm có vắt nửa quả chanh để làm sạch và kháng khuẩn cho vùng da khô nứt. Chanh chứa nhiều loại axit tự nhiên, vừa có tác dụng làm sạch, vừa giúp vùng da này khỏe hơn. Ngâm chân trong nước chanh cũng giúp loại bỏ các mùi khó chịu ở chân, đặc biệt hữu ích khi bạn thường xuyên đi giày.

Chuối

Đừng vứt đi những quả chuối chín bị thâm đen. Hãy bóp nát rồi xoa vào vùng da nứt nẻ ở gót chân khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Chuối chín rất giàu vitamin A, giúp khôi phục độ ẩm đã mất.

Tận dụng chuối bị thâm đen hay đu đủ chín quá để massage gót chân, trị khô nứt.

Tận dụng chuối bị thâm đen hay đu đủ chín quá để massage gót chân, làm mềm vùng da khô nứt.

Đu đủ

Tương tự như chuối, đu đủ cũng rất giàu vitamin A, nhanh chóng làm mềm vùng da khô nứt. Trộn đu đủ với mật ong, thoa vào gót chân trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Ý kiến bạn đọc