8 kỹ thuật massage giúp giảm đau đầu

Làm đẹp Thứ 7, 17/04/2021 23:56:14 PM Theo Ngôi sao, Bright Side

Những kỹ thuật massage đơn giản bạn có thể tự thực hiện để giải toả áp lực vùng đầu, cổ, vai, giảm đau đầu hiệu quả.

Đặt hai ngón tay trỏ cạnh hai bên mũi. Nhấn vào điểm này và kéo chúng ra xa nhau. Xoa bóp các điểm này theo vòng tròn chiều kim đồng hồ, làm như vậy trong 2 - 3 phút.

Đặt các ngón tay lên vai gần cổ. Tạo áp lực bằng cách dùng ngón tay ấn xuống. Xoa bóp điểm này hoặc ấn nhẹ trong 4 - 5 giây.

Nằm xuống sàn cứng. Gập đầu gối và đặt bàn chân trên mặt đất. Đặt một quả bóng tennis dưới cổ và giữ bằng hai tay (một tay ôm lấy quả bóng). Để trọng lượng của chính cơ thể tạo áp lực và lắc lư cơ thể qua lại trong vài phút.

Nắm bàn tay, dùng phần nắm đấm của bốn ngón tay ấn nhẹ dưới cằm. Bắt đầu từ đầu cằm và vuốt dọc theo hàm, đến tận tai. Day nhẹ rồi giữ trong 8 - 10 giây. Sau khi bên phải hoàn tất, chuyển sang bên trái.

Đặt ngón tay cái lên gò má phía gần tai. Dùng đầu ngón tay ấn nhẹ lên thái dương. Đảm bảo áp lực giữ nguyên khi di chuyển theo chuyển động tròn và chạm đến chân tóc. Lặp lại 8 - 10 lần.

Đặt ngón trỏ bên dưới lông mày và phía trên xương hốc mắt. Ấn vào điểm này để giảm đau đầu. Có thể véo điểm này bằng hai ngón tay rồi ấn nhẹ. Thực hiện 8 - 10 lần.

Tay tạo thành nắm đấm và đặt các đốt ngón tay giữa lên trán. Nhấn và day trán, bắt đầu từ giữa đến cuối. Thực hiện động tác 30 lần.

Tay tạo thành nắm đấm và đặt trên trán. Đặt ngón tay cái lên thái dương. Day hai bên thái dương 30 lần. Tiếp đó, vuốt ngược về phía chân tóc 30 lần.

Ý kiến bạn đọc