Á hậu Nishikawa Phạm Hương từng trầm cảm sau sinh

Gia đình Thứ 4, 20/01/2021 00:02:25 AM Theo Ngôi sao

Á hậu Hoàn vũ doanh nhân 2018 - Phạm Hương cảm thấy trống rỗng, vô vọng về mọi thứ xung quanh sau khi sinh em bé.

Người đẹp mắc chứng trầm cảm nhưng sự quan tâm, chia sẻ của gia đình, ông xã giúp cô vượt qua thời gian mất cân bằng tâm lý.

- Chị nghĩ như thế nào về việc trầm cảm sau sinh?

- Trước kia, tôi từng suy nghĩ sinh con xong không thể nào mà trầm cảm được vì chắc hẳn, phụ nữ thường rất hạnh phúc khi ngắm nhìn thiên thần nhỏ bé của mình. Nhưng lần này, khi chính mình mang thai và trải qua quá trình đó thì tôi hiểu được điều đó kinh khủng.

Trầm cảm sau sinh quả thực là một cảm giác khó khăn, tôi không hiểu vì sao mình lại rơi vào cảm giác yếu đuối, bất an như vậy. Sau này, tôi biết, thực tế với cuộc sống của xã hội hiện tại, việc gặp vấn đề tâm lý sau sinh rất dễ xảy ra, nhất là đối với những người có tính chất công việc cần gặp gỡ nhiều người.

Chị đánh giá như thế nào về bộ môn tâm lý?

- Tôi nghiên cứu về tâm lý, đánh giá nó là bộ môn rất quan trọng để cân bằng cuộc sống, có thể giúp mình hiểu nhiều khía cạnh và hành xử đúng đắn. Tuy nhiên, tôi phải công nhận, thậm chí với một người dễ cân bằng tâm lý như bản thân cũng phải "đầu hàng" trước những căn bệnh như trầm cảm do thay đổi hormone ở phụ nữ sau sinh.

hình
Á hậu Hoàn vũ doanh nhân 2018 - Phạm Hương.


Việc mắc chứng trầm cảm sau sinh ảnh hưởng như thế nào với việc chị tham gia các hoạt động xã hội?

- Sau này, tôi thay đổi nhiều quan điểm trong cuộc sống, thích sống khép kín, chăm sóc bản thân. Chúng ta phấn đấu mọi thứ cũng chỉ để có một gia đình luôn tràn ngập niềm vui, hạnh phúc. Tôi dành thời gian để chăm sóc con, cùng bé trải qua những năm tháng đầu đời trọn vẹn.

- Khi nào chị sẽ trở lại hoạt động nghệ thuật?

- Sau khi con trai lớn và cứng cáp hơn, tôi sẽ quay trở lại công việc. Tôi cũng tham gia nhiều dự án và chương trình talkshow liên quan tới lĩnh vực tâm lý, phương pháp giải toả stress hiệu quả từ các chuyên gia. Mong rằng khán giả sẽ cảm thấy thú vị và thiết thực.

Phạm Hương tên thật là Nishikawa Phạm Hương, cô là Giám đốc định hướng tài chính (CFO) của Tập đoàn Dược phẩm Nhật Bản. Trước đây, trong những lần công tác ở Việt Nam, Nishikawa Phạm Hương từng chia sẻ nhiều về công việc, mong muốn tạo ra nhiều cơ hội thúc đẩy hợp tác giao thương bền chặt giữa Việt Nam và Nhật Bản. 

Nishikawa Phạm Hương từng đăng quang Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ 2018 tại Nhật Bản.

Ý kiến bạn đọc