Anh Thư bán kim chi khi giãn cách xã hội

Hậu trường Thứ 4, 16/06/2021 23:26:00 PM Theo Ngôi sao

TP HCM - Có ngày, người mẫu Anh Thư thức đến 4h sáng, tự tay lựa nguyên liệu, sơ chế và muối khoảng 70 kg kim chi để phục vụ khách hàng chủ yếu là bạn bè.

Spa của Anh Thư đóng cửa từ 1/6, khi TP HCM thực hiện giãn cách xã hội. Cô sử dụng thời gian rảnh vào việc thư giãn, ngoài ra thử nghiệm một số công thức nấu nướng, trong đó có kim chi. Ban đầu, cô làm số lượng ít để phục vụ bản thân và gia đình, sau đó mang tặng bạn. Bạn của cô thấy ngon miệng nên đặt số lượng lớn, từ đó Anh Thư mở "công ty kinh doanh kim chi" trong mùa dịch.

Anh Thư sơ chế cải thảo để làm kim chi.

Anh Thư sơ chế cải thảo để làm kim chi.

Anh Thư không nhờ người phụ vì tuân thủ quy định hạn chế tụ tập. Cô một mình làm các công đoạn từ mua nguyên liệu đến rửa sạch, trộn gia vị rồi đóng hộp. Ngày cao điểm, cô nhận "order" 70 - 80 kg nên làm việc liên tục trong khoảng 10 tiếng. "Quy trình làm kim chi có quá nhiều công đoạn lặt vặt. Tôi cúi suốt nhiều giờ nên đến cuối ngày thấy đau lưng ê ẩm", người mẫu chia sẻ.

Ban đầu, cô đến chợ mua thực phẩm nên phải dậy từ 7h còn hiện tại cứ đúng 9h, siêu thị sẽ mang đồ tới. Mỗi lần nhập nguyên liệu, cô lấy ít nhất 80 kg gồm cải thảo, cà rốt, su hào, cải trắng Hàn Quốc; 20 lít nước sốt; ngoài ra có ớt, lê, hành lá, gia vị... "Tôi đắt hàng tới mức làm không kịp bán. Khách hàng của tôi chủ yếu là bạn bè, người thân và khán giả hâm mộ", Anh Thư kể.

Con trai 15 tuổi của Anh Thư thỉnh thoảng giúp mẹ vài việc. Cậu được phân công bào vỏ cà rốt, gọt lê, nhặt hành lá... Anh Thư rất vui vì có bạn đồng hành trong căn bếp, dù thỉnh thoảng con trai vẫn than trời và kêu mệt. Hai mẹ con loay hoay cả ngày với rau củ, nhờ vậy 16 ngày cách ly trôi qua nhẹ nhàng.

Món kim chi của Anh Thư không có bí quyết nào ngoại trừ được nêm theo khẩu vị của cô. Năm 2007, cô sang Hàn Quốc đóng phim Mười và được thử món kim chi tại đây. Ấn tượng với vị thanh ngọt từ thức ăn dân dã của người bản địa, cô quyết tìm bằng được quán kim chi ngon khi về Sài Gòn. Nhưng tìm mãi không ra, cô bắt tay tự làm để có món ăn vừa miệng. "Tôi chủ yếu làm cho gia đình ăn nên không áp lực, cứ thử nghiệm rồi điều chỉnh dần theo cảm nhận của bản thân. Hiện tại phải làm số lượng lớn, tôi mới bắt đầu đo lường gia vị", cô bảo.

Bạn bè, người thân đều thích món kim chi của Anh Thư. Họ nhận xét rất ngon, có hương vị riêng và đặc biệt sạch sẽ nhờ được cựu người mẫu tỉ mỉ thực hiện. Trước đây, tủ lạnh nhà cô luôn có sẵn kim chi phục vụ các bữa ăn nhưng hiện tại phải ưu tiên cho khách. Mỗi ngày làm hàng chục kg kim chi nhưng hai tuần nay, cô chưa được ăn thành phẩm của mình.

Nguyên liệu chất đống trong nhà của Anh Thư.

Nguyên liệu chất đống trong nhà của Anh Thư.

"Chưa bao giờ tôi nhặt nhạnh tiền nhỏ như vậy. Nhưng tính tôi ưa điều ngọt, thích khen nên cứ được khen là tôi rất hăng say, quên cả mệt mỏi", Anh Thư nói. Lúc đầu, cô ngại thu vài trăm nghìn đồng từ bạn bè nên nói biếu chứ không bán. Sau này, cô lấy giá tượng trưng để các bạn bớt ngại, thoải mái ủng hộ và thưởng thức kim chi do cô làm.

Anh Thư 39 tuổi, là người mẫu nổi tiếng từng được mệnh danh "Đệ nhất vedette của thập niên 2000". Cô góp mặt trong một số phim như Những cô gái chân dàiTuyết nhiệt đớiMười và gần nhất là Sám hối. Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, cô kinh doanh, tận hưởng cuộc sống mẹ đơn thân.

Ý kiến bạn đọc