Bác sĩ ở tâm dịch gặp con mới sinh qua điện thoại

Gia đình Thứ 4, 23/06/2021 22:06:42 PM Theo Ngôi sao

Ngày vợ sinh, bác sĩ Nghĩa đang làm nhiệm vụ ở Bắc Giang nên không về được, chỉ biết nói: 'Xin lỗi con' khi lần đầu nhìn bé qua điện thoại.

Ở tuổi 28, niềm vui được lên chức cha của bác sĩ Nguyễn Hữu Nghĩa, khoa Hồi sức tích cực và chống độc, bệnh Bãi Cháy đã diễn ra thật khác biệt. Hôm 8/6, đoàn y bác sĩ của Bệnh viện Bãi Cháy, trong đó có cả bác sĩ Nghĩa đã chủ động xung phong lên đường chi viện cho tâm dịch, giành giật sự sống cho những bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng tại Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 (Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang). Lúc này, vợ anh - chị Giang Kim Chung đã mang thai ở tuần thứ 38, là giai đoạn "nước sôi lửa bỏng".

Sau 10 ngày anh Nghĩa nhận nhiệm vụ hỗ trợ các y bác sĩ tại Bắc Giang chống dịch, vợ anh đã sinh bé gái đầu lòng - trái ngọt sau gần một năm "về chung một nhà" của anh chị. Chị Chung bị vỡ ối nên phải mổ bắt con. Em bé chào đời đạt cân nặng 3,3 kg, được đặt tên là Nguyễn Linh Đan.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Nghĩa tranh thủ giờ giải lao để nhìn vợ, con qua điện thoại. Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy

Bác sĩ Nguyễn Hữu Nghĩa tranh thủ giờ giải lao để nhìn vợ, con qua điện thoại. Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy.

Lúc sức khỏe dần hồi phục, chị Kim Chung đã gọi điện để hai cha con được thấy nhau. Giây phút nhìn con gái mới chào đời qua điện thoại, anh Hữu Nghĩa mừng phát khóc, thương vợ vất vả sinh con một mình. Anh tâm sự: "Xin lỗi con vì không thể ôm con vào lòng ngay lúc ấy. Hạnh phúc được làm bố khiến tôi càng phải nỗ lực hết mình đem kinh nghiệm và kiến thức đã học được điều trị thật tốt cho người bệnh, cố gắng giữ gìn sức khỏe để sớm chiến thắng dịch trở về với vợ con".

Nhớ lại lúc chủ động xông pha vào tâm dịch, bác sĩ Nghĩa chia sẻ với PV: "Tôi nhận nhiệm vụ vì thấy tình hình dịch bệnh quá căng, thông tin bệnh nhân nặng nhiều nên muốn được chia sẻ với anh em bác sĩ Bắc Giang, một lý do nữa là tôi muốn góp sức cho Bắc Giang để dịch bệnh không lan tràn ra toàn quốc, để đời sống nhân dân nhanh bình ổn".

Vì thế, dù bản thân nóng lòng chờ con gái chào đời, anh vẫn quyết định tạm gác hạnh phúc riêng, xa gia đình để thực hiện sứ mệnh của người thầy thuốc. Vợ anh - chị Giang Kim Chung cũng là nhân viên y tế cùng bệnh viện với chồng nên thấu hiểu khó khăn, gian nan mà các y bác sĩ nơi tâm dịch đang trải qua để giành lại sự sống của bệnh nhân. Do vậy, dù tủi thân vì chồng lên đường khi ngày sinh cận kề, trong chị cảm giác tự hào về anh đã lấn át tất cả, vì chị biết chồng đang góp công sức nhỏ bé vào cuộc chiến chống đại dịch.

Hiện tại, bác sĩ Hữu Nghĩa cùng các y bác sĩ khác tới chi viện ở tâm dịch đều thay phiên nhau làm việc 12 tiếng mỗi ngày để chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng. Những lúc được nghỉ ngơi, anh đều tranh thủ thời giờ ngắn ngủi để gặp người thân qua màn hình điện thoại, là những cuộc trò chuyện về công việc, nói chuyện với con gái mới sinh như để nạp năng lượng, tăng tinh thần chiến đấu nơi tâm dịch. Hàng ngày, vợ anh dù chưa hoàn toàn phục hồi sức khỏe sau sinh vẫn luôn động viên tinh thần cho anh, nhắc anh: "Cố gắng ăn uống tốt, đừng để gầy đi và ở nhà đã có bà ngoại nên anh yên tâm".

Ý kiến bạn đọc