Bác tin đồn chợ đêm xe lửa ở Bangkok đóng cửa

Khám phá Thứ 3, 03/08/2021 23:57:05 PM Theo Ngôi sao, Timeout

Chợ đêm xe lửa, một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan chỉ tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của Covid-19.

Mới đây, đại diện chợ đêm xe lửa (Train Night Market Ratchada) trên đường Ratchadapisek, Bangkok đã phủ nhận thông tin đóng cửa vĩnh viễn gây xôn xao trên mạng xã hội tuần trước. Tin đồn bắt đầu lan truyền vào ngày 30/7, khi facebooker có tên Ad Lump đăng bức ảnh về chợ đêm với chú thích, địa điểm này sẽ đóng cửa vì các chủ sạp không thể gồng gánh được nữa, khiến nhiều tín đồ du lịch nuối tiếc. Tuy nhiên, sau đó phía chợ đêm đã xác nhận với truyền thông địa phương rằng hiện chợ chỉ tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của Covid-19. Địa điểm này sẽ mở cửa trở lại ngay khi tình hình dịch ở Bangkok ổn hơn, cho phép các tiểu thương và du khách thoải mái đi chợ.

Bài đăng chợ đêm xe lửa đóng cửa trên facebook thu hút sự quan tâm của hơn 20 nghìn người.

Bài đăng chợ đêm xe lửa đóng cửa trên facebook thu hút sự quan tâm của hàng chục nghìn người.

Train Night Market Ratchada được xem là một trong những nơi du khách không nên bỏ lỡ khi đến thủ đô xứ chùa vàng. Chợ mở cửa từ 17h đến 1h sáng hôm sau, nằm cách Siam khoảng 5,5 km. Du khách dễ dàng đến đây bằng tuk tuk, taxi hoặc tàu điện. Thời gian di chuyển khoảng 30 - 40 phút, tùy phương tiện. Do mở cửa trễ, lại không xa các điểm vui chơi trong thành phố nên Ratchada trở thành điểm hẹn ăn đêm yêu thích của khách du lịch. Bạn có thể nếm đủ món ngon Thái Lan ngay tại chợ. Ngoài ra, nó cũng là nơi mua sắm quà lưu niệm, phụ kiện, trang phục lý tưởng vì giá cả phải chăng.

Mặt khác, chợ đêm xe lửa không chỉ nổi tiếng nhờ là "thiên đường ăn uống, mua sắm" của giới trẻ, mà nó còn được gọi là instagrammable (nơi có thể chụp những bức ảnh đáng để đăng trên Instagram). Hàng chục nghìn tấm ảnh trên instagram gắn với hashtag "train night market", cả triệu lượt du khách check-in chợ đêm mỗi năm thời dịch chưa xảy ra. Đặc biệt, góc chụp chợ từ trên cao là nơi sáng tác ảnh mà các nhiếp ảnh gia ưa chuộng. Để chụp toàn cảnh khu chợ này, bạn đi thang máy lên tầng 4 tại trung tâm thương mại Esplanade cạnh chợ, đi bộ đến bãi đậu xe. Từ đó, bạn sẽ ngắm nhìn được mái lều đầy màu sắc của hơn 2.000 gian hàng vào ban đêm.

Chợ đêm xe lửa khi còn hoạt động.

Một phần chợ đêm xe lửa khi còn hoạt động.

Ý kiến bạn đọc