Bê bối tình dục chấn động của tài tử phim "Sex and the City"

Starlight Thứ 5, 06/01/2022 11:22:26 AM Theo Lao động

Tính đến thời điểm hiện tại, nam tài tử Chris Noth đã bị 4 phụ nữ và 1 nữ biên kịch tố cáo về tội hiếp dâm. Nam diễn viên đã bị "phong sát" và series "Sex and the City" đứng trước nguy cơ bị "khai tử".

Một trong những nhân vật quan trọng của series "Sex and the City" đình đám chính là tài tử Chris Noth - thủ vai Mr. Big và cũng là người tình của nữ chính Carrie Bradshaw. Quay trở lại với phần mới sau 17 năm mang tên "And Just Like That", nam diễn viên đang hứng chịu hàng loạt những cáo buộc tấn công tình dục nghiêm trọng, khiến sự nghiệp đứng trên bờ vực sụp đổ.

Tính đến nay, đã có 4 người phụ nữa lên tiếng và 1 nữ biên kịch khẳng định nam diễn viên đã có những hành động thiếu tế nhị trong quá trình làm việc. Thậm chí những người này còn tố cáo Noth đe dọa "bịt miệng" mình.

Nam diễn viên Chris Noth được biết đến với vai chính trong series “Sex and the City” đình đám. Ảnh: ST

Nam diễn viên Chris Noth được biết đến với vai chính trong series “Sex and the City” đình đám. Ảnh: ST

Hai người phụ nữ đầu tiên lên tiếng cáo buộc Chris Noth xâm hại tình dục được gọi là Zoe và Lily ( sử dụng tên giả). Cả hai chia sẻ với trang Hollywood Reporter về trải nghiệm ám ảnh của mình.

Sau đó, có một người phụ nữ giấu tên nữa, tạm gọi là Ava lên tiếng. Cuối cùng, nữ ca sĩ Lisa Gentile trở thành người phụ nữ thứ tư khẳng định bị Chris Noth xâm hại.

Zoe

Năm 2004, Zoe mới 22 tuổi và chuyển tới thành phố Los Angeles. Cô là trợ lý cho một công ty nổi tiếng nơi Chris Noth thường làm ăn. Cô khẳng định nam diễn viên đã tán tỉnh cô, sau đó nhắn tin vào số điện thoại riêng của cô mặc dù cô chưa cho phép.

Chris Noth sau đó mời cô đến bể bơi ở nhà riêng tại West Hollywood, sau đó cho cô mượn một cuốn sách. Khi đến trả lại cuốn sách này, Zoe khẳng định nam diễn viên đã hôn và lột quần áo của cô, quan hệ với cô trái ý muốn.

Sau đó, Zoe đến nhà bạn thân ở cùng tòa chung cư. Sau khi kể mọi chuyện với bạn, Zoe được đưa đến một nơi hỗ trợ nạn nhân hiếp dâm.

Ava

Ava chia sẻ rằng thời điểm năm 2010, cô đang làm việc tại nhà hàng có tên "Da Marino" tại New York. Đó cũng là lúc cô bị tấn công tình dục bởi Chris Noth.

Theo chia sẻ khi ấy cô chỉ 18 tuổi. Khoảng 1 giờ sáng khi kết thúc ca làm, Ava đến văn phòng quản lý để lấy tiền công, tuy nhiên đèn trong quán lại tắt. Chris Noth xuất hiện trong văn phòng, bắt đầu hôn hít và xâm hại cô. Cô gái trẻ dùng tay và chân để đẩy cơ thể của ông ra xa.

Đối lập với cáo buộc của Ava, người phát ngôn của Chris Noth khẳng định "những chuyện này không hề xảy ra và ông không biết cô gái này là ai".

Lily

Cô gái với tên Lily gặp Chris Noth tại một quán rượu ở New York năm 2015. Khi ấy cô 25 tuổi và Chris Noth đã ngỏ lời hẹn hò với cô. Cô gái trẻ nhớ lại rằng cảm xúc lúc ấy rất háo hức vì được hẹn ăn tối với nam tài tử nổi tiếng.

Lily kể lại rằng họ gặp nhau ở nhà hàng Il Cantorini, uống rượu và sau đó Noth rủ cô tới nhà riêng. Khi về nhà của nam diễn viên, ông bắt đầu hôn Lily, khiến cô cảm thấy bất an. Cô kể rằng ngay sau đó, nam diễn viên yêu cầu cô quan hệ tình dục trước khi có sự đồng ý của mình.

"Lúc đó tôi đã khóc. Tôi cảm thấy tệ hại vì bị hãm hiếp. Sự kính nể và mơ mộng của tôi cho ngôi sao này đã biến mất hoàn toàn," Lily nhớ lại.

Nữ ca sĩ Lisa Gentile

Gentile cho biết, cô gặp Noth lần đầu vào năm 1998 tại nhà hàng Da Marino ở Midtown (New York, Mỹ). Theo nữ ca/nhạc sĩ, ngôi sao “Sex and the City” thường xuyên đến nhà này, đồng thời cũng là bạn tốt của chủ nhà hàng, Pasquale Marino.

Một lần, vào năm 2002, khi cô chuẩn bị rời khỏi quán, nam diễn viên sinh năm 1954 đề nghị chở cô về, rồi ngỏ ý muốn lên nhà cô với lý do muốn xem nơi Gentile sống.

Nữ ca sĩ kể Noth lao vào hôn cô “gần như ngay lập tức”, còn cưỡng ép cô trên bàn bếp. Khi Gentile tỏ ra khó chịu, Noth “trở nên hung hăng hơn” và cố gắng lột bỏ trang phục của cô.

Cuối cùng, nữ ca sĩ cũng thoát được vòng tay của Noth. Sau đó, nam diễn viên vô cùng tức giận, bắt đầu la hét, chửi Gentile là đồ khốn nạn và mồi chài anh ta trước khi xông ra khỏi căn hộ của cô. 

Chưa dừng lại ở đó, vào ngày hôm sau Chris Noth gọi điện cho Gentile vào số máy của bạn cùng phòng cô để đe dọa. “Anh ta cảnh báo, nếu tôi nói với ai về những gì xảy ra vào đêm hôm trước, anh ta sẽ hủy hoại sự nghiệp của tôi. Anh ta sẽ đưa tôi vào danh sách đen. Khi anh ta dập máy, tôi ngay lập tức gọi điện cho cha mẹ và khóc”, cô chia sẻ.

Nữ ca sĩ tuyên bố sẽ kiện tài tử ra tòa. Ảnh: ST.

Nữ ca sĩ tuyên bố sẽ kiện nam tài tử ra tòa. Ảnh: ST.

Gentile nhấn mạnh, vào thời điểm đó cô sợ quyền lực của Noth, nhưng hiện tại cô muốn lên tiếng để ủng hộ những phụ nữ dũng cảm đã tố cáo tài tử trước đó.

Mới đây, các nữ diễn viên chính của "Sex and the City" cũng lên tiếng. Thay vì bảo vệ bạn diễn, cả 3 diễn viên chính là Sarah Jessica Parker, Cynthia Nixon và Kristin Davis đã cùng đưa ra phát ngôn chính thức đầu tiên về việc này. "Chúng tôi rất đau lòng khi nghe về các cáo buộc liên quan tới Chris Noth. Chúng tôi ủng hộ những người phụ nữ đã lên tiếng và chia sẻ trải nghiệm đau đớn của họ. Chúng tôi biết điều này rất khó khăn, và họ đáng được ca ngợi". Công chúng cho rằng đây là lời ngầm khẳng định cho các lời tố cáo mà nam diễn viên đang vướng phải. 

Chưa rõ thực hư câu chuyện, tuy nhiên sự nghiệp của Noth hiện đã bị "phong sát" bởi scandal tình dục. Được biết, ông đã bị loại khỏi loạt phim CBS "The Equalizer", còn bị công ty quản lý A3 Artists Agency đơn phương chấm dứt hợp đồng. Ngoài ra, thương vụ chuyển nhượng công ty đồ uống của ông trị giá 12 triệu USD với hãng Entertainment Arts Research cũng không thành. Series mới của "Sex and the City" đứng trước nguy cơ bị "khai tử". 

Chris Noth, tên đầy đủ là Christopher David Noth, là một diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Ông được biết đến nhiều nhất qua các vai diễn truyền hình như thám tử Mike Logan trong "Law & Order" (1990-1995), Mr.Big trong "Sex and the City" (1998-2004), và Peter Florrick trong "The Good Wife" (2009-2016).

Ý kiến bạn đọc