BTS là nghệ sĩ quyền lực nhất làng giải trí Hàn Quốc năm 2023

Hậu trường Thứ 4, 01/11/2023 00:04:38 AM Theo Báo Phụ Nữ

Mặc dù vẫn đang tạm dừng hoạt động do một số thành viên thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhưng BTS vẫn giữ được sức hút khó tin.

BTS trở thành nghệ sĩ quyền lực nhất làng giải trí Hàn Quốc năm 2023

 

Mới đây, Joynew24 vừa công bố danh sách nghệ sĩ quyền lực lớn nhất trong ngành giải trí Hàn Quốc năm 2023, thông qua cuộc khảo sát từ ngày 18-25/9. Cuộc khảo sát có sự tham gia của 200 người hoạt động trong lĩnh vực giải trí, phát thanh truyền hình, những người sáng tạo và nhà báo giải trí.

Và khá bất ngờ khi đứng đầu danh sách là BTS với tổng số 35 phiếu bầu, chỉ sau một thời gian ngắn nhóm nhường lại vị trí đó cho Lee Jung Jae - nam chính bom tấn sinh tồn Squid Game vào năm 2022.  

 

Chiến thắng này một lần nữa khẳng định tầm ảnh hưởng và sự nổi tiếng lâu dài của BTS, ngay cả khi các thành viên Jin, J-hope và Suga bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Hơn 10 năm ra mắt, BTS đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể, bao gồm đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200, giành vị trí quán quân trên Billboard Hot 100, bỏ túi nhiều giải thưởng âm nhạc Mỹ và giành được đề cử Grammy. Bổ sung vào di sản âm nhạc của mình, BTS còn từng xuất hiện với tư cách đặc phái viên của Tổng thống Hàn Quốc tại Đại hội đồng Liên hiệp quốc, có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng.

Dù nhóm tạm ngừng hoạt động sau khi Jin, J-hope và Suga đang thực hiện nghĩa vụ quân sự từ tháng 12/2022, nhưng tầm ảnh hưởng của BTS vẫn ổn định. Cả Jungkook, Jimin, V và RM đều có được những thành tích solo ấn tượng, đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và Billboard 200 với các bản hit như Seventeen của Jungkook và Like Crazy của Jimin. Thêm vào đó, việc BTS gần đây đã gia hạn hợp đồng với Big Hit, hứa hẹn sự trở lại bùng nổ của nhóm vào năm 2025.

Theo sau BTS, Lim Young Woong giành vị trí thứ 2 với 30 phiếu bầu. Nhận được sự yêu mến rộng rãi của người hâm mộ trung niên ở Hàn Quốc, Lim Young Woong đã xuất sắc mở rộng tầm ảnh hưởng của mình. Album năm 2022 của anh mang tên I’m Hero đã đạt doanh số hơn 1,1 triệu bản, chỉ nhờ vào sự ủng hộ mạnh mẽ của khán giả trong nước. 

Vị trí thứ 3 thuộc về NewJeans với 19 phiếu bầu. Kể từ khi ra mắt, NewJeans đã khẳng định vị thế vững chắc của mình trên các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế qua các bản hit như Hype Boy, Ditto, Super Shy và ETA. Xếp thứ 4 đồng hạng là Min Hee Jin, giám đốc sáng tạo đằng sau NewJeans, nhân vật truyền hình Dex và Jennie (Blackpink) với 10 phiếu bầu mỗi người. Trong khi đó, nhóm nhạc Blackpink chỉ giành được 9 phiếu bầu, cán mốc ở vị trí thứ 7.

Đứng vị trí thứ 8 với 6 phiếu bầu mỗi người là Yoo Jae Suk, Bang Si Hyuk, Lee Hyori, Kim Eun Sook và nữ diễn viên Lim Ji Yeon.

Ý kiến bạn đọc