Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng: “Trái tim tôi bớt nhút nhát khi được khán giả yêu thương”

Hậu trường Thứ 7, 23/12/2023 00:23:29 AM Theo Báo Phụ Nữ

Qua 23 năm làm nghề, anh nhận thấy tình cảm của khán giả quý giá hơn rất nhiều so với những giá trị vật chất nhận được.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng tổ chức show nhân dịp 23 năm ca hát mang tên Dancing in the sky

Chặng đường hoạt động nghệ thuật của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đến nay là 23 năm. Dịp này, anh thực hiện show kỷ niệm, với hình thức ghi hình phát lại, mang tên Dancing in the sky. Đây là lần thứ ba anh làm show. 2 show trước đó anh tổ chức trực tiếp.

Nhiều người thắc mắc vì sao anh không chọn những cột mốc lớn, chẳng hạn 20 hoặc 25 năm để làm show, mà ngay thời điểm này. Ca sĩ cho biết anh ấp ủ ý tưởng thực hiện từ lâu, để mô tả trọn vẹn chân dung của mình. Nhưng thời gian qua, anh chỉ tập trung đi diễn, bận rộn với công việc nên chưa thể thực hiện.

Anh cũng chưa có duyên gặp ê-kíp chuyên nghiệp. Dịp này, anh gặp được những điều kiện thuận lợi. Bên cạnh đó, anh cũng chờ thời gian để kết hợp được với vũ đoàn Hoàng Thông, đã gắn bó với anh hơn 23 năm qua. 

 

Nguyễn Phi Hùng từng theo học trường múa, trước khi nổi tiếng với âm nhạc. Theo anh, đây là thời điểm thích hợp để kể cho khán giả về chúng. Quá trình tập luyện của anh với vũ đoàn cũng khá khó khăn về mặt thời gian. Khi nào đủ thành viên họ mới tập được, có khi rơi vào ban đêm, thậm chí khuya. 

Show diễn như lời cảm ơn dành cho các cộng sự, khán giả đồng hành cùng anh trong thời gian qua. “Tôi luôn có cảm giác nợ ân tình với khán giả, cộng sự mà khó nói hết bằng lời. Tôi dùng âm nhạc để thể hiện”, ca sĩ tâm sự. 

Trong show, anh thể hiện khả năng múa, vũ đạo qua nhiều tiết mục

Trong show, Nguyễn Phi Hùng hát 20 ca khúc, trong đó có những ca khúc nổi tiếng gắn liền với tên tuổi anh như: Dáng emTình đơn côiNhớ gấp ngàn lần hơnChân tình… Nhưng chúng đều được hòa âm, phối khí mới, kết hợp với những tiết mục múa do Nguyễn Phi Hùng hoặc các biên đạo khác dàn dựng. Anh tiết lộ sân khấu cũng có nhiều hiệu ứng về hình ảnh, ánh sáng rất bắt mắt, tôn lên hình ảnh nghệ sĩ. 

Quá trình ghi hình cũng giống như liveshow bình thường, với 11 máy quay ghi lại hết hình ảnh trên sân khấu. 23 năm qua, Nguyễn Phi Hùng tập nhảy mỗi ngày. Vì thế, anh cho biết vẫn đáp ứng tốt cho các tiết mục này.

“Khán giả ngày nay đến sân khấu không chỉ nghe ca sĩ hát nữa, mà còn cảm nhận năng lượng của họ. Vì thế, tôi phải đáp ứng được yêu cầu đó. Tôi vận dụng kỹ năng vũ đạo đưa vào các chương trình biểu diễn”, anh nói. 

Anh nói show này như một thử thách để hoàn thiện bản thân. Nhìn lại chặng đường 23 năm đã đi qua, Nguyễn Phi Hùng nói khi bước vào nghề, anh muốn thay đổi cuộc đời, có cuộc sống vật chất tốt hơn. Anh làm việc nhưng chưa ngộ ra giá trị thật sự. 

“Tình cảm của khán giả sâu sắc còn quý hơn giá trị vật chất nhận được. Cuộc sống đến một lúc nào đó sẽ đủ đầy, tuỳ theo nhu cầu của mỗi người, miễn đừng quá thiếu thốn. Khi nhận ra giá trị tình cảm, tôi thấy thanh thản lắm khi làm nghề. Tôi cũng không bận tâm quá về cát-sê, vì đã có công ty đứng ra lo liệu”, anh tâm sự. 

Thời gian đầu khi nổi tiếng, anh thấy choáng ngợp trước mọi thứ, thấy sợ, áp lực vì không có thời gian nghỉ ngơi. Nhưng đi nhiều nơi, đặc biệt đến các vùng sâu, vùng xa, thấy được tình cảm của mọi người nhiệt tình, anh đã bắt đầu mở lòng hơn.

“Trái tim của tôi cũng bớt nhút nhát hơn. Đi đâu có người yêu mến cũng là nhà, tạo động lực cho tôi cố gắng”, nam ca sĩ chia sẻ. Dẫu vậy, anh cho rằng thành công vẫn còn ở phía trước, bản thân vẫn đang bước tới. Anh tự nhận mình là “người bình thường đang làm việc nghiêm túc, chứ không phải người thành công”

Sân khấu sử dụng nhiều hiệu ứng hình ảnh, ánh sáng

Nói về việc không tổ chức show bán vé, Nguyễn Phi Hùng lý giải: “Nhiều khán giả ở xa muốn về xem tôi hát phải chịu một khoản chi phí lớn. Bên cạnh đó, nhiều khán giả của tôi là công nhân, lao động bình dân… Một chiếc vé vài trăm ngàn hay lên đến tiền triệu có thể rất lớn với họ. Tôi muốn âm nhạc của mình đến gần mọi người. Vì thế, tôi không làm show bán vé”.

Show này sẽ phát lúc 20g ngày 24/12, trên YouTube và nhiều nền tảng khác. Theo Nguyễn Phi Hùng, show này sẽ là bước đệm cho những dự án sau. Thông qua đây, anh mong khán giả, các đơn vị tổ chức có thể biết cặn kẽ về anh. 

 

Ý kiến bạn đọc