Các sao TikTok bị phản đối ngồi cùng nghệ sĩ lớn ở Met Gala

Thời trang Thứ 6, 27/08/2021 00:00:44 AM Theo Ngôi sao

Danh sách khách mời ngồi bàn tiệc Met Gala 2021 được đăng tải trên mạng xã hội khiến cộng đồng fan thời trang xôn xao.

Sau một năm bị hủy, Met Gala dự kiến tái xuất vào ngày 13/9 trong sự háo hức mong chờ của giới mộ điệu. Do các quy định hạn chế giữa bối cảnh dịch bệnh, tổng biên tập Vogue Anna Wintour - "chủ xị" của đêm hội thời trang lớn nhất hành tinh - đã phải giảm lượng khách mời từ 600 xuống còn 450.

Ngôi sao TikTok Addison Rae (trái)

Ngôi sao TikTok Addison Rae (trái) được đồn sẽ ngồi chung bàn với Beyonce.

Tuần trước, thông tin một số ngôi sao mạng xã hội như Addison Rae hay Emma Chamberlain sẽ tham dự sự kiện năm nay khiến không ít người bất ngờ. Những nhân vật có tiếng trong ngành còn nhận định rằng điều này làm giảm uy tín của Met Gala. "Cá nhân tôi nghĩ Met Gala không còn thú vị nữa. Nó đã từ siêu uy tín trở thành tràn ngập influencer", một đại diện truyền thông của nhiều nghệ sĩ hạng A tuyên bố.

Làn sóng tranh cãi và phản đối càng trở nên cao trào khi mới đây, tài khoản Instagram "_metgala2021" (hiện có gần 16.000 lượt theo dõi) đăng tải sơ đồ chỗ ngồi của từng bàn tiệc. Theo đó, ngôi sao TikTok Addison Rae chung bàn với nhiều tên tuổi lớn như Beyonce, Lady Gaga, Naomi Campbell, Donatella Versace; còn Charli D'Amelio được xếp cùng Taylor Swift, Cara Delevingne...

Trước sự lan truyền chóng mặt của bài đăng, tài khoản này tuyên bố từ chối trách nhiệm: "Không có gì được xác nhận ở đây, bởi vậy đừng tin vào những gì bạn thấy".

Thực tế, danh sách khách mời của Met Gala luôn được bảo mật chặt chẽ và hầu hết sẽ không biết có những ai tham dự cho đến khi sự kiện chính thức diễn ra.

Sơ đồ chỗ ngồi gây tranh cãi do tài khoản _metgala2021 đăng tải.

Sơ đồ chỗ ngồi gây tranh cãi do tài khoản "_metgala2021" đăng tải.

Met Gala thường diễn ra vào thứ hai đầu tiên của tháng 5, được xem là sân chơi hấp dẫn hàng đầu với tấm vé hot nhất và đắt nhất trong ngành công nghiệp giải trí. Mỗi ghế ngồi dành cho khách có giá 35.000 USD, còn một bàn đặt có thể tiêu tốn từ 200.000 đến 300.000 USD. Buổi dạ tiệc là nguồn gây quỹ chính cho Viện Trang phục (Costume Institute) thuộc Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, New York.

Chương trình năm nay có chủ đề "In America: A Lexicon of Fashion", được dẫn dắt bởi bốn host trẻ tuổi: ca sĩ Billie Eilish, diễn viên Timothee Chalamet, vận động viên quần vợt Naomi Osaka và nhà thơ Amanda Gorman. Trong khi đó, "bà trùm" Anna Wintour, nhà thiết kế Tom Ford và doanh nhân Adam Mosseri - CEO của Instagram - sẽ ngồi ghế danh dự.

Ý kiến bạn đọc