Catherine Deneuve hồi phục sau đột quỵ

Starlight Thứ 5, 21/11/2019 00:08:39 AM Theo Vnexpress

PHÁP - Diễn viên Catherine Deneuve cảm thấy khỏe hơn sau cơn đột quỵ hai tuần trước nhưng vẫn phải điều trị ở bệnh viện tại Paris.

Theo Variety, minh tinh đột quỵ khi quay một cảnh trong phim De Son Vivant do Emmanuelle Bercot đạo diễn hôm 6/11. Ở bệnh viện Salpetriere, nữ diễn viên 76 tuổi được chẩn đoán đột quỵ thiếu máu cục bộ. Sau vài ngày, bà chuyển đến bệnh viện Fondation Adolphe de Rothschild ở phía Bắc Paris, chuyên trị thần kinh.

Catherine Deneuve ở LHP Venice (Italy). Ảnh AFP.

Catherine Deneuve ở LHP Venice (Italy). Ảnh AFP.

Hiện chưa rõ Deneuve có thể tiếp tục quay hay không. Hai tuần qua, êkíp vẫn ghi hình những cảnh không có bà. Công ty sản xuất Les Films du Kiosque cho biết xem xét thay thế Deneuve nếu bà không thể tái xuất trong tuần tới vì vai diễn của bà rất quan trọng.

Diễn viên sinh năm 1943 làm việc bền bỉ vài năm qua dù đã cao tuổi. Bà có năm phim ra mắt năm 2017, ba phim năm 2018. Năm nay, Deneuve góp mặt trong The Truth - tác phẩm dự LHP Venice (Italy).

Ở lễ bế mạc LHP Cannes (Pháp), Deneuve (phải) trao giải Cành Cọ Vàng cho phim Parasite. Ảnh: AFP.

Ở lễ bế mạc LHP Cannes (Pháp), Deneuve (phải) trao giải Cành Cọ Vàng cho phim Parasite. Ảnh: AFP.

Catherine Deneuve được coi là một trong diễn viên nổi tiếng nhất mọi thời của Pháp. Bà hai lần thắng hạng mục nữ chính ở giải César - được coi là "Oscar nước Pháp" - với Le Dernier Métro và Indochina (Đông Dương). Với phim Indochina, Deneuve còn được đề cử Oscar nữ chính năm 1993. Nữ diễn viên dành nhiều tình cảm cho Việt Nam - bối cảnh phim Đông Dương. Năm 2016, bà nói bồi hồi khi quay lại Hà Nội sau nhiều năm ghi hình tác phẩm.

Ý kiến bạn đọc