Cây đào "đột biến" cho hàng trăm quả mọc kín từ thân lên đến cành, dân mạng trầm trồ: Ở Việt Nam thì không còn một trái!

Thư giãn Thứ 7, 31/07/2021 14:23:58 PM Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Có cây đào thế này thì chắc mỗi ngày hái ăn "ngập mặt" cho đã quá!

Những cây trái mọc "đột biến" luôn là chủ đề hot trên MXH, được dân tình quan tâm rất nhiều. Không phải loại nào cũng phát triển theo lẽ tự nhiên, điều đó có thể thấy thông qua số lượng quả, hình dáng, kích thước cũng như màu sắc độc lạ của chúng.

Mới đây, trên TikTok xuất hiện đoạn video về một cây đào cho ra tới 5 loại quả khác nhau. Được biết, người phụ nữ đăng clip hiện đang sinh sống tại Mỹ. Và cây đào này đúng là "đột biến" thật chứ không phải do bàn tay mẹ thiên nhiên tạo ra như nhiều trường hợp khác.

Trong video, có thể thấy cây đào dù không quá cao nhưng cho quả kín cả cây. Ở những đoạn đầu cành, quả bám đầy khiến cành rũ xuống dưới trông rất nặng nề. Cũng theo người đăng clip chia sẻ, cây đào này được ghép với cả táo, lê, cho ra quả với đủ màu sắc khác nhau như hồng, tím, đỏ, vàng…

Cây đào đột biến cho hàng trăm quả mọc kín từ thân lên đến cành, dân mạng trầm trồ: Ở Việt Nam thì không còn một trái! - Ảnh 2.
Cây đào đột biến cho hàng trăm quả mọc kín từ thân lên đến cành, dân mạng trầm trồ: Ở Việt Nam thì không còn một trái! - Ảnh 3.

Cây đào "đột biến" với 5 loại quả mọc trĩu cả cành

Chị Ngọc Nhi (chủ nhân video) chia sẻ thêm, quả của cây sinh sôi và phát triển nhiều đến nỗi nhà cô chẳng hái xuể, đôi khi rụng đầy gốc cũng chả ai thèm ăn. Đôi lúc, cô còn rủ bạn bè về nhà để ai thích thì cứ hái. Ai cũng phải gật gù dù chỉ là quả ghép nhưng ăn rất ngọt thơm.

Cây đào đột biến cho hàng trăm quả mọc kín từ thân lên đến cành, dân mạng trầm trồ: Ở Việt Nam thì không còn một trái! - Ảnh 4.
Cây đào đột biến cho hàng trăm quả mọc kín từ thân lên đến cành, dân mạng trầm trồ: Ở Việt Nam thì không còn một trái! - Ảnh 5.
Cây đào đột biến cho hàng trăm quả mọc kín từ thân lên đến cành, dân mạng trầm trồ: Ở Việt Nam thì không còn một trái! - Ảnh 6.
Cây đào đột biến cho hàng trăm quả mọc kín từ thân lên đến cành, dân mạng trầm trồ: Ở Việt Nam thì không còn một trái! - Ảnh 7.

Trông có thích mắt không cơ chứ!

Bình luận dưới đoạn clip, cư dân mạng trầm trồ:

- "Cây này mà trồng ở Việt Nam là đảm bảo không còn 1 trái nha chị!"

- "Nhìn giống y chang trái đào trong phim Tây Du Ký!"

- "Đây chắc chắn là Ngộ Không năm xưa đã trộm đào tiên, sau đó ăn rồi nhả hạt nên mới mọc ra được cái cây thần kỳ đến vậy!"

- "Đất bên Mỹ tính ra tốt lắm, mình từng thấy nhiều người khoe vườn cây trái trĩu quả, nhìn mà phát ham!"

- "Cây này con định giá 10 tỷ nha cô. Chờ hết Covid con bay sang hốt về Việt Nam liền!"

Được biết, đào là một loài cây thân gỗ nhỏ thường cao từ 5 - 10m, được trồng để lấy cả hoa và quả. Hoa đào thường nở vào mùa xuân, có màu hồng đẹp mắt và cũng là biểu tượng đặc trưng trong ngày Tết ở miền Bắc. Trong khi đó, quả đào là loại quả hạch với lớp vỏ có lông tơ mềm như nhung. Bên trong nó chứa một hạt to được bao bọc trong lớp vỏ gỗ cứng. Cùi thịt màu vàng hay ánh trắng, có mùi vị rất thơm ngon.

 
Cây đào đột biến cho hàng trăm quả mọc kín từ thân lên đến cành, dân mạng trầm trồ: Ở Việt Nam thì không còn một trái! - Ảnh 8.
Cây đào đột biến cho hàng trăm quả mọc kín từ thân lên đến cành, dân mạng trầm trồ: Ở Việt Nam thì không còn một trái! - Ảnh 9.
Cây đào đột biến cho hàng trăm quả mọc kín từ thân lên đến cành, dân mạng trầm trồ: Ở Việt Nam thì không còn một trái! - Ảnh 10.
Cây đào đột biến cho hàng trăm quả mọc kín từ thân lên đến cành, dân mạng trầm trồ: Ở Việt Nam thì không còn một trái! - Ảnh 11.

Đào là loài cây không còn xa lạ gì với nhiều người Việt

Nguồn: Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc