Chanel tốn hơn 1.000 giờ làm váy cho vai Diana trong 'Spencer'

Thời trang Thứ 6, 03/09/2021 22:00:52 PM Theo Ngôi sao

Bộ đầm Chanel cao cấp mà Kristen Stewart diện trên poster phim 'Spencer' được các nghệ nhân thực hiện thủ công trong 1.054 giờ, riêng công đoạn đính sequin tốn 700 giờ.

Tuần trước, poster đầu tiên của dự án điện ảnh Spencer - phim tiểu sử về Công nương Diana - chính thức được công bố. Bên cạnh diễn viên chính Kristen Stewart, một điểm khác trên poster cũng được nhiều người quan tâm là chiếc váy dạ hội organza đính kết tỉ mỉ.

Theo Vogue, mẫu đầm đó là tác phẩm làm lại từ thiết kế thứ 82 trong bộ sưu tập Chanel Haute Couture Xuân hè 1988 của huyền thoại Karl Lagerfeld.

Qua những hình ảnh về vương phi xứ Wales trong teaser bộ phim, khán giả nhận thấy trang phục Kristen mặc có phần đuôi cá xòe rộng và cứng cáp hơn so với chiếc váy gốc.

Thêm một điểm khác biệt nữa là bộ đầm trên poster sử dụng chất liệu organza, không giống loại vải mềm rủ ở mùa mốt Xuân hè 1988.

Tác phẩm dành cho Kristen Stewart được thực hiện trong xưởng Chanel với sự cộng tác của đội ngũ Lesage và Lognon.

Năm nghệ nhân đã tốn 1.034 giờ làm việc để hoàn thiện xiêm y này, trong đó, 700 giờ dành riêng cho công đoạn đính sequin tạo thành những nhành hoa mảnh.

Ngoài ra, hàng nghìn nếp gấp và xếp ly trên trang phục cũng chiếm không ít thời gian của đội ngũ Lognon.

Kristen Stewart vốn là đại sứ Chanel, bởi vậy nhiều khán giả mong đợi cô sẽ tiếp tục diện đồ của nhà mốt Pháp trong phim.

Tựa phim Spencer được đặt theo họ của Công nương Diana. Câu chuyện phim gói gọn trong kỳ nghỉ Giáng sinh năm 1991 tại dinh thự Sandringham của Nữ hoàng ở Norfolk. Lúc này, Diana đã biết chuyện Thái tử Charles ngoại tình.

Tác phẩm của đạo diễn Pablo Larrain sẽ được ​​công chiếu ở Liên hoan phim Venice - sự kiện vừa khai mạc hôm 1/9.

Ý kiến bạn đọc