Chồng nhắn vợ y tá tâm dịch: 'Nước mắt chỉ dành cho ngày chiến thắng'

Gia đình Thứ 4, 02/06/2021 22:18:49 PM Theo Ngôi sao

BẮC GIANG - Thầy giáo dạy Văn tại Hiệp Hòa động viên vợ mình là y tá trong tâm dịch: 'Đừng khóc nhé, nước mắt chỉ dành cho ngày chiến thắng'.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung đang tham gia chống dịch nói với bạn mình "mọi người rất mệt" nhưng không kể với chồng mình là thầy Triệu Quang Tùng (giáo viên dạy Văn, trường THCS Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang). Tuy nhiên, ngày 26/5, thầy Tùng đã vô tình đọc được những dòng tâm sự của vợ gửi cho bạn. Anh đã viết thư động viên vợ và các chiến sĩ áo trắng, đang chống dịch với mong muốn một giây phút nghỉ ngơi nào đó, vô tình mọi người sẽ đọc được.

Bức thư chứa đựng tình cảm của người chồng dành cho vợ phải xa nhà, xa chồng con, chứa đựng sự kính phục, biết ơn đến toàn thể đội ngũ y bác sĩ. "Tôi bỗng dưng nhớ lại nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm từng viết: 'Em ơi em, đất nước là máu xương của mình. Phải biết gắn bó và san sẻ. Phải biết hoá thân cho dáng hình xứ sở. Làm lên đất nước muôn đời'. Nhà thơ Chế Lan Viên cũng nói: 'Ôi Tổ quốc, ta yêu như máu thịt. Như mẹ cha ta, như vợ như chồng'.

Vậy nên, hỡi những chiến sĩ áo trắng, xin được bày tỏ lòng kính phục, lòng biết ơn đến các anh, các chị đã và đang ngày đêm hy sinh, cống hiến thầm lặng cho đất nước. Nhìn thấy đội quân áo trắng, áo xanh, áo vàng ... dài như sông, như suối, như tiếng hát ấy đang trên đường chi viện cho Bắc Giang, Bắc Ninh mới thấy: Tổ quốc tôi chưa bao giờ đẹp đến thế!

Nhiều ngày chưa được về với gia đình, chị Hồng Nhung và các đồng nghiệp đang dốc hết sức mình chống dịch.

Nhiều ngày chưa được về với gia đình, chị Hồng Nhung và các đồng nghiệp đang dốc hết sức mình chống dịch.

Bài viết này, tôi hy vọng một lúc nào đó, trong phút nghỉ ngơi hiếm hoi, các chiến sĩ áo trắng sẽ đọc được và những tình cảm chân thành xin gửi đến các anh, các chị hy vọng sẽ làm dịu đi căng thẳng, nguy hiểm mọi người luôn phải đối mặt.

Đừng khóc nhé! Nước mắt chỉ dành cho ngày chiến thắng. Bởi đất nước này chưa bao giờ có cuộc chia ly!" - trích đoạn trong lá thư của thầy Tùng viết trên trang Facebook cá nhân.

Sau khi được đăng tải, bài viết đã được nhiều người chia sẻ lại. Thầy Tùng cũng tỏ ra bất ngờ và nhận ra nhiều người có chung cảm xúc và mong muốn gửi lời chúc đến đội ngũ chống dịch như mình.

Hàng ngày, chị cùng đồng nghiệp lấy mẫu xét nghiệm cho người dân từ sáng sớm đến tối muộn mới được nghỉ ngơi.

Hàng ngày, chị cùng đồng nghiệp lấy mẫu xét nghiệm cho người dân từ sáng sớm đến tối muộn mới được nghỉ ngơi.

Thầy giáo Triệu Quang Tùng cười khi nhắc đến người vợ của mình: "Sau một ngày, khi cô ấy đọc được những dòng ấy thì bảo không nên viết như vậy vì những vất vả ấy chưa là gì so với đồng nghiệp và những người khác, tôi trêu bảo: 'Đừng tưởng bở, có phải nhắn gửi riêng em đâu', cô ấy cười".

Thầy Tùng chia sẻ những gì viết ra là cảm xúc chân thật, là việc làm bình thường của anh. 20 ngày nay, chị Hồng Nhung rất bận rộn, ít có thời gian bên chồng con, gia đình. 10 ngày trở lại đây, chị ở lại hẳn trong trạm. Công việc nhà, chăm 3 người con, một mình thầy Tùng thay vợ cáng đáng. Hai con đầu của anh chị học lớp 6 và lớp 4 nhưng bé út mới 21 tháng tuổi. Bé mới cai sữa mẹ, không quen ăn sữa ngoài nên thầy Tùng thường phải xay cháo lấy nước cho bé ăn.

Suốt thời gian qua vợ vắng nhà, anh Tùng vừa làm bố vừa làm mẹ vừa làm bạn với ba con.

Suốt thời gian qua vợ vắng nhà, anh Tùng vừa làm bố vừa làm mẹ vừa làm bạn với ba con.

Hàng tuần, thầy Tùng dạy online 5 buổi sáng các ngày trong tuần theo lịch của nhà trường. Tối đến, thầy tranh thủ dành tiếng rưỡi đến 2 tiếng ôn thi miễn phí cho học sinh.

"Mấy hôm đầu vắng mẹ, chúng nó cứ ra ngóng vào trông lúc nào cũng giục bố gọi điện cho mẹ nhưng biết vợ đang bận nên tôi dặn các con đến tối mẹ rảnh thì gọi. Tầm 22h30-23h cô ấy về thì mới gọi điện, tôi để âm lượng điện thoại nhỏ rồi cho 2 đứa lớn ra sân nói chuyện với mẹ, tránh bé út thấy mẹ lại tủi hờn mà khóc thương lắm", thầy Tùng tâm sự.

Giờ đây thầy Tùng chỉ mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi, để vợ cũng như tất cả mọi người có sức khoẻ, được về bên người thân, gia đình.

Ý kiến bạn đọc