Chú rể suýt mất cô dâu vì gặp bài toán khó

Thư giãn Thứ 6, 19/06/2020 22:54:31 PM Theo Vnexpress, Peoples Daily

Cô dâu tin tưởng chú rể giỏi nên ra một đề toán rất khó, bắt anh phải tự mình giải ra thì mới được rước dâu về nhà.

Lễ cưới của anh Đoàn Năng Đông và chị Lưu Dĩnh diễn ra hồi đầu tháng 10 vừa qua tại huyện Tuyên Thành, tỉnh An Huy (Trung Quốc) khiến mạng xã hội chú ý. Truyền thông địa phương cho hay, cô dâu chú rể gặp và yêu nhau khi đang học tại Học viện Vật liệu Kỹ thuật Ninh Ba. Họ đều là sinh viên xuất sắc và làm lễ cưới khi vừa tốt nghiệp.

Chú rể suýt mất cô dâu vì gặp bài toán khó

Chú rể suýt mất cô dâu vì gặp bài toán khó - 2

Tuy nhiên, để rước được cô dâu về dinh, chú rể Năng Đông đã phải trải qua thử thách khó nhằn theo tập tục địa phương: tìm được đôi giày của cô dâu trước, sau đó mới được đưa vợ về nhà.

Chị Lưu Dĩnh cho biết, theo tập tục, đôi giày sẽ để trong một chiếc két an toàn và cài mật khẩu gồm 4 chữ số. "Tôi giấu đôi giày trong két, mật khẩu là một đề toán học".

Chú rể suýt mất cô dâu vì gặp bài toán khó - 4

Nhưng không ngờ, đề toán quá khó, không chỉ chú rể mà cả người thân, bạn bè cũng 'toát mồ hôi' mà không giải được. "Anh có thể đổi bằng phong bì đỏ không?", chú rể hỏi một cách vừa hài hước vừa bất lực.

Tuy nhiên, cô dâu không đồng ý. "Nhất định phải làm khó chú rể một chút, như vậy sau này anh ấy mới biết quý trọng mà đối xử tốt với em", Lưu Dĩnh nói. Để tăng độ khó, cô đã không đặt mật khẩu là ngày sinh của mình mà đặt bằng đáp án bài toán với hy vọng chú rể sẽ giải được mật khẩu bằng chính nỗ lực của mình.

Cuối cùng chú rể cũng giải được một phần của bài toán, phần còn lại đổi bằng phong bì đỏ. Anh cười vui vẻ, nói rằng kỷ niệm này rất đáng nhớ, sẽ là một bài học cho tương lai sau này. Anh cũng chia sẻ do đã lâu mình không động đến Toán học nên thực sự gặp khó khăn khi giải đề.

Chú rể suýt mất cô dâu vì gặp bài toán khó - 6

Sau khi hoàn thành các thủ tục, chú rể Năng Đông đã thuận lợi rước được cô dâu Lưu Dĩnh về nhà. Mọi người đều thở phào vì đám cưới không bị đề toán hóc búa của cô dâu làm chậm trễ. Cả cô dâu và chú rể đều chia sẻ, việc đó đã khiến đám cưới của họ trở nên náo nhiệt và đáng nhớ hơn.

Ý kiến bạn đọc