Cô giáo ra đề bài tự giới thiệu bản thân, cậu bé lớp 1 viết 3 dòng ngắn ngủi khiến giáo viên vừa cười vừa tức anh ách

Thư giãn Chủ nhật, 01/08/2021 11:18:47 AM Theo Pháp luật và Bạn đọc

Cậu bé lớp 1 này viết văn "to gan" thật.

Môn Ngữ văn vẫn luôn được coi là môn học khó đối với mọi cấp bậc, đặc biệt với trẻ tiểu học. Dưới góc nhìn của học trò cấp 1, môn học này đòi hỏi sự quan sát nhiều cũng như biết cách thực hành làm văn.

Tuy vậy phần lớn bài văn của các em thường rất ngây ngô, có gì viết nấy khiến người lớn đọc vào cũng phải cười lăn. Như mới đây, một bài văn của học trò lớp 1 ở trường tư thục được giáo viên chia sẻ rần rần trên MXH.

Cụ thể, cô giáo ra đề bài: "Em hãy viết một đoạn văn ngắn (3 đến 5 dòng) giới thiệu về bản thân mình". Cậu bé đã viết luôn đáp án thay lời muốn nói: "Em đã kiệt sức. Bài nói khó. Nhưng đọc dễ".

Cô giáo ra đề bài tự giới thiệu bản thân, cậu bé lớp 1 viết 3 dòng ngắn ngủi khiến giáo viên vừa cười vừa tức anh ách - Ảnh 1.

Nguồn: Cô Phạm Thu Huyền

Đôi dòng tự thú của cậu bé khiến cô giáo đọc xong cũng phải tủm tỉm cười. Dù viết văn khá trớt quớt, gạch xóa lung tung song học trò này vẫn viết đủ ý, mà lời lẽ cũng rõ ràng nên đã được cô chấm 1 điểm.

Không biết có ai nhắc bài hay không mà cậu bé lại viết luôn "em đã kiệt sức" vào. Có lẽ do phải làm quá nhiều bài tập nên cậu nhóc mới sinh ra tâm lý mệt mỏi? Mà thôi đã mệt thì cô giáo cũng chấm cho cậu bé này 1 điểm động viên nhé!

Đọc bài làm của cậu học trò, cũng dễ nhận ra các nét tẩy xóa và sai chính tả khá nhiều. Có lẽ, cả giáo viên lẫn cha mẹ sẽ mất kha khá thời gian dạy kiến thức tiếng Việt cho cậu bé này đây.

Ý kiến bạn đọc