'Công chúa tóc mây' tiết lộ mẹo chăm sóc mái tóc dài 1,2 m

Làm đẹp Thứ 6, 10/09/2021 21:52:15 PM Theo Ngôi sao, MSN

Để chăm sóc mái tóc siêu dài, Jasmine chỉ gội đầu 2 lần/tuần, thoa dầu dưỡng hàng ngày và luôn đội mũ bằng lụa khi đi ngủ.

Jasmine Larsen không cắt tóc trong suốt 5 năm.

Jasmine Larsen không cắt tóc trong suốt 5 năm.

Jasmine Larsen sống tại Bristol, Anh được mệnh danh là "Rapunzel phiên bản đời thực" nhờ mái tóc dài tới 1,2 m. Lần cuối Jasmine cắt tóc là năm 2017. Trong suốt 5 năm sau đó, cô dành thời gian chăm sóc cho mái tóc dài gần tới đầu gối. Điều đặc biệt ở mái tóc của Jasmine là dù rất dài và không được cắt tỉa thường xuyên nhưng tóc vẫn rất dày và chắc khỏe. "Công chúa tóc mây" chia sẻ, mỗi lần cô ra ngoài, rất nhiều người đã níu cô lại để hỏi về bí quyết chăm sóc tóc. "Tôi nghĩ rằng màu tóc vàng tự nhiên đã khiến mái tóc trông nổi bật hơn. Khi đứng dưới ánh nắng, mái tóc biến thành màu đỏ rực rỡ".

Jasmine chia sẻ, bí quyết chăm sóc tóc của cô chính là tuân thủ chế độ ăn lành mạnh, uống nhiều nước và duy trì thói quen chăm sóc tóc tốt. Chế độ ăn của cô gồm rất nhiều rau xanh và trái cây như khoai lang, các loại rau lá xanh đậm như cải bó xôi, cải xoăn kale... cùng trứng và các loại thịt nạc. Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ cho mái tóc chắc khỏe. Tóc càng dài càng cần nhiều dưỡng chất nên Jasmine luôn cố gắng duy trì thực đơn lành mạnh.

Jasmine duy trì chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh và trái cây để mái tóc luôn chắc khỏe, sáng bóng.

Jasmine duy trì chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh và trái cây để mái tóc luôn chắc khỏe, sáng bóng.

Với mái tóc siêu dài, Jasmine tiết lộ, cô chỉ gội đầu hai lần mỗi tuần. Sau khi gội đầu, cô hiếm khi sử dụng máy sấy mà thường thấm khô tóc bằng khăn bông rồi để khô tự nhiên. Cô cũng hạn chế dùng các thiết bị tạo kiểu bằng nhiệt. Rất hài lòng với màu tóc vàng rực rỡ nên Jasmine chưa bao giờ nhuộm tóc. Điều này thực sự hữu ích với mái tóc siêu dài bởi thuốc nhuộm dễ khiến tóc hư tổn.

Hàng ngày, Jasmine thường tết hoặc búi để mái tóc trông gọn gàng hơn, tránh gãy rụng. Cô thoa dầu dưỡng tóc mỗi ngày để bổ sung dưỡng chất cho tóc. Khi ngủ, cô dùng vỏ gối bằng lụa bóng và luôn đội một chiếc mũ lụa để bảo vệ tóc.

Jasmine chưa bao giờ nhuộm tóc, luôn hạn chế dùng máy sấy hay các thiết bị nhiệt tạo kiểu.

Jasmine chưa bao giờ nhuộm tóc, luôn hạn chế dùng máy sấy hay các thiết bị nhiệt tạo kiểu.

Một trong những điều Jasmine thích nhất về mái tóc dài của mình là côcó thể thỏa sức sáng tạo với các kiểu tóc. "Tôi nghĩ rằng mái tóc dài khác biệt khiến tôi nổi bật giữa đám đông và trông thật tuyệt vời. Tôi thực sự hài lòng với mái tóc", Jasmine chia sẻ.

Ý kiến bạn đọc