Đài Loan rực rỡ trong sắc hoa đào nở sớm

Khám phá Thứ 7, 20/02/2021 19:41:04 PM Theo Ngôi sao

Nông trường Thanh Cảnh và Miêu Lật Thái An (Đài Loan) biến thành thung lũng 'thập lý đào hoa' trong mùa hoa anh đào.

Hoa anh đào Đài Loan

Mùa hoa anh đào ở Đài Loan đã bắt đầu từ giữa tháng 2. Năm nay, thời tiết ấm áp khiến hoa đào ở xứ sở trà sữa nở sớm hơn mọi năm, thậm chí còn trước cả Tết Nguyên đàn. Mọi năm, đây là thời điểm nhiều đoàn khách du lịch từ các nước châu Á đến Đài Loan để chiêm ngưỡng mùa hoa nở. Năm nay, do tình hình dịch bệnh, du khách quốc tế không có cơ hội đặt chân tới đây, du khách nội địa cũng vắng hơn nhiều so với mọi năm.

Hoa anh đào Đài Loan - 2

Không còn tình trạng đông đúc như mọi năm, khung cảnh ở những điểm ngắm hoa như nông trường Thanh Cảnh (Cingjing) hay Miêu Lật Thái An (Miaoli Tai An) trở nên thanh bình, hoa nở rực rỡ hơn.

Hoa anh đào Đài Loan - 4

Một số người may mắn có cơ hội tới đây chiêm ngưỡng hoa nở sớm và chụp được những bộ ảnh để đời, không còn phải canh góc chụp vắng người như trước đây.

Hoa anh đào Đài Loan - 6

Travel blogger Phan Thế Anh là một trong những du khách may mắn có được cơ hội này. Anh hiện làm nghiên cứu sinh ở Đài Loan. Trong suốt năm 2020, Phan Thế Anh chia sẻ nhiều hình ảnh khung cảnh xứ sở trà sữa đẹp như mơ và cuộc sống tại Đài Loan trong thời kỳ dịch bệnh.

Hoa anh đào Đài Loan - 8

Có nhiều năm sinh sống tại Đài Loan nên Phan Thế Anh biết khá nhiều địa điểm check in độc đáo, thậm chí đến người dân địa phương cũng ít biết tới. Chàng thầy giáo trẻ đồng thời cũng là admin của một group du lịch Đài Loan cho người Việt sinh sống tại đây. Trang cá nhân của anh cũng có gần 300.000 người theo dõi.

Hoa anh đào Đài Loan - 10

Nông trường Thanh Cảnh (Cingjing) nằm ở Nantou, gần Đài Trung, thường được biết tới với nông trại cừu đẹp như châu Âu. Tuy nhiên, nơi đây cũng rất nổi tiếng với mùa hoa anh đào, hoa mơ đẹp như chốn thần tiên.

Hoa anh đào Đài Loan - 12

Nông trường có hàng trăm loại hoa, riêng hoa anh đào cũng có không ít loại, có giống hoa màu hồng phớt, nở thành từng cụm dày như ở Nhật Bản.

Hoa anh đào Đài Loan - 14

Cũng có những giống hoa nở có màu hồng sẫm hơn. Thời điểm chụp hoa anh đào đẹp nhất là lúc nắng lên, màu sắc hoa tươi tắn và rực rỡ hơn. Nông trường có nhiều góc sống ảo như lan can gỗ, con đường uốn cong...

Hoa anh đào Đài Loan - 16

Năm nay, hoa anh đào cũng nở sớm ở Trung Quốc và Nhật Bản do thời tiết ấm áp hơn.

Ý kiến bạn đọc