Dàn hoa hậu lê la vỉa hè khám phá ẩm thực Hà Nội

Khám phá Chủ nhật, 03/01/2021 23:48:19 PM Theo Ngôi sao

Võ Hoàng Yến, Khánh Vân, Hoàng My thích thú ngồi quán lề đường ăn xôi xéo, bánh cuốn...

Tập 6 Đi Việt Nam đi phát sóng tối 2/1, các hoa hậu, á hậu được dịp thưởng thức loạt món ngon ẩm thực Hà thành. Trong đó, thử thách bịt mắt nếm 9 món bún khác nhau rồi sắp xếp theo thứ tự, tưởng dễ nhưng thật ra khó nhằn. Võ Hoàng Yến thú nhận, “9 cái tô, dù có mở mắt Yến cũng không biết là món gì”.

Khánh Vân bối rối vì không phân biệt được sự khác nhau trong từng món do mùi vị nước lèo na ná. Hương Ly vốn là người sành ăn và thích nấu ăn, tự tin tuyên bố “làm dâu Hà Nội hơi bị được đấy”. Tuy nhiên, việc nhớ chính xác tên các món ăn và sắp xếp đúng thứ tự lại khiến cô loạn cả lên.

Tiếp đến, các đội được thực hiện những đoạn clip ngắn có tính lan toả để quảng bá món ăn của thủ đô. Đội Khăn rằn ghé gánh bánh cuốn vỉa hè, hô vang slogan “Bánh cuốn Tô Tịch, Mới nhìn là thích, Ăn xong phấn khích, Tích tịch tình tang” khiến người đi đường tò mò.

Bánh cuốn tráng mỏng, có nấm mèo cùng chút dầu ăn, cắt nhỏ sau đó thêm chả lên trên, điểm vài cọng ngò rí cho thơm. Khi ăn, bạn nhúng vào chén nước mắm ớt xay xè rồi thưởng thức.

Còn team Nón lá thì ghé quầy xôi xéo, một trong những món điểm tâm đặc trưng của người Hà Nội. Tiêu Ngọc Linh đóng vai một người Hà Nội giới thiệu món ăn cho hai bạn cùng câu khẩu hiệu “Xôi xéo xôi xéo, ăn vào không béo, ăn nhiều hết héo, ăn ngay ăn luôn. Đi!”

Miếng xôi bọc trong miếng bao nylon, lót tờ giấy trắng, thêm đậu xanh, hành phi, đậu phộng béo bùi, trở thành món ăn sáng lý tưởng từ xưa đến nay.

Không chỉ ăn, các hoa hậu còn lăn xả vào bếp dã chiến, nấu mâm cơm ba miền. Đội Quai thao nấu kiểu miền Nam, Khăn rằn nấu đồ ăn miền Bắc còn Nón lá đảm nhiệm chế biến các món miền Trung.

Đội của Khánh Vân nấu mâm cơm miền Bắc, chia sẻ: “Nói chung là em chưa lấy chồng được mọi người ơi, em không biết cái gì hết, tập này em thua tan nát làng nước ơi”. Kết cục, món chả chiên bị khét, Hoàng My ăn vào phải nhả ra.

Mâm cơm miền Trung do Võ Hoàng Yến nấu, ghi điểm ấn tượng vì có món chả ram được chiên giòn rụm. Món cá tuy chưa đủ thời gian thấm gia vị nhưng có thể châm chước được vì ngon.

Tuy là người miền Trung, nhưng Tường Linh tự tin chọn nấu mâm miền Nam, dễ dàng kết hợp với Ngọc Châu. Thế nhưng món kho quẹt lại bị chê tan nát do cô để lửa quá tay, hơi cứng và bị mặn.

Ý kiến bạn đọc