Đêm nhạc “Quê hương – Đi để trở về” sẽ ra mắt tại Quảng Ngãi

Chuyện 24h Thứ 7, 18/03/2023 11:06:30 AM P.T

Chương trình nghệ thuật tên “Quê hương – Đi Để Trở Về” do Trường Kha Tibetan, Độ Film Media phối hợp tổ chức sẽ diễn ra vào chiều tối Chủ nhật, ngày 26/3/2023, tại trung tâm văn hóa nghệ thuật xã Nghĩa Phú (Cổ Lũy Cô Thôn) thuộc Thành Phố Quảng Ngãi. Đồng hành với dự án là sự chung tay của hơn 30 ca sĩ, nhạc sĩ, đạo diễn, biên tập tham gia biểu diễn.

Chương trình nghệ thuật “Quê hương – Đi Để Trở Về” là một phần trong chuỗi nghệ thuật lớn “NHỮNG HÓA THÂN” do Trường Kha Tibetan ấp ủ nhiều năm và dày công thực hiện, sau thành công phần một tại sân khấu Trống Đồng. Ngay lập tức Trường Kha và ekip đã bay về Quảng Ngãi, thị sát địa điểm và hoàn tất các thủ tục. Anh mong ước chương trình nghệ thuật là một món quà dâng tặng cho Quê cha đất Tổ .

“Nhớ ơi, Con đường đất, làng chài mùi hương biển

Đi xe thồ, rậm nẹt tiếng ồn pô

Trường Thọ - Phú Thọ, Nhật – Nguyệt đôi vầng. Tiễn biệt!

Miếu Bà - Dinh Ông. Hiên nhà mưa!” – Trường Kha

Với niềm tin các ca khúc mà Trường Kha cùng các ca sĩ biểu diễn. Tất cả sẽ hàm chứa nguồn năng lượng tích cực, giúp công chúng thỏa nhãn phần nghe nhìn và tâm hồn được thanh lọc, trầm tịnh qua những ca khúc tràn đầy chất Thiền và Nhân sinh quan cuộc sống. Được biết,Trường Kha Tibetan chính là người con của đất Thu Xà. Tuổi thơ của anh đã tròn vẹn 18 năm đầy ắp những kỷ niệm hồn nhiên, trong trẻo tại Cổ Lũy Chiêm động.

Xa xứ vừa tròn 30 năm và nay đã thành danh ở Sài Gòn, nhưng trong tim Anh luôn đau đáu nỗi lòng cùng quê hương Cổ Luỹ Cô Thôn, vì miền đất ấy là một bầu trời rất riêng, khiến Kha “chưa xa đã nhớ, chưa về đã thương”.  Để chương trình được hoàn mỹ, Trường Kha còn sáng tác, tặng riêng cho quê hương mình khá nhiều ca khúc mang đậm âm hưởng linh liêng.

Lựa chọn Cổ Lũy Cô thôn là điểm xuất phát cho lần dự án nghệ thuật số 2. Chương trình đã khơi tìm lại nhiều nét văn hóa lịch sử, sử liệu, hình ảnh xưa mà chưa truyền thông hay cơ quan nghiên cứu trước đó công bố để cống hiến với niềm tin một quê hương Việt phồn thịnh giàu đẹp. Cho đến hôm nay, đã có hơn 30 nghệ sĩ đóng góp cho chương trình cùng 60 nhân sự ekip hậu kì.

Toàn bộ 100% doanh thu tịnh tài được các thân hữu, khách mời đóng góp trong chương trình lần này, sẽ được trao lại cho Nhà thờ Danh tộc Lê Xá (Hậu duệ vua Lê Dụ Tông) tại xã Tịnh Hà, Huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi để xây bờ tường hoàn thiện công trình tâm linh điểm gốc của Dinh Thầy Thím, xã Tân Tiến, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.Trường Kha tin tưởng: với lực lượng hùng hậu chuyên nghiệp cùng chung tay, chuyến “Trở Về” lần này là sở nguyện; Qua đó Trường Kha cũng mong ước thật nhiều hạnh phúc đến với người dân mình, để trả món nợ ân tình mà anh đã nặng vương về miền Quảng Ngãi thân thương, đôn hậu.

Ý kiến bạn đọc