Địa chỉ cuối tuần: 3 quán cà phê trú mưa Sài Gòn

Khám phá Thứ 7, 17/04/2021 23:59:43 PM Theo Ngôi sao

Không gian quán rộng rãi, thoáng, tầm hình hướng đường phố, thích hợp để 'chill' vào chiều mưa ẩm ương.

Katinat

Katinat là một trong những chuỗi cà phê hút giới trẻ Sài thành, nhiều chi nhánh khắp thành phố. Đa phần các quán ở khu trung tâm đều có không gian nhỏ, luôn chật chội, ồn ào. Còn nếu bạn chọn tiệm tọa lạc ngay mặt tiền đường An Dương Vương, quận 5, thì khá rộng rãi. Quán tận dụng khoảng không phía trước lắp kính, trần nhà cao thoáng đãng, rất thích hợp để ngắm mưa cuối tuần.

Không gian trong quán. Ảnh: trahayphe.

Không gian trong quán Katina đường An Dương Vương. Ảnh: trahayphe.

Quán có view đẹp với 3 mặt tiền, ngay góc ngã tư, khai trương hồi đầu tháng 3 và nhanh chóng trở thành điểm hẹn được ưa chuộng tại Sài Gòn. Thiết kế lấy cảm hứng từ những nét kiến trúc tiêu biểu của Sài Gòn, pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, decor theo gam màu trầm nhẹ ấm áp. Bàn ghế không kê sát nhau nên tạo cảm giác thoải mái. Lầu hai có khu bên ngoài ngồi ngắm phố, mát mẻ vào buổi tối.

Vị cà phê ở đây hơi đậm, người "đô" yếu uống dễ bị say nhưng dân ghiền cà phê thì sẽ thích. Các món trà được lòng nhiều người, nổi bật nhất là trà sữa ô long, trà sữa Thái và trà trái cây. Trà sữa ô long thơm, kèm thạch mát rượi. Trà trái cây pha không quá ngọt, vừa miệng. Buổi chiều, bạn chọn một bàn sát cửa sổ, tự thưởng ly Latte Katinat mang vị béo ngậy của sữa được đánh thành kem, quyện cùng vị đắng, hương cà phê espresso đầy kích thích giúp thêm hứng khởi.

Địa chỉ: 1 An Dương Vương, quận 5.

Ollin

Dù nằm ngay tuyến đường thường xuyên đông đúc Nguyễn Thị Thập, Ollin vẫn là điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn vào ngày cuối tuần. Không gian quán rộng rãi, gồm khu trong nhà lẫn ngoài sân mát mẻ với tông màu trắng, đen chủ đạo, điểm thêm chút nâu và xanh lá, tạo cảm giác gần gũi. Ollin cũng thích hợp để tụ tập bạn bè, hay đi chơi với gia đình.

Địa chỉ cuối tuần: 3 quán cà phê trú mưa Sài Gòn - 2

Khu ngoài trời ở Ollin.

Ollin có khá nhiều góc đẹp nên được lòng giới trẻ thích chụp ảnh "sống ảo". Bạn nên đi ban ngày, ánh sáng đầy đủ cho nước ảnh đẹp hơn buổi tối. Bên cạnh đó, trần nhà cao kết hợp kiến trúc toàn kính làm không gian thêm thoáng, dễ chịu. Quán trang trí không cầu kỳ, ưu tiên mảng xanh và bàn ghế bằng gỗ theo phong cách tối giản, sắp xếp hợp lý, tạo sự riêng tư cho khách. Bạn ghé quán trò chuyện hay làm việc đều ổn. Điểm trừ là cuối tuần quán khá đông khách check-in, nên đôi lúc hơi xô bồ.

Menu đồ uống đa dạng như nước ép, sinh tố cùng với các loại bánh. Trong đó, cà phê là thế mạnh. Nhiều kiểu pha cà phê độc đáo khiến bạn bối rối khi chọn món như Syphon - một nghệ thuật pha cà phê khá thú vị. Phần nước được chế biến tại chỗ. Bạn có thể xem từng công đoạn pha chế để có trải nghiệm trọn vẹn về thị giác, mùi hương lẫn vị cà phê ngay sau khi pha xong. Còn các khách hàng khó tính sẽ dễ say mê món cà phê cốt dừa béo ngậy, thơm lừng.

Địa chỉ: 300 Nguyễn Thị Thập, quận 7.

Sống cafe

Sống nằm trên đường D5 - con đường ăn uống quen thuộc của giới sinh viên Sài Gòn nhiều năm nay - vì thế thu hút khá đông khách trẻ. Quán mang phong cách hiện đại, đúng chuẩn cà phê workspace theo phong cách Hàn Quốc. Khu vực học tập được trang bị đèn, ổ điện, máy in... Bên cạnh đó, không ít người ghé Sống để tìm một nơi vừa yên tĩnh, vừa có thể chill vào một chiều mưa ẩm ương, lại có thể chụp đủ kiểu ảnh ưng ý.

Địa chỉ cuối tuần: 3 quán cà phê trú mưa Sài Gòn - 4

Sống cafe nhìn từ bên ngoài.

Đặt chân vào bên trong, ấn tượng đầu tiên của bạn là cảm giác rất thư giãn. Những vách tường kính trong suốt, cộng với một phần mái cũng được làm bằng kính, giúp quán hứng trọn ánh sáng tự nhiên, ngồi vị trí nào cũng có thể ngắm phố xá, cây cỏ. Hôm trời quá nắng thì thả chiếc rèm trắng xuống, trở thành background chụp ảnh "xịn xò". Sống cũng từng được chọn làm bối cảnh trong phim Việt.

Thực đơn món nước và bánh phong phú. Đặc biệt, bánh mì phô mai bơ tỏi sốt phô mai từng gây sốt hồi năm ngoái khiến các tín đồ món béo thích mê. Sáng cuối tuần, bạn gọi chiếc bánh sừng bò nhâm nhi điểm tâm, kèm ly cà phê thơm sẽ khiến tâm trạng tốt hơn nhiều. Muốn nạp vitamin C, thì gợi ý dành cho bạn là nước ép cam cà rốt, chanh dây đá xay mát lạnh, xoa dịu cái nóng hè Sài Gòn.

Địa chỉ: 37 - 39 Đường D5, quận Bình Thạnh.

Ý kiến bạn đọc