Diễn viên Thái Hòa: “Không có giải thưởng thì tôi đã áp lực rồi”

Hậu trường Thứ 3, 19/12/2023 22:32:24 PM Theo Báo Phụ Nữ

Anh trở lại phim trường “Vũ trụ tiểu tam”, sau khi thắng một loạt giải thưởng lớn từ những phim trước đó.

Diễn viên Thái Hòa cúng khai máy cùng đoàn phim vào sáng 18/12

Phim bấm máy ngày 18/12, sau 2 tháng kể từ khi NSX, đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm tuyển chọn diễn viên cho phim. Dàn diễn viên góp mặt trong phim gồm có: NSƯT Hữu Châu, Quang Minh, Thái Hòa, Xuân Lan, Uyển Ân, Lâm Thanh Nhã, Trương Thanh Long, Trâm Anh, Bé Quyên…

Diễn viên Thái Hòa nói với Báo Phụ nữ TPHCM anh nhận lời tham gia phim vì nhiều yếu tố. Kịch bản chất lượng. Nhân vật anh thủ vai khác hoàn toàn những vai diễn của anh trước đây, với tâm lý phức tạp. Anh nói đây là thử thách cũng là trải nghiệm thú vị.

Qua đây, nam diễn viên cũng có cơ hội làm việc với các anh em thân thiết, có uy tín, kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Anh cũng đánh giá đạo diễn, NSX Nguyễn Ngọc Lâm có nhiều điều thú vị trong quá trình làm việc.

 

Năm 2023 này, diễn viên Thái Hòa thắng lớn tại các giải thưởng. Gần đây nhất, anh thắng giải nam chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23, với vai người cha trong phim Con Nhót mót chồng. Trước đó, tại giải Cánh diều vàng 2023, anh cũng thắng 2 giải nam chính xuất sắc, với vai trong phim Con Nhót mót chồng (điện ảnh) và phim Mẹ Rơm (truyền hình).

Khi được hỏi, giải thưởng có trở thành áp lực với anh khi chọn vai diễn tiếp theo hay không, diễn viên Thái Hòa tâm sự: “Không riêng năm 2023, mà trước đây tôi cũng từng được nhiều giải. Vì thế, áp lực từ giải thưởng thì không hẳn, bởi khi không có giải thưởng thì bản thân tôi cũng thấy áp lực rồi. Việc hoàn thành vai diễn quan trọng hơn. Giải thưởng chỉ là một tiêu chí đánh giá phụ. Tôi cố gắng để hướng đến mục tiêu là làm việc không phải bị áp lực mà có cảm giác tận hưởng dự án, từng vai diễn của mình”.

Khi quyết định tham gia bất kỳ phim nào đó, anh không bận tâm chuyện đạo diễn mới hay cũ. Điều quan trọng nhất vẫn là tác phẩm.

Diễn viên Thái Hòa cùng đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm (thứ tư từ trái sang), người mẫu Xuân Lan (vợ đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm, vest cam) cùng các diễn viên trong đoàn phim chuẩn bị vào những cảnh quay đầu tiên

Đạo diễn, NSX Nguyễn Ngọc Lâm cho biết rất hạnh phúc khi mời được diễn viên Thái Hòa vào phim đầu tay của anh. Theo anh, Thái Hòa kỹ tính, làm việc chuyên nghiệp. Diễn viên đọc kịch bản rất kỹ, lâu, dành nhiều thời gian tập luyện với ê-kíp trước khi ra phim trường.

“Anh ấy luôn quan tâm đến bạn diễn, đạo diễn, tận tâm, chỉn chu. Điều đó chúng tôi rất trân trọng”, đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm nói.

NSX rất ngưỡng mộ những giải thưởng mà diễn viên Thái Hòa đạt được thời gian qua. Tuy nhiên, theo đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm, nếu Thái Hòa không có giải thưởng thì ê-kíp vẫn phải chuẩn bị chỉn chu, nghiêm túc. “Chúng tôi cố gắng mang những điều tốt nhất cho phim. Chúng tôi không vì giải thưởng của anh Hòa mà thấy áp lực”, đạo diễn nói.

Uyển Ân, em gái của Trấn Thành (từng tham gia phim Nhà bà Nữ) cũng có vai diễn mới lạ trong phim lần này. Phim nói về tình yêu, hôn nhân, gia đình, dự kiến ra mắt vào dịp lễ 30/4 - 1/5 năm sau. 

Ý kiến bạn đọc