Diệu Hương mất hơn hai giờ để chuẩn bị mâm cỗ cúng 11 món

Gia đình Thứ 3, 05/02/2019 22:44:40 PM Theo Ngôi sao

Nữ diễn viên vào bếp lúc 8h30, đúng 11h, các món cỗ truyền thống được dọn đủ lên mâm cơm cúng gia tiên ngày Tết.

Mâm cỗ cúng 11 món của gia đình diễn viên Diệu Hương.

Mâm cỗ cúng 11 món của gia đình diễn viên Diệu Hương, được người đẹp thực hiện với sự hỗ trợ của mẹ chồng.

Là dâu trưởng gia đình gốc Hà Nội, với Diệu Hương, một năm vài bận giỗ chạp là cơ hội thể hiện khả năng nấu nướng. Nữ diễn viên tâm sự: "Trăm hay không bằng tay quen. Mọi việc nên bắt đầu từ quan sát, cảm nhận, thực hành rồi sáng tạo và phát triển". Diệu Hương được truyền cảm hứng nấu nướng từ lúc ở cùng bố mẹ. Khi lấy chồng, khả năng nội trợ hoàn thiện dần theo thời gian. Theo cô, nền tảng gia đình là quan trọng trong việc xây dựng thói quen chỉn chu mỗi dịp cúng gia tiên. Cô hay ngồi xem người lớn dọn dẹp, nấu nướng, sắp lễ và tụng kinh từ lúc nhỏ nên hiểu được sự cần thiết của việc thể hiện lòng biết ơn với tổ tiên qua nghi lễ thờ phụng.

Trước khi bắt tay chuẩn bị mâm cỗ cúng, Diệu Hương dành thời gian lên thực đơn chi tiết để chọn mua nguyên liệu. Cô dựa vào sở thích của các thành viên trong nhà, đồng thời quan sát thói quen làm cỗ cúng của gia đình từ nhiều lần giỗ chạp trước. Với mong muốn thể hiện lòng thành kính, Hương trữ đông cốm ngon trong tủ lạnh để làm cỗ lúc trái mùa bởi ông bà bên bên chồng cô thích món này.

Danh sách thực phẩm khi đã hoàn thiện vẫn có thể thay đổi linh hoạt trong trường hợp cần thiết. Diệu Hương cho biết, nếu cô không chọn được nguyên liệu ưng ý cho món này, sẽ nhanh chóng đổi sang món khác. Trong mâm cỗ tiễn ông Công - ông Táo hôm 23 tháng chạp, vì chưa kịp rã đông rươi nên Diệu Hương chuyển làm nộm bò khô để kịp giờ dâng cỗ. Yếu tố thời gian được nàng dâu phố cổ chú trọng không kém hình thức và hương vị khi chế biến mâm cỗ truyền thống.

Gia đình Diệu Hương thường dâng mâm cúng lên bàn thời gia tiên lúc 11h. Trước đó, cô chủ động sơ chế nguyên liệu hoặc làm sẵn vài món cầu kỳ để tiết kiệm thời gian. Món nem rán Hà Nội được cuốn và chiên sơ từ buổi chiều hôm trước. Lúc rảnh rỗi tranh thủ làm thịt bò khô, đựng sẵn trong lọ để có thể dùng ngay khi cần.

Trong quá trình nấu nướng món ăn, Diệu Hương lên sẵn các ý tưởng trang trí để thực hiện ngay khi bày biện trên đĩa. Cô bày tỏ sự hiếu lễ qua những đĩa ẩm thực kết hoa hay món ăn hình rồng, phượng.

Nữ diễn viên mong truyền cảm hứng bếp núc cho con gái Chuối Đậu.

Nữ diễn viên mong truyền cảm hứng bếp núc cho con gái Chuối Đậu.

Ý kiến bạn đọc