"Doona!": Tình yêu tuổi trẻ và cuộc đấu tranh của các thần tượng K-pop

Hậu trường Thứ 3, 07/11/2023 22:17:07 PM Theo Báo Phụ Nữ

Bộ phim thu hút khán giả khi khai thác mối tình lãng mạn của đôi bạn trẻ đến từ thế giới hoàn toàn đối lập, đồng thời mang đến cái nhìn sâu sắc về cuộc đấu tranh của các thần tượng K-pop.

Doona! hiện là bộ phim được khán giả yêu thích thứ 2 trên Netflix Việt Nam

Tình yêu tuổi trẻ

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc mới nhất của Netflix Doona! là tác phẩm tình cảm lãng mạn hiếm hoi gây được chú ý cho khán giả trong năm 2023.

 

Dựa trên webcomic nổi tiếng The Girl Downstairs, loạt phim gồm 9 tập xoay quanh chuyện tình của cựu ngôi sao K-pop Lee Doona (Bae Suzy thủ vai) - người đột nhiên tuyên bố rút khỏi làng giải trí và lẩn tránh công chúng, chuyển đến một tòa nhà chung nơi cô thuê nguyên một tầng.

Tại đây, cô tình cờ gặp một sinh viên đại học bình thường có tính cách ấm áp Lee Won-joon (Yang Se Jong đóng). Ở bên nam sinh, cô lần đầu cảm nhận được sự thoải mái mà bản thân chưa bao giờ trải qua trong nhiều năm làm việc ở ngành công nghiệp giải trí khốc liệt.

Từ những hiểu lầm vô ý ban đầu, mối quan hệ giữa cả hai dần phát triển và yêu đối phương lúc nào không hay.

Câu chuyện tình yêu ngọt ngào, dung dị của cặp đôi được khán giả yêu thích

Không giống như các tác phẩm khác thường cố gắng thêm người thứ ba xen giữa chuyện tình của cặp đôi hay những tình huống ngang trái để thử thách tình yêu của hai người, Doona! mặc dù cũng có một số tuyến nhân vật phụ như Jinju, người bạn thời trung học của Won-jun, nhưng cô chỉ là trở ngại thoáng qua, không có gì đặc biệt để quấy rối mối quan hệ của cặp đôi.

Chính tốc độ tiến triển tình cảm nhanh chóng và các tình tiết tự nhiên xuyên suốt mạch truyện giúp người xem cảm thấy dễ chịu. Tuy nhiên, tưởng chừng như cặp đôi sẽ có cái kết đẹp thì cả hai lại phải chia tay, khi Doona quyết định quay trở lại làng giải trí.

Lee Jung Hyo - người dẫn dắt phim ăn khách năm 2019 Hạ cánh nơi anh và cũng là đạo diễn của Doona!, cho biết kết thúc mở cho mối tình lãng mạn của cả hai là dụng ý của ê-kíp. Họ muốn để ngỏ câu hỏi, và cho người xem quyết định liệu cặp đôi có tái hợp trong tương lai hay không.

Teaser: Doona!

Cuộc đấu tranh của các thần tượng

Bên cạnh câu chuyện tình cảm dễ thương của cặp nhân vật chính, Doona! cũng hé lộ những mặt tối của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Đặc biệt là những tổn thương cả về mặt thể chất lẫn tinh thần mà các thần tượng phải hứng chịu. Hiện trạng này đang gây xôn xao dư luận Hàn Quốc những năm qua, nhất là sau hàng loạt vụ tự tử của Sulli, Goo Hara...

Thông qua tính cách và hình tượng của Lee Doona, công chúng có thể thấy rõ sự cô đơn và những dày vò mà một số thần tượng K-pop đã trải qua. Tuổi thơ của họ phần lớn là những năm tháng đào tạo khắc nghiệt, nỗ lực hết sức mình để được ra mắt, để rồi tiếp tục khổ sở trong việc giữ hình ảnh và phát triển sự nghiệp.

Chưa dừng lại ở đó, nhân vật Doona còn trải qua những vật lộn với các vấn đề tâm lý, từ việc bị fan cuồng theo dõi, liên tục bị ghi hình bất hợp pháp, xâm phạm và phát tán những hình ảnh riêng tư. Tất cả khiến Lee Doona gần như kiệt sức và quyết định tạm dừng hoạt động.

Doona! hé lộ chân thật góc khuất của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc

Những khắc họa chân thật cộng với diễn xuất tuyệt vời của Suzy được xem là những nhân tố góp phần tạo nên thành công cho tác phẩm. Trước khi bén duyên với nghề diễn, Suzy từng là một thành viên đình đám của nhóm nhạc Miss A, ra mắt năm 2010 với 4 thành viên gồm Suzy, JiA , Fei và Min. Miss A cũng là một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất làng nhạc K-pop thời điểm đó.

Có lẽ những cảm xúc từ thời còn làm thực tập sinh cho đến khi ra mắt với tư cách là thần tượng, Suzy dễ dàng nhập vai và chạm đến trái tim người hâm mộ.

Hiện, Doona! đang phát sóng trên nền tảng Netflix.

Tags: DoonaK pop
Ý kiến bạn đọc