Được cảm ơn bằng 200 tấn củ cải sau khi trả lại ví

Gia đình Thứ 6, 29/03/2019 10:49:01 AM Theo SCMP

Chủ nhân chiếc ví tặng cho ông bố Trung Quốc 200 tấn củ cải để bán lấy tiền ghép tủy cho con trai bị bệnh về máu.

Anh Tang Shaolong chăm sóc con trai ở bệnh viện. Ảnh: SCMP. 

Anh Tang Shaolong chăm sóc con trai ở bệnh viện. Ảnh: SCMP

Anh Tang Shaolong, một nông dân ở Tế Ninh, tỉnh Sơn Đông,  đưa con trai 2 tuổi tới Tế Nam điều trị sau khi cậu bé được chẩn đoán mắc hội chứng tan máu. Các bác sĩ cho biết bé Tang Yixuan chỉ có thể sống sau khi được cấy ghép tủy. Dù biết tủy của mình phù hợp, anh Tang Shaolong vẫn tuyệt vọng khi không thể kiếm đâu ra số tiền 400.000 tệ (60.000 USD) để phẫu thuật. 

Cả gia đình Tang đã tiêu tốn 200.000 tệ (30.000 USD) tiền điều trị cho Yixuan tại bệnh viện ở Tế Nam, trong đó 120.000 tệ là vay từ họ hàng. 

Trưa 22/3, anh Tang đi mua cơm cho con thì nhặt được một chiếc ví màu đen trên đường, bên trong chứa 20.000 tệ tiền mặt cùng nhiều thẻ ngân hàng, một danh thiếp và bằng lái xe. 

"Nhìn thấy nhiều tiền như thế, tôi rất mừng", anh Tang kể lại. "Tôi đã nghĩ chắc đây là ý của ông trời, ông biết tôi đang phải xoay sở tiền cứu con trai nên muốn giúp đỡ. Nhưng nghĩ lại, tôi cho rằng số tiền này được tìm thấy gần bệnh viện, chắc hẳn ai đó cũng định dùng nó để cứu mạng người khác". 

Cậu bé Tang Yixuan phải thường xuyên thăm khám điều trị trong 2 năm qua, tiêu tốn nhiều tiền bạc của gia đình. Ảnh: SCMP. 

Cậu bé Tang Yixuan phải thường xuyên thăm khám điều trị trong 2 năm qua, tiêu tốn nhiều tiền bạc của gia đình. Ảnh: SCMP

Dựa trên thông tin trong danh thiếp, Tang gọi điện cho chủ nhân chiếc ví là Ding Yilong để trả lại. Khi Ding ngỏ ý muốn hậu tạ, Tang từ chối. "Nếu đó là tiền trả cho nỗ lực làm việc vất vả, tôi sẽ nhận", Tang giải thích. "Nhưng nó chỉ là món đồ của người khác mà tôi nhặt được rồi đem trả thôi". 

Hai người đàn ông sau đó thống nhất sẽ giữ liên lạc qua Facebook. Lúc này, Ding mới biết Tang đang tìm kiếm sự giúp đỡ để con trai được cấy ghép tủy. 

Ding mới khởi nghiệp kinh doanh rau củ và chưa kiếm được nhiều tiền. Anh cho biết "có 200 tấn củ cải trong nhà kho cần được xử lý hết trước tháng 5". "Tôi quyết định quyên tặng toàn bộ số củ cải đó cho anh Tang Shaolong, và chúng tôi sẽ cùng nhau bán để có tiền chữa bệnh cho con trai anh ấy", Ding chia sẻ. 

Câu chuyện của hai người đàn ông sau đó được Qilu Evening News đưa tin hôm 24/3. Chỉ trong vòng hai ngày, toàn bộ số củ cải đã được bán hết. Tang và Ding thu về 500.000 tệ (74.460 USD), đủ để trả cho ca ghép tủy. 

Tang cho biết ca phẫu thuật dự kiến sẽ diễn ra trong một tháng tới.

Ý kiến bạn đọc