Gia đình Nguyễn Hải Yến giữ nhịp sống bận rộn mùa dịch

Gia đình Thứ 3, 14/09/2021 17:33:01 PM Theo Ngôi sao

Lúc giãn cách, gia đình ca sĩ Nguyễn Hải Yến chăm chỉ tập thể dục và vợ chồng cô có thời gian chăm hai con kỹ lưỡng hơn.

Gia đình Nguyễn Hải Yến trong tấm ảnh chụp chung trước lúc giãn cách xã hội tại TP HCM.

Gia đình Nguyễn Hải Yến trong tấm ảnh chụp chung trước khi TP HCM giãn cách xã hội.

Sau 11 năm cưới, vợ chồng ca sĩ Nguyễn Hải Yến đã có "đủ nếp đủ tẻ" với hai bé Hồ Thanh Tùng (10 tuổi) và Hồ Nguyễn Minh Châu (15 tháng tuổi). Khi ở trong nhà do giãn cách suốt vài tháng liền, Hải Yến cho rằng thách thức lớn nhất là cân đối việc học và chơi cho các con. Để giải quyết điều này, cô điều chỉnh, sắp xếp kế hoạch để con cái, cha mẹ biết mình cần làm gì trong ngày.

Thói quen tốt mà gia đình duy trì trong lúc này là tập thể dục, thể thao hàng ngày. "Lần đầu tôi kêu gọi được ông xã đi tập thể dục, cụ thể là gym với mình vì trước đây anh vốn là người nói không với bất cứ một môn thể thao nào. Nhờ tập luyện, anh lên được 3 kg", cô bật mí. Con trai cô cũng tham gia tập luyện, tập thở, tay, ngực cùng bố mẹ để giải phóng bớt năng lượng. Còn con gái, vợ chồng cô ưu tiên thời gian để dạy con học nói, kỹ năng mềm sao cho tay của bé khéo léo hơn khi cầm nắm vật dụng, tập cho bé tự ăn và chơi đồ chơi.

Đầu tháng này, con trai lớn của Hải Yến trở lại học online. "May mắn, con trai tôi đã được học online trở lại, đỡ đi một phần gánh nặng khiến tôi rất vui. Vì nếu con không học bài, thời gian rảnh nhiều thì bố mẹ phải dành thời gian bên con, phải nghĩ nhiều trò, giải quyết các vấn đề tâm lý, giải trí của bé", Nguyễn Hải Yến cho hay.

Vào buổi sáng, bé Tùng tự dậy, ăn sáng và vào lớp học trực tuyến mà không phải để mẹ nhắc. Em đã có kinh nghiệm học online vào năm ngoái nên năm nay thuần thục thao tác trên máy tính, không cần bố mẹ phải hỗ trợ bên cạnh. Thậm chí bé còn thuật lại với mẹ các việc phụ huynh cần làm sau khi được cô giáo phổ biến.

Khi bé đã hoàn thành việc học, Hải Yến cho con được hoạt động tự do. Bé có thể chơi cờ, sử dụng điện thoại để giải trí hoặc gặp bạn bè khoảng 30-45 phút, xem phim, tập thể dục. Còn cô sẽ tận dụng lúc rảnh để gặp gỡ khán giả của mình trên các nền tảng online, nấu ăn cho cả gia đình, chăm sóc các bé và dành tối thiểu 1,5 tiếng/ngày cho việc tập luyện thể thao. Chồng cô cũng hỗ trợ vợ, chăm hai con và tập thể thao.

Hai nhóc nhà Hải Yến quấn quýt, tình cảm với nhau và mê chụp hình selfie.

Hai nhóc nhà Hải Yến quấn quýt, tình cảm với nhau và mê chụp hình selfie.

Vì thế, nữ ca sĩ nhận ra điều tích cực sau thời gian dài ở nhà là các thành viên gia đình được xích lại gần nhau, hai vợ chồng thương nhau nhiều hơn. "Mặt khác, gia đình tôi không nghĩ nhiều đến điều tiêu cực vì sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, sức khỏe. Chúng tôi nghĩ đây là lúc mọi người đều sống chậm lại để suy nghĩ, vun vén, thấy được các giá trị của tình cảm gia đình, con người, mạng sống. Tôi hy vọng trong tương lai gần, 100 % người dân được tiêm vaccine và sớm có loại vaccine dành cho trẻ em để các bé sớm trở lại trường, được gặp gỡ bạn bè", cô nói.

Ý kiến bạn đọc