Giang Còi bị mất tiếng vì u ở họng

Hậu trường Thứ 6, 15/01/2021 23:29:27 PM Theo Ngôi sao

Nghệ sĩ Giang Còi bị mất tiếng hơn một tháng nay, nhập viện từ hôm 13/1 và được chẩn đoán có khối u ở họng.

Ngọc Anh, con gái của nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ với PV, bố bị mất tiếng và tự điều trị bằng thuốc ở nhà hơn một tháng nay trước khi vào viện. Các bác sĩ chẩn đoán, anh bị liệt một dây thanh quản và có khối u ở họng. Hiện chưa thể kết luận đây là u lành hay ác vì chưa có kết quả sinh thiết.

Từ ngày vào viện, nghệ sĩ Giang Còi giữ tinh thần lạc quan, vẫn ăn uống như bình thường. Nghệ sĩ cởi mở với các con về bệnh tật nên Ngọc Anh hiểu rất rõ tình trạng của bố. Các anh chị lớn đều bận công việc cuối năm, chỉ có thể đến thăm vào buổi tối nên Ngọc Anh một mình ở bệnh viện chăm sóc bố. Từ khi biết tin mắc bệnh, một số nghệ sĩ như Trà My, Chiều Xuân... cũng rủ nhau vào thăm.

Giang Còi khi nghệ sĩ Trà My vào thăm.

Giang Còi khi nghệ sĩ Trà My vào thăm.

Trà My kể, khi gặp chị, Giang Còi ban đầu lấy giấy bút ra viết những điều muốn nói nhưng vì ghi lâu quá nên anh quẳng hết sang một bên, cố thều thào bằng giọng "vịt đực". Chị phải chăm chú lắm mới nghe được anh nói gì. Nghệ sĩ đã bỏ thuốc lá được 2 tháng và bỏ rượu được hai tuần. Từ lúc chị vào thăm đến lúc ra về, phòng bệnh của Giang Còi không lúc nào ngớt tiếng cười. Chị mong sự lạc quan, yêu đời của anh sẽ được đền đáp để sớm bình phục và đón Tết bên gia đình.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ viết: "Sinh - lão - bệnh - tử là lẽ tự nhiên ở đời. Cường độ lao động như mình mà vào tuổi này mới bệnh thì ông Trời thương lắm rồi, kêu ca nỗi gì. Chẳng 'đạo', chẳng 'diễn' được thì viết. Phê bình, biên kịch, biên tập, miễn là được làm nghề thì cái sự tồn tại của mình mới gọi là sống được".

Giang Còi và gia đình quây quần dịp Tết Nguyên đán 2019.

Giang Còi và gia đình quây quần dịp Tết Nguyên đán 2019.

Giang Còi trải qua hai lần đổ vỡ hôn nhân, và có cả thảy bốn người con đẻ - ba trai và một gái. Ngoài ra, anh còn nhiều lần nhận con nuôi. Trong một lần gặp gỡ PV đầu năm 2019, anh bấm ngón tay, đếm sơ sơ và nói mình có khoảng 10 đứa con nuôi. Hầu hết trong số này đã trưởng thành, lập gia đình và chuyển đi nơi khác sống. Bé Ngọc Anh đang ở nhà anh cũng là con nuôi và được nhận về cách đây nửa năm khi anh đi làm từ thiện ở Bắc Giang. Anh chăm lo cho con nuôi như con đẻ và luôn tế nhị trong cách ứng xử để các con không cảm thấy có sự phân biệt "bên trọng, bên khinh".

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật Lê Hồng Giang, từng theo học khoa Diễn xuất của Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Sau đó, anh tiếp tục theo học ngành Đạo diễn. Anh nổi lên từ chương trình Gặp nhau cuối tuần và thường xuyên đóng cặp với nghệ sĩ Quang Tèo. Hiện tại, ngoài công việc diễn xuất, Giang Còi còn làm đạo diễn của nhiều tiểu phẩm hài, phim tài liệu thực hiện theo đơn đặt hàng.

Ý kiến bạn đọc