Hoa hậu Lào ăn gian 6 tuổi

Starlight Thứ 6, 02/04/2021 23:02:34 PM Theo Ngôi sao, Khumkomlao

Sinh năm 1991 nhưng Hoa hậu Lào Phongsavanh Souphavady khai rằng cô năm nay mới 26 tuổi, gây phẫn nộ trong công chúng.

Vượt qua 19 ứng viên khác, Phongsavanh Souphavady đăng quang Hoa hậu Thế giới Lào 2021 đêm 31/3 tại khách sạn Landmark Riverside Mekong, Lào. Hồ sơ cho thấy cô gái cao 172 cm, 26 tuổi, tốt nghiệp thạc sĩ tại Singapore. Cô sẽ đại diện cho các người đẹp Lào tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021 tại San Juan, Puerto Rico. Hiện cô cư trú ở Vientiane (Viêng Chăn).

Hoa hậu Lào trả lời phỏng vấn sau đăng quang.

Hoa hậu Lào trả lời phỏng vấn sau đăng quang.

Ngay sau khi Phongsavanh Souphavady đăng quang, nhiều người đã lục lại lý lịch của cô và nghi ngờ cô gian lận tuổi. Bằng chứng đưa ra cho thấy Phongsavanh Souphavady từng tham gia thi Hoa hậu Lào năm 2007, khi đó cô khai bản thân 18 tuổi. Chiếu theo đó, hiện tại cô phải 32 tuổi, chứ không phải 26 tuổi.

Trong khi đó, căn cước công dân của Phongsavanh Souphavady cho thấy cô sinh năm 1991, tức là 30 tuổi.

Sự dối trá của tân hoa hậu khiến nhiều người dân Lào bức xúc. Đa phần nói rằng họ không thể ủng hộ một người đẹp dối trá.

Cô gái Lào không được đánh giá cao về nhan sắc.

Cô gái Lào không được đánh giá cao về nhan sắc.

Nhan sắc của Phongsavanh Souphavady cũng không nhận được sự yêu thích của nhiều khán giả. Đa phần cho rằng cô có khuôn mặt dữ, già, hình thể không thể bằng các cô gái khác. Không ít người theo dõi cuộc thi đã giận dữ yêu cầu tước vương miện của tân hoa hậu.

Hoa hậu hiện là một người mẫu ảnh.

Hoa hậu hiện là một người mẫu ảnh.

Đây không phải trường hợp đầu tiên "khai gian" tuổi. Dunavka Trifunovska - đại diện của Macedonia ở Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 - cũng từng bị phát hiện khai gian tuổi để tham gia cuộc thi. Cô thậm chí ăn gian tới 10 tuổi. Thí sinh May Myat Noe đến từ Myanmar cũng được cho là ăn gian 2 tuổi để đủ tuổi đi thi hoa hậu. Trường hợp khác là cô Marie Hughes - đăng quang Hoa hậu Ireland 2012 - bị tước vương miện vì khai 21 tuổi nhưng thực tế 25 tuổi.

Ý kiến bạn đọc