Hoa hậu Ngọc Diễm: “Không còn đẹp và cơ hội nữa, tôi sẽ lui về hậu trường”

Hậu trường Thứ 3, 27/02/2024 23:11:20 PM Theo Báo Phụ Nữ

Sau nhiều năm dành thời gian cho gia đình và công việc kinh doanh, hoa hậu du lịch Ngọc Diễm trở lại mạnh mẽ trong năm 2024 với nghệ thuật.

Hoa hậu Ngọc Diễm

Chị nói nhờ học cách chia sẻ, biết yêu thương bản thân hơn, chị đã tìm lại được sự cân bằng. Ngọc Diễm không còn cố gồng mình ép bản thân phải “chiến đấu”, hay đối diện những nỗi sợ vô hình.

Tôi muốn tạo ra sức ảnh hưởng tích cực

 

* Phóng viên: 3 năm qua, hoa hậu Ngọc Diễm “trốn” ở đâu mà có vẻ kín tiếng thế?

- Hoa hậu Ngọc Diễm: Thời gian qua, tôi vẫn làm MC và tham gia các hoạt động thiện nguyện. Nhưng có lẽ do tôi làm trong im ắng, nên mọi người không biết đến rộng rãi. Vả lại, sau khoảng thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh, tôi tập trung làm kinh tế hơn. Tôi khá khoa học trong công việc. Mỗi thời điểm tôi đều đặt mục tiêu riêng.

* Năm 2018, chị từng chia sẻ muốn dừng lại các hoạt động nghệ thuật để tập trung cho gia đình và những điều bản thân muốn làm. Nhưng hiện tại, có lẽ quyết định đó đã thay đổi?

- Đúng vậy. Hiện tại công việc kinh doanh của tôi đã ổn định, tôi muốn thực hiện những điều chưa có cơ hội làm. Khi nào không còn đẹp nữa, không còn cơ hội nữa, tôi sẽ lui về hậu trường.

Tôi cũng muốn mình có sức ảnh hưởng hơn, điều đó tốt cho tôi về mặt hình ảnh, tài chính. Quan trọng nhất, tôi muốn là tấm gương cho con gái Chiko, năm nay 14 tuổi.

Tôi luôn định hướng con hãy làm những điều con thích, hết mình với lựa chọn của mình. Nhưng tôi còn loay hoay, chưa thực hiện những điều dở dang, thì thật khó để chia sẻ thông điệp này cho con. Hiện tại, kinh tế thoải mái hơn, tôi làm vì đam mê, niềm vui.

Hoa hậu Ngọc Diễm đảm nhận vai trò MC trong một sự kiện hồi tháng 11/2023

* Nói vậy, có lẽ chị cũng đã chuẩn bị nhiều dự án cho kế hoạch tái xuất làng giải trí?

- Tôi luôn muốn tạo ra những thông điệp, tác động tích cực đến mọi người, nhất là những ai đã theo dõi và ủng hộ tôi suốt 16 năm qua.

Tôi yêu nghệ thuật và nghề dẫn chương trình. Thuở trước, tôi không có sản phẩm mang dấu ấn cá nhân. Hiện tại, khi cảm thấy mình đã đủ chín chắn, tôi sẽ làm talkshow của riêng mình. Thông qua những câu chuyện của mình và của nhân vật, tôi muốn tạo ra sự ảnh hưởng tích cực cho mọi người.

Tôi làm một series để các người đẹp, hoa hậu chia sẻ góc khuất, những áp lực. Bởi vương miện đôi khi là áp lực với những ai chưa sẵn sàng, hoặc công chúng đặt quá nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, điều này cũng là động lực với ai hiểu rõ mình muốn gì.

Ngoài talkshow, tôi cũng đang có kế hoạch tham gia định hướng, đào tạo thí sinh cho một cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia.

* Nhiều năm làm kinh doanh, chị có sợ sự an toàn và lý trí của mình sẽ khiến chị hạn chế khi làm nghệ thuật không?

- Chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng nhất định. Nghệ thuật thường chú trọng vào cảm xúc. Tôi từng chứng kiến những người nghệ sĩ thắng vì cảm xúc, nhưng cũng bại vì cảm xúc. Còn những người thành công rực rỡ là những người biết cách cân bằng.

Người ngoài nhìn vào đều thấy tôi lý trí quá, nhưng chỉ những người thân, bạn bè mới biết tôi là người sống tình cảm, từng chịu tổn thương vì không biết cách kiềm chế. Vài năm qua, tôi mới thành công khoảng 70-80% trong việc quản lý cảm xúc.

Con giúp tôi thay đổi* Để học được cách cân bằng cảm xúc, chắc hẳn chị cũng phải trải qua một quá trình dài và cả những biến cố?- Đại dịch là cột mốc quan trọng để tôi chậm lại, biết mình muốn gì, cần gì để không bị cuốn theo công việc. Trước đó, tôi luôn cố gắng mạnh mẽ, trong tâm thế ép bản thân phải “chiến đấu”, chạy theo trách nhiệm với gia đình - khiến tôi không thực sự hạnh phúc. Tôi nghĩ che giấu được, nhưng người thân lại cảm nhận hết. Chiko giúp tôi nhận ra điều đó.Có những lúc nỗi đau quá mức chịu đựng, chưa làm chủ cảm xúc nên tôi làm ảnh hưởng đến con. Chiko vào lớp 4 bắt đầu thu mình lại. Tôi hay nghĩ vì sao bản thân hoạt bát, mà con mình thì ngược lại? May mắn, tôi nhận ra vấn đề, và can đảm đối diện để vượt qua.

Hoa hậu Ngọc Diễm và con gái

* Hiện tại, Chiko đang ở độ tuổi dậy thì. Chị đồng hành với con thế nào trong giai đoạn này?

- Tôi nghĩ không khó chăm con, mà sẽ khó hiểu và giao tiếp với con. Mẹ con tôi cũng đã có giai đoạn khó khăn để hiểu nhau và may mắn đã vượt qua. Từ đó, hai mẹ con thống nhất sẽ luôn chia sẻ cảm xúc, khó chịu gì đều nói ra cho đối phương. 

Chiko cũng khá tự lập từ nhỏ, luôn có định hướng rõ ràng cho bản thân nên tôi cũng yên tâm.

* Con có ủng hộ chuyện tình cảm hiện tại của chị không?

- Chiko được học tập trong môi trường quốc tế nên luôn tôn trọng tự do cá nhân của mẹ. Bé rất quan tâm đến mẹ. Cứ 22g mà chưa thấy tôi về nhà, con sẽ gọi điện cho tôi, bởi sợ tôi cô đơn. Khi tôi có bạn trai, Chiko mừng lắm.

Sau cuộc tình không trọn vẹn với cha của bé Chiko, tôi sợ tổn thương lần nữa, nên từng nghĩ hai mẹ con cứ sống như vậy với nhau. Tuy nhiên, gần đây tôi đã thay đổi suy nghĩ nhờ Mai Phương Thúy. Cô ấy luôn khuyên tôi phải mở lòng đón nhận. Bây giờ, tôi chưa sẵn sàng, nhưng đã không còn những nỗi sợ vô hình.

* Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Ý kiến bạn đọc