Khách sạn ở Thái Lan nổi tiếng nhờ phục vụ trong nước lũ

Khám phá Thứ 4, 13/10/2021 21:05:24 PM Theo Ngôi sao

Khách sạn gây chú ý vì cho khách trải nghiệm uống cà phê, ăn mì truyền thống bên sông, dưới chân là dòng nước đục ngầu mùa lụt.

Gần đây The Bank River House bên bờ sông ở huyện Phak Hai, tỉnh Ayutthaya trở nên nổi tiếng khắp xứ chùa vàng nhờ phục cà phê mùa nước lũ. Truyền thông Thái Lan gọi trường hợp này là trong khủng hoảng, có cơ hội bởi khách sạn đã nhiều tháng đóng cửa do Covid-19, nay bỗng thu hút lượng du khách không nhỏ. Ảnh: The Bank River House

Gần đây, The Bank River House bên bờ sông ở huyện Phak Hai, tỉnh Ayutthaya nổi tiếng khắp xứ Chùa Vàng nhờ phục vụ cà phê mùa nước lũ. Truyền thông Thái Lan gọi trường hợp này là "trong khủng hoảng, có cơ hội" bởi khách sạn đã nhiều tháng đóng cửa do Covid-19, nay bỗng thu hút lượng du khách không nhỏ. Ảnh: The Bank River House

Tầng trệt khách sạn nhìn ra sông, đồng thời là một bến tàu hiện bị nước ngập cao khoảng 10 cm. Mọi năm, mùa này khách sạn vắng khách. Tuy nhiên năm nay nó lại là điểm tham quan yêu thích của nhiều người nhờ view lạ.

Tầng trệt khách sạn là dãy phòng nhìn ra sông, phía trước là bến tàu, hiện bị ngập. Mực nước (tính từ nền) cao khoảng 10 cm. Mọi năm, mùa này khách sạn khá vắng khách. Tuy nhiên năm nay, nó lại là điểm tham quan yêu thích của nhiều người nhờ trải nghiệm ăn uống trong nước lũ.

Sutee Toworaphan (chủ khách sạn) cho biết, khách sạn mở cửa năm 2013, rất được du khách nước ngoài ưa chuộng. Hồi tháng 3 năm nay, ông mở thêm một quán cà phê trong bối cảnh Covid-19 khiến lượng du khách quốc tế đến Thái Lan giảm mạnh làm ảnh hưởng tới doanh thu.

Sutee Toworaphan (chủ khách sạn) cho biết khách sạn mở năm 2013, rất được du khách nước ngoài ưa chuộng. Hồi tháng 3 năm nay, ông mở thêm một quán cà phê trong bối cảnh Covid-19, lượng du khách quốc tế đến Thái Lan giảm mạnh làm ảnh hưởng tới doanh thu. Ngay sau đó, một đợt bùng phát virus khiến khách sạn buộc đóng cửa theo chỉ thị của nhà nước.

Tiếp đến là lũ lụt triền miên do ảnh hưởng của bão. Tới đầu tháng 10, chính phủ nới lỏng các biện pháp giãn cách, khách du lịch bắt đầu trở lại nhưng tình hình lũ lụt vẫn chưa được cải thiện. Thậm chí vùng này còn bước vào thời điểm nước biển đang cao khiến bến tàu trước khách sạn bị ngập hoàn toàn. Vì vậy, chủ khách sạn đã nảy ra ý tưởng cho khách ngâm chân trong nước, nhâm nhi cà phê kết hợp thưởng thức món mì truyền thống từ các ghe hàng rong trên sông.

Tiếp đến là lũ lụt triền miên do ảnh hưởng của bão. Tới đầu tháng 10, chính phủ nới lỏng các biện pháp giãn cách, khách du lịch bắt đầu trở lại nhưng tình hình lũ lụt chưa được cải thiện. Thậm chí vùng này còn bước vào thời điểm nước biển đang cao khiến bến tàu trước khách sạn bị ngập hoàn toàn. Vì vậy, chủ khách sạn nảy ra ý tưởng cho khách "ngâm chân trong nước, nhâm nhi cà phê" kết hợp thưởng thức món mì truyền thống từ các ghe hàng rong trên sông.

Chủ khách sạn nói thêm, nước sông khá sạch nên bạn có thể yên tâm ngâm chân trong nước. Các ghe mì, hủ tiếu... thường ghé trước cửa khách sạn vào buổi chiều, rất tiện cho du khách mua. Ngoài ra, các loại cà phê, bánh ngọt của quán được yêu thích.

Chủ khách sạn nói thêm nước sông khá sạch nên bạn có thể yên tâm ngâm chân trong nước. Các ghe mì, hủ tiếu... thường ghé trước cửa khách sạn vào buổi chiều, rất tiện cho du khách mua. Ngoài ra, các loại cà phê, bánh ngọt của quán được yêu thích.

Ngoài ra, do không có rào ngăn cách giữa mép sông và bờ nên khách đi kèm trẻ em phải lưu ý. Thời điểm ngập nước không kéo dài quá lâu. Khi nước rút, mọi thứ sẽ trở lại bình thường nên hiện nhiều người tranh thủ ghé khách sạn check in.

Do không có rào ngăn cách giữa mé sông và bờ nên khách đi kèm trẻ em phải lưu ý. Thời điểm ngập nước không kéo dài quá lâu. Khi nước rút, mọi thứ sẽ trở lại bình thường nên hiện nhiều người tranh thủ ghé khách sạn check-in.

Chỉ vài ngày, nơi này trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, được các kênh truyền hình Thái Lan nhắc đến. Lượng khách mỗi ngày tăng. Không ít ý kiến cho rằng hoạt động này khá thú vị, giống đi chợ nổi ngay tại chỗ nghỉ ngơi. Và hàng năm các khách sạn trong khu vực nên tận dụng nước lũ để thu hút khách thay vì bỏ trống.

Chỉ vài ngày, nơi này trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, được các kênh truyền hình Thái Lan nhắc đến. Lượng khách mỗi ngày tăng. Không ít ý kiến cho rằng hoạt động này khá thú vị, giống đi chợ nổi ngay tại chỗ nghỉ ngơi. Hàng năm, các khách sạn trong khu vực nên tận dụng nước lũ để thu hút khách thay vì bỏ trống.

Ảnh: Nation Photo

Ý kiến bạn đọc