'Khung giờ vàng' để quan hệ tình dục cho từng độ tuổi

Gia đình Thứ 6, 12/11/2021 21:48:04 PM Theo Ngôi sao, Window of World

Theo các chuyên gia, thời gian quyết định mức độ hiệu quả của mọi việc, bao gồm chuyện sex. Và độ tuổi cũng đóng vai trò quan trọng tương tự.

Nhà nghiên cứu Paul Kelly đến từ Viện Khoa học thần kinh về giấc ngủ và nhịp điệu sinh học hàng ngày tại Đại học Oxford, Anh cho biết, khung giờ có thể tác động lên khả năng "yêu" của mọi người. Kelly cũng nói đồng hồ sinh học sẽ thay đổi theo độ tuổi, vì vậy, thời điểm làm "chuyện ấy" ở tuổi 20 và 70 sẽ khác nhau.

Ảnh: Pinterest

Ảnh: Pinterest

Dựa theo báo cáo của trang Popbella, trang web Popmama đã tổng hợp khung giờ lý tưởng để quan hệ tình dục cho 5 độ tuổi.

1. Lứa tuổi 20

Ở độ tuổi 20, thời điểm nào trong ngày cũng thích hợp để "yêu". Dù vậy, theo Paul Kelly, 15h là khoảng thời gian hoàn hảo. Lý do vì vào khung giờ này, những cặp ở độ tuổi 20 sẽ có ham muốn tình dục tăng đột biến. Điều này cũng tạo cơ hội tốt để các cặp vợ chồng trẻ tuổi dễ thụ thai.

2. Lứa tuổi 30

Các đôi tình nhân từ 30 tuổi trở đi sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi quan hệ vào buổi sáng, nhất là lúc 8h20.

Theo chuyên gia, sự thay đổi này bắt nguồn từ đồng hồ sinh học của con người. Khi bước sang tuổi 30, bạn có xu hướng sẽ dậy sớm hơn so với thời 20 tuổi. Ngoài ra, ánh nắng mặt trời vào sáng sớm có khả năng kích thích vùng dưới đồi - một bộ phận trong não có chức năng kiểm soát việc giải phóng hormone thông qua tuyến yên. Điều này giúp lượng testosterone ở nam giới, progesterone và estrogen ở phụ nữ đạt đỉnh vào buổi sáng.

3. Lứa tuổi 40

Những đôi tình nhân ở độ tuổi 40 sẽ có những thay đổi đáng kể trong quan hệ tình dục. Nội tiết tố dao động cùng sự biến đổi về thể chất có thể làm giảm ham muốn 18+.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng! Để vượt qua vấn đề này, Paul Kelly khuyến nghị các cặp khi bước sang tuổi 40 nên "yêu" vào khoảng 22h20.

Vào khoảng giờ đó, cơ thể cảm thấy thoải mái, thư thái hơn (sau một ngày làm việc mệt mỏi). Não bộ sẽ bắt đầu sản xuất oxytocin hay còn gọi là hormone hạnh phúc. Sự hưng phấn và thoải mái về cảm xúc sẽ giúp "cuộc yêu" thêm lãng mạn, ngọt ngào và nóng bỏng.

4. Lứa tuổi 50

Khá giống với lứa tuổi 40, khung giờ đẹp nhất để những cặp vợ chồng 50 tuổi quan hệ tình dục là tầm 22h tối. Ở độ tuổi này, bạn sẽ gặp phải chứng khó ngủ. Vì thế, làm "chuyện ấy" vào khoảng thời gian ban đêm, trước khi ngủ có thể giúp tiết ra lượng hormone Endorphin nhiều hơn. Loại hormone này có tác dụng lớn trong việc giúp cơ thể dễ chịu, giảm căng thẳng, từ đó bạn dễ ngủ hơn rất nhiều so với bình thường.

5. Lứa tuổi 60 và 70

Khi lớn tuổi, con người vẫn có nhu cầu quan hệ tình dục và thời điểm tuyệt vời nhất là 20h. Chuyên gia khuyên các cặp "bô lão" nên ân ái sớm vì vào độ tuổi này, người già có nhu cầu ngủ lâu và nhanh hơn. Họ có thể cảm thấy mệt mỏi, mất sức sống vào ngày hôm sau, nếu đêm trước quan hệ quá muộn.

Sau khi quan hệ tình dục và đạt cực khoái, cơ thể sẽ tiết ra melatonin (còn gọi là hormone giấc ngủ). Loại hormone này giúp người lớn tuổi chìm vào giấc ngủ sâu và dễ dàng hơn vào lúc 22h. Như vậy, họ vẫn đảm bảo ngủ đủ giấc và được thỏa mãn về tình dục, tinh thần.

Ý kiến bạn đọc