Kiều Vũ Nhật Anh: Giọng hát trời phú và niềm đam mê bất tận với âm nhạc

Hậu trường Thứ 3, 31/03/2020 22:17:55 PM Theo Dân Việt

Kiều Vũ Nhật Anh được coi là hiện tượng âm nhạc của Hà Nội. Cậu bé từng xuất hiện trong rất nhiều chương trình âm nhạc trên sóng quốc gia và để lại ấn tượng với khán giả bởi giọng hát ngọt ngào cùng những luyến láy rất riêng. Ít ai biết rằng cậu bé ấy lúc nhỏ đã từng gặp một chút vấn đề về tâm lý, âm nhạc đã giúp cân bằng và hồi sinh nụ cười trên môi Nhật Anh.

kieu vu nhat anh: giong hat troi phu va niem dam me bat tan voi am nhac hinh anh 1

Kiều Vũ Nhật Anh sinh ngày 9/1/2009 tại Hà Nội. Khi mới sinh ra Nhật Anh là một cậu bé trông rất đáng yêu và thông minh, nhưng càng lớn cậu bé càng có nhiều biểu hiện tâm lý bất thường: hay quấy khóc, ít ngủ. Các bác sĩ chuẩn đoán Nhật Anh gặp vấn đề về tâm lý, một triệu chứng của tự kỷ. Cậu bé chậm nói, tới 2.5 tuổi mới biết nói. Thế nhưng có một điều kỳ diệu là Nhật Anh biết nói đồng thời biết chữ và biết số luôn. Nhật Anh có thể đọc sách từ khi chưa đến 3 tuổi. Cậu bé hát karaoke chuẩn từng chữ chạy trên màn hình.

kieu vu nhat anh: giong hat troi phu va niem dam me bat tan voi am nhac hinh anh 2

Mẹ Nhật Anh cho bé đi học trung tâm giáo dục đặc biệt dành cho trẻ tự kỷ, đến năm 4 tuổi Nhật Anh dần hòa nhập và có những biểu hiện tích cực. Nhật Anh hiện đang theo học tại trường Ban Mai - Hà Đông - Hà Nội. Cậu bé có sở thích ca hát và thuộc lời rất nhanh. Nhật Anh cũng có trí nhớ rất tốt, cậu bé nhớ tên đường, tên biển bảng, cờ của từng quốc gia và có thể vẽ lại theo trí nhớ. Thời gian trôi qua, bây giờ Nhật Anh có thể thuộc hàng trăm ca khúc. Cậu bé thích nhất là dòng nhạc Bolero và say mê hát bất kể khi nào rảnh rỗi.

kieu vu nhat anh: giong hat troi phu va niem dam me bat tan voi am nhac hinh anh 3

Nhật Anh cover nhiều bài hát bolero và đăng tải trên mạng, những ca khúc do cậu bé thể hiện đều nhận được rất nhiều lượt xem. Nhật Anh có một giọng hát trong trẻo, ngọt ngào và tràn đầy tình cảm. Mỗi khi bước lên sân khấu cậu bé dường như lột xác hoàn toàn và hóa thân vào các bài hát. Nhật Anh hát rất hay các các ca khúc về cha, giọng hát của cậu bé có những luyến láy mà nhiều nhạc sĩ nhận xét là rất đặc biệt. Nhật Anh thể hiện rất thành công ca khúc: Cánh thiệp đầu xuân, Nỗi nhớ cha...

kieu vu nhat anh: giong hat troi phu va niem dam me bat tan voi am nhac hinh anh 4

Thấy được âm nhạc làm thay đổi Nhật Anh theo chiều hướng tích cực nên gia đình rất ủng hộ cậu bé tiếp tục theo đuổi đam mê. Mẹ của Nhật Anh chia sẻ: "Nhật Anh từng có nhiều biểu diễn tâm lý khi còn nhỏ nên gia đình rất lo lắng, thấy Nhật Anh đam mê ca hát và mỗi khi hát con đều rất vui nên mình ủng hộ và luôn động viên con học hát. Những lúc rảnh rỗi mình vẫn đưa Nhật Anh đi biểu diễn, hiện giờ con đã thay đổi rất nhiều và cười nhiều hơn. Âm nhạc thực sự đã giúp con hòa nhập cuộc sống và cân bằng tinh thần".

kieu vu nhat anh: giong hat troi phu va niem dam me bat tan voi am nhac hinh anh 5

Gia đình là nguồn động viên rất lớn của Nhật Anh, cậu bé tự tin mỗi khi hát trên sân khấu dù rất đông khán giả. Nhật Anh cũng rất chăm chỉ học tập và được thầy cô đánh giá cao về khả năng tiếp thu nhanh. Nhật Anh cũng đang là nhân tố triển vọng của một số cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc năm nay. Vượt qua những trở ngại về mặt tâm lý, Nhật Anh đã bạo dạn và tự tin hơn rất nhiều. Cậu bé rất chăm chỉ luyện thanh và học thêm nhiều bài hát mới.

kieu vu nhat anh: giong hat troi phu va niem dam me bat tan voi am nhac hinh anh 6

Người mà Nhật Anh yêu thương nhất là mẹ, cậu bé luôn cố gắng làm tốt mọi việc để bố mẹ vui. Nhật Anh còn tranh thủ dạy em hát mỗi khi rảnh rỗi. Đến bây giờ cái tên Nhật Anh đã trở nên quen thuộc với rất đông khán giả. Cậu bé cũng là hội viên kim cương của Ngôi Sao Hướng Dương Group - Mạng lưới kết nối tài năng lớn nhất Việt Nam. Nhật Anh từng tham gia trình diễn tại nhiều chương trình lớn nhỏ của trung ương, cậu bé cũng rất tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường.

kieu vu nhat anh: giong hat troi phu va niem dam me bat tan voi am nhac hinh anh 7

Nhật Anh đang có kế hoạch ra mắt một MV ca nhạc trong thời gian tới. Cậu bé muốn dành tặng mv này cho bố mẹ, những người đã luôn đồng hành và ủng hộ ước mơ của Nhật Anh. Hiện nay Nhật Anh đã có một lượng khán giả lớn luôn theo dõi và chờ đợi những sản phẩm mới của em. Tin rằng với những phấn đấu không ngừng và sự vươn lên trong cuộc sống, Nhật Anh sẽ trở thành một ngôi sao trong tương lai.

Ý kiến bạn đọc