Lý do nên đặt một nhánh tỏi dưới gối khi ngủ

Làm đẹp Thứ 4, 12/05/2021 23:43:15 PM Theo Ngôi sao, Bright Side

Đặt một nhánh tỏi dưới gối không chỉ giúp giảm nghẹt mũi, cải thiện chất lượng giấc ngủ mà còn tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật.

Giảm nghẹt mũi

Đặt một nhánh tỏi dưới gối giúp giảm các triệu chứng nghẹt mũi,

Đặt một nhánh tỏi dưới gối giúp giảm các triệu chứng nghẹt mũi, khó thở.

Tỏi có chứa một loại kháng sinh mạnh là allicin. Loại chất này khi bay hơi sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, mầm bệnh và tránh lây nhiễm. Allicin có khả năng hoà tan chất nhầy, giúp thông mũi, giảm nghẹt mũi hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên bị nghẹt mũi khi ngủ, hãy đặt một nhánh tỏi dưới gối, mùi cay nồng của tỏi sẽ giúp mũi bạn thấy dễ chịu hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh nhiều loại bệnh tật.

Tỏi giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh nhiều loại bệnh tật.

Đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ của tỏi giúp tiêu diệt mọi loại vi khuẩn xấu. Chất kháng sinh allicin giúp ngăn chặn vi khuẩn lên men. Để một nhánh tỏi dưới gối là cách đơn giản để tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh bệnh tật.

Ngăn ngừa côn trùng

Tỏi giúp ngăn côn trùng hiệu quả.

Tỏi giúp ngăn côn trùng hiệu quả.

Các loại côn trùng, đặc biệt là muỗi rất sợ mùi tỏi. Bạn chỉ cần đặt một nhánh tỏi dưới gối là có thể yên tâm đi ngủ mà không lo muỗi đốt chằng chịt.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Đặt một nhánh tỏi dưới gối giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Đặt một nhánh tỏi dưới gối giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tỏi chứa nhiều vitamin B6, giúp thúc đẩy sản xuất melanine - hormone giúp bạn ngủ ngon hơn. Nếu thường xuyên mất ngủ, ngủ chập chờn, ngủ không sâu giấc, hãy thử đặt một nhánh tỏi nhỏ dưới gối để cải thiện tình hình.

Ý kiến bạn đọc