Lý Quí Khánh, Quốc Thiên rủ nhau ăn bún bò thố đá Đà Lạt

Khám phá Thứ 7, 08/05/2021 22:36:53 PM Theo Ngôi sao

Mới đây, Lý Quí Khánh và Quốc Thiên có dịp thưởng thức bún bò nấu trong thố đá như các món canh Hàn Quốc, trông lạ mắt.

Nhà thiết kế Lý Quí Khánh và ca sĩ Quốc Thiên vừa có chuyến du hí Đà Lạt cùng vài người bạn. Cả hai check in "góc Hong Kong" bên hông chợ Đà Lạt - một trong những địa chỉ hút giới trẻ. Những ngày lễ hay cuối tuần, nơi này rất đông du khách xếp hàng chờ chụp ảnh, từ sáng sớm tới tối mịt. Thế nhưng, nhóm bạn tự lái xe từ Sài Gòn đến phố núi sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ 1/5 nên đường sá khá vắng vẻ, chụp hình thoải mái hơn. Sau khi thăm thú nhiều nơi, sáng ngày 7/5 đôi bạn rủ nhau đi ăn bún bò thố đá - sự kết hợp giữa món truyền thống Việt Nam và văn hóa ăn uống của Hàn Quốc.

Bún bò thố đá Đà Lạt khiến Quốc Thiên yêu thích - 4

Lý Quý Khánh và Quốc Thiên chụp ảnh cho nhau ở chợ Đà Lạt.

Quán cách Hồ Xuân Hương khoảng hơn 1 km, không gian đơn giản, tươm tất, sạch sẽ. Thực đơn bún bò gồm vài loại thịt, chả cho bạn chọn như: gân bò, bắp bò, chả cua, sườn bò... Nước dùng nấu theo công thức bún bò truyền thống, hầm từ xương, đậm đà nhưng không quá nổi trội. Đồ ăn kèm phong phú như chả tôm, chả lụa Huế, chả bò, nạm bò... Thịt bò thái lát mỏng nên không bị dai, thêm chút hành tây, hành lá và đĩa rau sống ăn cho đỡ ngấy. Bạn nhờ đầu bếp chần sơ rau nếu thích.

Điều đặc biệt ở chỗ thay vì bán trong tô, bún bò tại đây được phục vụ trong thố đá nguyên khối - dụng cụ nấu ăn phổ biến ở xứ sở kim chi. Loại thố này giữ nhiệt khá lâu, thường dùng để đựng canh sườn bò hầm, canh đậu hũ non hầm hay làm cơm trộn... những món cần ăn lúc nóng hổi mới ngon. Vì thế, sau khi nhân viên bê lên, tô bún bò của bạn sẽ còn sôi một lúc nữa. Kiểu ăn Việt - Hàn này gây ấn tượng với không ít người. Tuy nhiên, vài thực khách cảm thấy bất tiện vì thố đá nặng, thành thố rộng, lại nóng nên khó cầm nguyên tô húp nước dùng bún bò như khi ăn bằng các loại tô sứ. Bạn chỉ có thể đặt tại chỗ rồi thưởng thức. Hơn nữa, bún dễ bị nở.

Lý Quí Khánh, Quốc Thiên Đà Lạt - 1

Thố bún bò của Quốc Thiên.

Từ khi xuất hiện tới nay, bún bò thố đá vẫn gây tò mò làm nhiều người muốn tìm đến trải nghiệm. Phần ăn có giá từ 50.000 đến 80.000 đồng/thố, đầy đặn đủ khiến bạn no "lặc lè". Ngoài bò bắp được nhiều thực khách ưa chuộng ra, thố bún bò sườn chả khiến cánh đàn ông thích mê. Cây sườn đã tẩm ướp gia vị cho thấm, hầm mềm dễ ăn. Miếng sườn to đến nỗi không thể đặt vừa thố đá, nước bún bò có lớp váng dầu màu đỏ trông hấp dẫn. Khi ăn, bạn vắt thêm lát chanh, nêm nếm nước mắm hợp khẩu vị. Lúc này, thố đá phát huy tác dụng, giữ cho miếng sườn không bị nguội, khô dù bạn ăn chậm. Nếu không quen sử dụng thố đá, bạn có thể yêu cầu quán phục vụ trong tô bình thường.

Lý Quí Khánh, Quốc Thiên Đà Lạt - 2

Bún sườn chả.

Lần này, nhà thiết kế và nam ca sĩ còn ghé quán cà phê dưới chân đèo Mimosa - một trong những địa chỉ "sống ảo" hot ở Đà Lạt, hút giới trẻ. Quán nằm giữa thung lũng, không có địa chỉ cụ thể. Từ thác Prenn, bạn đi ngược lên khoảng 2 km, gặp một con hẻm, sau đó để ý một chút sẽ thấy. Xung quanh quán được bao bọc bởi rừng thông xanh mát, không khí trong lành, thoáng.

Nội thất quán decor tông màu cam chủ đạo. Khuôn viên thiết kế mô phỏng vùng viễn Tây nước Mỹ với những chiếc xe ôtô, xe buýt cũ, hay các khu lều trại... tạo thành bối cảnh chụp lý tưởng theo phong cách cổ điển. Quốc Thiên khá chịu chơi, cởi trần đứng giữa bụi xương rồng chụp ảnh. Còn Lý Quí Khánh thì kịp bỏ túi loạt ảnh đẹp ở đây.

Lý Quý Khánh, Quốc Thiên check in quán cà phê.

Lý Quý Khánh, Quốc Thiên check in quán cà phê.

Ý kiến bạn đọc