Mẫu nhí Bảo Hà đoạt huy chương đồng Olympic tiếng Anh

Hậu trường Thứ 3, 15/06/2021 22:28:01 PM Theo Ngôi sao

TP HCM - Mẫu nhí Bảo Hà 6 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi và vừa giành huy chương đồng Olympic tiếng Anh cấp Trung học cơ sở.

Tháng 4 vừa qua Bảo Hà tham dự kỳ thi Olympic môn tiếng Anh toàn TP HCM dành cho cấp Trung học cơ sở năm 2021. Kết quả, cô bé 12 tuổi đã vượt qua 8.812 thí sinh đến từ hơn 300 trường thuộc các quận, huyện khác nhau, giành huy chương đồng chung cuộc. Đây là thành tích mà rất nhiều học sinh mơ ước. Gia đình Bảo Hà cho biết cô bé học tiếng Anh từ khi 5 tuổi và luôn đứng nhất nhì lớp về môn này.

Bảo Hà khoe huy chương đồng Olympic môn tiếng Anh.

Bảo Hà khoe huy chương đồng Olympic môn tiếng Anh.

Không chỉ giỏi tiếng Anh, Bảo Hà còn học đều các môn khác. Mẫu nhí vừa tổng kết năm học 2020-2021 với kết quả đạt danh hiệu học sinh giỏi, điểm trung bình các môn là 9.7. Cô bé mới hoàn thành chương trình lớp 6 tại một trường THCS ở TP HCM. Giáo viên chủ nhiệm của Bảo Hà nhận xét: "Hà học tốt tất cả các môn. Em chăm chỉ, có ý thức học tập, luôn chuẩn bị bài kỹ trước khi đến lớp và hăng hái phát biểu trong giờ học". Tất cả các môn học như Toán, Vật lý, Địa lý, Sinh học, tiếng Anh... mẫu nhí đều đạt kết quả trung bình năm trên 9.5, riêng môn Văn được 8.7.

Năm 2020 Bảo Hà chạy show biểu diễn nhiều. Bé góp mặt ở các chương trình thời trang lớn như: Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, show The Princess của nhà thiết kế Nguyễn Minh Công, show Dear my princess của Chung Thanh Phong, Lễ hội Áo dài trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, trình diễn sưu tập của nhà thiết kế Lý Quí Khánh tại Đắk Nông, diễn chương trình Rap Việt All Stars... Ngoài thời trang, Bảo Hà còn thử sức tham gia web-drama Đệ nhất kỹ nam của diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm. Nhiều khán giả từng e ngại mẫu nhí chạy show quá nhiều sẽ lơ là việc học.

Bảo Hà diễn cùng cô giáo Võ Hoàng Yến ở Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2020.

Bảo Hà diễn cùng cô giáo Võ Hoàng Yến ở Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2020.

Cô bé thú nhận đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể vừa học tốt vừa tranh thủ theo đuổi đam mê catwalk. Mẫu nhí luôn đặt ưu tiên số 1 cho việc học. "Mỗi ngày em dành khoảng một đến 2 tiếng để làm bài tập, ôn lại kiến thức đã học trên lớp và chuẩn bị bài mới cho ngày hôm sau. Em cố gắng giữ kỷ luật học tập như vậy vì biết rằng việc học rất quan trọng. Em chủ yếu đi diễn vào buổi tối hoặc cuối tuần nên không phải nghỉ học nhiều. Có những hôm kẹt lịch chạy show, đi diễn nên thời gian eo hẹp thì em chủ động sắp xếp để hôm sau học bù, đảm bảo không bị dồn bài và không bỏ qua kiến thức quan trọng nào. Đôi khi em chép bài vào điện thoại và tranh thủ học trong lúc chờ đến lượt diễn. Em cố gắng hạn chế tối đa việc vắng mặt trên lớp", Bảo Hà chia sẻ.

Bố mẹ Bảo Hà rất yên tâm, tự hào về con gái vì cô bé là con một nhưng luôn tự lập, tự giác trong mọi việc, không bao giờ để phụ huỳnh phải la mắng, nhắc nhở. Ngoài việc đạt thành tích học tập tốt, ở trường Bảo Hà còn được chú ý khi năng nổ tham gia các câu lạc bộ, sự kiện và những hoạt động ngoại khóa để rèn luyện kỹ năng mềm, hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Bảo Hà tự học ở nhà.

Bảo Hà tự học ở nhà.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đợt mới, Bảo Hà được nghỉ hè sớm và cũng không có show diễn nên cô bé có nhiều thời gian rảnh rỗi quây quần bên bố mẹ, dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa. Hết những ngày nghỉ xả hơi, bé đã bắt đầu lên kế hoạch học và tham khảo trước nội dung học tập của năm sau, để chuẩn bị vào lớp 7. "Em thấy việc chuẩn bị trước mọi việc không bao giờ thừa. Nhờ vậy ở những thời điểm bận bịu nhất em vẫn bình tĩnh, tự tin hoàn thành các kế hoạch đã đề ra", mẫu nhí nói.

Suốt 6 năm liền, Bảo Hà liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Cô bé được bạn bè ngưỡng mộ, thầy cô khen ngợi. Nói về tương lai, Bảo Hà ước mơ sẽ trở thành một phụ nữ giỏi giang, có nhiều cống hiến cho xã hội và được gặp gỡ, giao thiệp với bạn bè ở khắp nơi trên thế giới.

Thành tích học tập của Bảo Hà năm học 2020-2021.

Thành tích học tập của Bảo Hà năm học 2020-2021.

Ý kiến bạn đọc