Mẹ 9X trình bày bữa ăn 5 phút

Gia đình Chủ nhật, 12/01/2020 22:58:38 PM Theo Ngôi sao

Châu Châu sử dụng 'đồ nghề' là vải canvas, hoa lụa... để biến mỗi bữa cơm của gia đình trở nên bắt mắt, mang tính nghệ thuật.

Châu Châu, 27 tuổi, là nhân viên văn phòng kiêm gia sư tiếng Anh. Cô từng không biết nấu nướng là gì cho tới khi trở thành mẹ và nhận thấy việc bếp núc là một thế giới hoàn toàn mới. 

Châu Châu, 27 tuổi, là nhân viên văn phòng kiêm gia sư tiếng Anh. Cô từng không biết nấu nướng nhưng khi trở thành mẹ, cô nhận thấy việc bếp núc là 'một thế giới hoàn toàn mới'. 

a

Bà mẹ 9X thích trình bày món ăn với phông nền dạng bìa cứng, vải canvas, hoa lụa, muỗng gỗ. 

a

Mỗi lần trình bày món ăn, Châu chỉ mất khoảng 5 phút. 

a

'Đôi lúc hơi cập rập về thời gian vì phải chăm con nhỏ nhưng tôi vẫn cố sắp xếp để chụp ảnh các bữa ăn đẹp mắt. Cũng có lúc chụp ảnh xong, tôi chưa thấy ưng nên làm lại, thay nền hoặc vật dụng decor sao cho hợp lý. Mọi việc diễn ra nhanh chóng nên đồ ăn vẫn giữ được độ nóng sốt', Châu chia sẻ. 

a

Để phục vụ đam mê của mình, mẹ 9X còn sưu tầm nhiều đồ gốm sứ như thố, dĩa, muỗng, âu nhỏ, nồi đất. 

a

Châu học hỏi việc nội trợ từ mẹ và cũng dành thời gian học từ YouTube, cách trình bày món ăn từ Pinterest, các hội nhóm đam mê bếp núc trên Facebook. Cô mất 20 phút - 1 tiếng để hoàn thành mỗi bữa ăn.

a

Do có con nhỏ nên Châu được sự trợ giúp của cả gia đình trong việc nội trợ. Châu sẽ nhờ chồng hoặc mẹ mua thực phẩm, đôi khi nhờ mọi người trông con để ghé siêu thị mua đồ, trữ sẵn trong tủ lạnh. 

a

Châu ưu tiên thực phẩm tươi ngon, giá cả hợp lý. Chồng của Châu ít nói nhưng đều bày tỏ sự ủng hộ, cổ vũ niềm đam mê bếp núc, bày biện của vợ. 

a

Món pate gan heo do mẹ 9X tự làm. 

a

Bên cạnh việc nấu các bữa ăn chính, Châu cũng có niềm đam mê làm bánh. Mỗi khi vào bếp, bà mẹ trẻ lại cảm thấy yêu đời hơn và thêm nhiều cảm hứng sáng tạo. 

a

Món chè khúc bạch được trình bày với các vật dụng decor bắt mắt.

Ý kiến bạn đọc