Mẹ bầu 35 tuần thích phượt

Gia đình Thứ 4, 14/04/2021 22:20:53 PM Theo Ngôi sao

'Thỉnh thoảng cuồng chân, tôi hay rủ chồng leo lên xe đi lượn vài vòng cho đỡ nhớ. Bao giờ sinh em bé xong, tôi sẽ đi xa hơn', chị Vi Yến chia sẻ.

Ở tuần bầu thứ 35, chị Vi Yến (Lạng Sơn) vẫn nhớ những chuyến rong ruổi trên các cung đường của Tây Bắc. Ở đó, chị được ngắm phong cảnh núi rừng, được hít thở bầu không khí mà ở phố phương chẳng bao giờ có.

Chị Yến bén duyên và kết hôn với ông xã cùng sở thích du lịch. Hai vợ chồng cứ thế đồng hành cùng nhau qua những cung đèo, những cuộc thi dành cho xe mô tô địa hình. Nhưng từ khi mang bầu, đam mê của chị đành gác lại để dành thời gian chăm sóc cho cô con gái sắp chào đời.

Vốn đam mê du lịch phượt bụi, chị Yến nảy ý tưởng chụp ảnh mang bầu trong một chuyến phượt gần.

Vốn đam mê du lịch phượt bụi, chị Yến nảy ra ý tưởng chụp ảnh bầu trong một chuyến phượt gần đây.

"Kể từ khi có bầu, khoảng tháng thứ 3 mình dừng hẳn việc đi phượt vì ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Trước đó khi biết có bầu, mình cũng đi nhẹ nhàng thôi, không dám đi chơi đường dài nữa. Nhưng nhiều khi cuồng chân quá, lại rủ chồng xách xe lượn quanh thành phố Lạng Sơn cho đỡ nhớ", chị Yến nói.

Từ lúc có em bé, chị Yến đành ở nhà xem mọi người đi phượt qua ảnh, đôi lúc ghen tị vì "thèm đi chơi muốn chết". Nhiều lúc chị còn thường "ăn vạ" chồng vì không được đi chơi.

Bà bầu Vi Yến thuộc tuýp phụ nữ cá tính, sức khỏe tốt vì thường hay di chuyển đường xa và địa hình "khủng" nên khi mang bầu, chị Yến chỉ mất 2 tháng đầu hơi nghén, còn các tháng về sau lại "khỏe như voi, ăn uống gấp đôi, gấp 3 người bình thường".

Phong cách tự do, gần gũi với thiên nhiên được 2 vợ chồng hướng tới cho con gái sắp chào đời.

Vợ chồng chị Yến mong muốn sau này sẽ để con phát triển tự nhiên và tạo nhiều cơ hội cho con gần gũi với thiên nhiên.

Trong một lần cuồng chân đòi chồng chở đi phượt dạo quanh thành phố, chị Yến đã nảy ra ý nghĩ chụp bộ ảnh phượt khi đang mang bầu để lưu lại khoảng thời gian em bé vẫn còn trong bụng, lưu giữ lại quá trình em bé phát triển từng ngày.

Để chuẩn bị cho bộ ảnh, chị Yến đã chuẩn bị mọi thứ từ địa điểm chụp đến giáp và mũ đầy đủ để đảm bảo an toàn cho 2 mẹ con. Việc này là điều hiển nhiên, kể cả khi chưa mang bầu, chị Yến luôn phải cẩn thận cho mỗi chuyến phượt bụi.

 
Khi mang bầu, chị Yến đã tăng lên 12kg nhờ sức khỏe tốt, hấp thụ nhanh.

Khi mang bầu, chị Yến đã tăng lên 12 kg nhờ sức khỏe tốt, hấp thụ nhanh.

Quá trình chụp, vì bụng bầu những tuần cuối nên chị nhanh mệt, tay chân lóng ngóng, vụng về, cộng thêm cả thời gian chụp cũng kéo dài hơn so với ý định ban đầu vì đi lại cũng phải từ từ, nhẹ nhàng.

"Cả 2 vợ chồng đều thích du lịch, thích phượt bụi nên chọn cách chụp ảnh tự nhiên, đúng với phong cách sống của 2 vợ chồng là 'ngẫu hứng và tự do'. Những bức ảnh này đều do chồng chụp cho. Mặc dù chỉ loanh quanh nơi tôi đang sống, không đi đâu xa. Nhưng nó lại rất ý nghĩa đối với 2 vợ chồng", chị Yến cho biết.

Ở tuần thứ 35, chị Yến háo hức gặp con. Lần đầu có em bé, bà mẹ 26 tuổi không khỏi bỡ ngỡ, háo hức và cũng có nhiều lo lắng.

Mẹ bầu 35 tuần thích phượt - 6
 

"Từ lúc biết có một thiên thần bên cạnh, mình không ngừng nghĩ về con. Từ một 'thằng con trai', mình sắp bước vào một hành trình mới mang tên làm mẹ, đối với mình điều này thật mới lạ và đầy tò mò. Đặc biệt những tháng gần đây, em bé trong bụng 'tương tác' thật nhiều với thế giới bên ngoài bằng những cú thụi vào bụng mình. Cảm giác ngộ ngộ. Cảm giác thích thú", chị Yến hạnh phúc chia sẻ.

Em bé chào đời, chị Yến chỉ mong con luôn khỏe mạnh và sau này cũng thích khám phá những điều mới mẻ như bố mẹ: "Mình sẽ cho con sự tự do nhất, một cuộc sống vui vẻ nhất có thể".

Ý kiến bạn đọc