Mẹ Văn Lâm viết thư xúc động: 'Con đã trưởng thành, hãy bơi đi con trai'

Gia đình Thứ 2, 17/12/2018 23:24:29 PM Theo iOne

Từ Nga, mẹ của thủ thành tuyển Việt Nam viết thư chúc mừng, động viên con sau khi giành ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Bức thư này được Đặng Văn Lâm chia sẻ lại trên trang cá nhân gây chú ý. Sau khi chứng kiến con trai và đồng đội thi đấu và đem về cup chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam, mẹ của Văn Lâm đã không giấu được niềm hạnh phúc. Bố mẹ Văn Lâm vẫn ở Nga và theo dõi những bước đi của con trai ở quê nhà.

Bố mẹ chúc mừng Văn Lâm và đội tuyển Việt Nam.

Bố mẹ chúc mừng Văn Lâm và đội tuyển Việt Nam.

Gọi con trai là "Lev yêu mến của mẹ", bà mở đầu: "Người ta nói 'không ai lội hai lần xuống một dòng sông' và con đã lội hai lần. Lần đầu tiên, khi còn là cậu thanh niên 17 tuổi. Con đã bước lên, ngược dòng một cách dũng cảm, và vượt qua tất cả. Con đã lớn khôn, sáng suốt và trưởng thành. Lần thứ hai con lội xuống dòng sông đó khi đã trưởng thành và chuyên nghiệp. Hãy bơi đi con trai. Mẹ ủng hộ con. Mẹ biết ơn Chúa trời vì tất cả. Mẹ mừng cho con. Chúc mừng chiến thắng to lớn đầu tiên của con. Chúc con thành công".

Mẹ Văn Lâm gây xúc động với những lời tâm sự chân thành. Bà thổ lộ mình đang là "người hạnh phúc nhất thế giới". Bà gửi lời cảm ơn từ Nga về Việt Nam tới nhiều người. "Gửi tới tất cả những người thân ruột thịt, người hâm mộ bóng đá, những người bạn của con; Gửi tới vị Chủ tịch và Ban Huấn luyện CLB Hải Phòng - nơi con rèn luyện; Gửi tới thầy HLV và toàn bộ đồng đội đội tuyển Việt Nam; Gửi tới mọi người dân Việt Nam - những người đã động viên con trai mẹ bằng lời nói, hành động... Tôi cảm ơn tất cả các bạn. Tôi muốn ôm các bạn thật chặt. Tôi hạnh phúc và vui mừng cùng các bạn vì chiến thắng này'", bà viết.

Văn Lâm thời thơ ấu.

Văn Lâm thời thơ ấu cùng bố mẹ.

Bà biết ơn vì trái tim mình chứa đựng tình yêu với hai đất nước: Việt Nam -  Nga. Bà cảm ơn đất nước Việt Nam đã sinh ra người để bà lấy làm chồng và làm bố của đứa con trai Đặng Văn Lâm. 

Trong trận chung kết lượt về, Văn Lâm là người chơi tỏa sáng khi có những màn cản bóng, ra vào trước khung thành hợp lý để giữ sạch lưới. Những tình huống cản phá bóng của Văn Lâm đều gây thót tim.

Tại vòng bảng AFF Cup 2018, Văn Lâm cũng tạo nên thành tích ấn tượng khi giữ sạch lưới cho đội nhà. Thậm chí, có trận đấu, nam thủ thành còn trở thành trung tâm ảnh chế vì quá nhàn rỗi khi không phải hoạt động quá nhiều hay quá xuất sắc trong những cú cản bóng xuất thần.

Văn Lâm (sinh năm 1993, tại Moskva, có bố người Việt, mẹ người Nga, được gọi với nickname "Lâm Tây". Sở hữu vẻ ngoài điển trai, body 6 múi, anh được hội chị em "truy lùng" sau các giải đấu thời gian qua.

Anh từng tập ở đội trẻ Spartak Moskva và Dinamo Moskva. Năm 2011, Văn Lâm về thi đấu cho HAGL nhưng không thành công. Sau một thời gian trở về Nga chơi cho những đội bóng hạng thấp, anh trở lại V-League, đầu quân cho Hải Phòng năm 2015. Từ mùa giải 2016 Văn Lâm được trao nhiều cơ hội và hiện tại là thủ thành số một của cả CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Ý kiến bạn đọc