Mẹ viết thư cảm ơn bác sĩ cứu con khỏi 'tử thần' Covid-19

Gia đình Thứ 2, 14/06/2021 22:17:19 PM Theo Ngôi sao

Khi được thông báo con trai có nguy cơ tử vong, bà Ngư bật khóc cầu xin mọi người cứu lấy con mình; đầu dây bên kia, bác sĩ đáp: 'Chị hãy yên tâm, tất cả chúng tôi đang cố gắng chiến đấu để giữ cháu ở lại'.

Bà Hoàng Thị Ngư (45 tuổi), cầm trên tay lá thử gửi đến đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương sau khi đã cứu sống người con trai bà - một bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng qua cơn nguy kịch.

Lá thư được viết nắn nót trên gần 2 mặt của một tờ giấy. Đây là bức thư người phụ nữ 45 tuổi đã chuẩn bị mấy ngày hôm nay để gửi cho các bác sĩ, điều dưỡng... những ân nhân đã cứu sống chàng trai 23 tuổi khỏi cơn nguy kịch. Đưa tay lên quệt dòng lệ vừa rơi khỏi khóe mắt, bà Ngư sụt sùi nhớ lại ngày đưa con đi cấp cứu.

Lá thư 2 trang giấy đầy ắp cảm xúc của bà Ngư gửi đến các y bác sĩ.

Lá thư 2 trang giấy đầy ắp cảm xúc của bà Ngư gửi đến các y bác sĩ.

Bà kể lại, ngày 1/6, con trai bà là Nguyễn Văn Đ. (23 tuổi) được được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh. Ngay lập tức, bác sĩ đưa anh vào phòng cấp cứu trong tình trạng khó thở nặng. Sáng 2/6, anh có kết quả dương tính với Covid-19, lúc ấy bà Ngư vẫn ở viện và được ngồi chờ trong một phòng riêng biệt. Không biết con mình đang thế nào, lòng người phụ nữ nóng như lửa đốt.

Một nữ bác sĩ đi tới, khuyên bà Ngư chợp mắt một lúc vì cả đêm dài bà thức trắng, khóc và lo cho con. Nữ bác sĩ ấy rời đi, bà Ngư cũng không kịp hỏi tên để ghi nhớ.

Tối ngày 2/6, bà Ngư nhận được điện thoại từ bác sĩ điều trị, thông báo tình trạng của Đ. không được tốt, có nguy cơ tử vong. Bật khóc ngay lúc ấy, bà chỉ còn biết cuống quýt xin mọi người cứu lấy con mình. Từ phía đầu dây bên kia, vị bác sĩ vẫn ân cần, điềm tĩnh: "Chị hãy yên tâm, tất cả chúng tôi đang cố gắng chiến đấu để giữ cháu ở lại".

Hồi tưởng lại ký ức trong thư, người phụ nữ viết: "Ngày 1/6, gia đình tôi đưa cháu lên viện và được chẩn đoán mắc Covid-19. Thế là cháu được các bác sĩ cho nhập viện và gia đình chúng tôi cũng phải đi cách ly. Bố mẹ một nơi, con một nơi, mọi việc gia đình chỉ biết trông cậy vào các bác sĩ, y tá, điều dưỡng trong khoa. Tối ngày 2/6, gia đình chúng tôi tưởng không còn được gặp lại con nữa. May mà được sự quyết tâm chạy chữa và cứu sống của đội ngũ bác sĩ, y tá, điều dưỡng, con tôi đã vượt qua được lưỡi hái của tử thần. Sức khỏe cũng được hồi phục. Thế là con chúng tôi đã được cứu sống rồi!

Công ơn này gia đình chúng tôi không biết lấy gì báo đáp. Chỉ biết ghi lòng tạc dạ. Mong sao hết ngày cách ly, gia đình chúng tôi được đến bệnh viện thăm khoa, để tri ân các bác sĩ, y tá, điều dưỡng...".

Bà Ngư vẫn chưa quên những điều đã ập đến với con trai và gia đình mình nửa tháng trước.

Bà Ngư vẫn chưa quên những điều đã ập đến với con trai và gia đình mình nửa tháng trước.

Sau gần nửa tháng điều trị, hiện sức khỏe của anh Đ. đã ổn định, bà và gia đình đang được cách ly tại Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an Nhân dân (Thuận Thành, Bắc Ninh) do đã trở thành F1.

Bà Ngư cho biết, bà và các nhân viên y tế này không biết mặt nhau, cũng chưa từng liên lạc nhưng giữa họ là một sợi dây gắn kết vô hình và một niềm tin vô điều kiện. Sự sống của con trai bà Ngư đang đặt trong tay các y bác sĩ. Còn bên trong những dãy phòng của khoa Hồi sức cấp cứu nay được tách biệt làm khu điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tiên lượng nặng, các bác sĩ, điều dưỡng... vẫn luôn căng mình trong cuộc chiến giành lấy sinh mệnh cho các bệnh nhân.

Ý kiến bạn đọc