Mẹo trữ cơm nhiều ngày vẫn ngon của Tóc Tiên

Khám phá Thứ 4, 14/07/2021 22:23:24 PM Theo Ngôi sao

Mỗi lần nấu cơm, Tóc Tiên thường làm một nồi lớn rồi chia thành từng cuộn để trong tủ lạnh được 4-5 ngày.

Không chỉ giỏi nấu ăn mà Tóc Tiên còn biết khá nhiều mẹo xử lý thức ăn thừa tránh lãng phí vì nhà ít người. Mới đây, nữ ca sĩ kể, nhà chỉ có vợ chồng cô nên mỗi lần nấu cơm rất bực. Do vậy, bà xã Hoàng Touliver thường nấu một nồi to, chia thành từng phần để tủ lạnh ăn cỡ 4-5 ngày vẫn ngon lành.

Khi nấu, Tóc Tiên trộn gạo thường với gói hạt ngũ cốc Nhật, chứa đủ loại hạt. Nấu xong cơm dẻo như xôi mà còn thêm chất dinh dưỡng. Sau đó, cô phân cơm thành từng cuộn vừa khẩu phần cho một người, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, đặt trong hộp thủy tinh, đậy kín và để trong ngăn mát tủ lạnh.

Cuộn cơm của Tóc Tiên.

Cuộn cơm của Tóc Tiên.

Tới bữa ăn, Tóc Tiên chỉ việc lấy cuộn cơm ra, hâm lại bằng lò vi sóng hoặc nồi cơm điện một chút là có ngay món cơm dẻo thơm, ngon như mới nấu. Cách làm này rất tiện lợi đối với những người sống một mình hoặc gia đình neo người bởi nếu mỗi lần bạn nấu ít gạo thì dễ bị cháy đáy nồi, còn nấu nhiều mà không biết cách bảo quản thì cơm sẽ mau thiu.

Hôm sau, nữ ca sĩ lấy cơm hâm nóng, ăn với cá hồi áp chảo. Tóc Tiên nói, cá hồi là món tủ của vợ chồng cô nên tuần nào cũng phải nấu ít nhất một lần. Tóc Tiên mua sẵn cá hồi phi lê. Cá rửa sạch xong dùng giấy thấm khô, ướp với một chút gia vị tùy ý như muối, hạt nêm, rượu nấu ăn... trong khoảng 20 phút. Khi cá đã đã thấm vị thì bạn áp chảo cùng với một miếng bơ lạt sẽ ngon hơn sử dụng dầu ăn. Bạn để lửa nhỏ, mỗi mặt áp khoảng 2-3 phút cho chín đều từ trong ra ngoài.

Cơm với cá hồi áp chảo.

Cơm với cá hồi áp chảo.

Cá hồi áp chảo thích hợp nhất khi ăn với sốt cam chua chua, ngọt ngọt. Làm sốt cam cũng khá đơn giản. Bạn cho nước cam tươi vào nồi nhỏ, thêm đường, hạt nêm, muối, bột bắp rồi đun tới khi sền sệt là xong. Hoặc bạn có thể ăn với sốt bơ tỏi thơm lừng. Vắt nửa thìa cà phê nước cốt chanh vào hỗn hợp bơ tỏi đã đun nóng sẽ có chén nước sốt hấp dẫn.

Tóc Tiên bày cá hồi cạnh cuộn cơm hâm nóng, thêm lát chanh tươi, nhánh hương thảo thơm lừng. Cô ăn kèm rau, nấm xào cho đỡ ngấy. Cá hồi chế biến nhanh, cơm nấu sẵn nên chỉ một loáng là nữ ca sĩ hoàn thành bữa ăn đủ chất mùa dịch.

Ý kiến bạn đọc