Một ngày nghỉ hè kiêm nghỉ dịch của nhà Đăng Khôi - Thủy Anh

Gia đình Thứ 4, 14/07/2021 22:31:36 PM Theo Ngôi sao

Thủy Anh - bà xã Đăng Khôi dí dỏm bảo những ngày này, các con 'chơi cùng nhau, ngủ cùng nhau và... ăn mắng cùng nhau' nhưng cũng học thêm được nhiều kỹ năng mới.

TP HCM bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7 để phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19. Trường học, nhà hàng, cửa hiệu (trừ các cửa hiệu kinh doanh mặt hàng thiết yếu)... đóng cửa; người dân được yêu cầu chỉ ra khỏi nhà khi thật cần thiết. Tuy nhiên, với gia đình ca sĩ Đăng Khôi và bà xã Thủy Anh, cuộc sống "bình thường mới" này đã bắt đầu từ trước đó cả tuần lễ khi trường học của hai cậu con trai chuyển sang hình thức học online. Cặp vợ chồng nổi tiếng vì thế cũng đã phải tổ chức lại cuộc sống, sinh hoạt theo chế độ "nghỉ hè kiêm nghỉ dịch".

Những ngày nghỉ dịch của gia đình Đăng Khôi - Thủy Anh gắn với những bữa cơm vui vẻ, quây quần bên nhau.

Những ngày nghỉ dịch của gia đình Đăng Khôi - Thủy Anh gắn với những bữa cơm vui vẻ, quây quần bên nhau.

Một ngày của gia đình Đăng Khôi - Thủy Anh bắt đầu bằng việc hai bố mẹ vào bếp chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Sau đó, khi cậu con trai đầu lòng - bé Ken học online, Đăng Khôi - Thủy Anh thay phiên nhau kèm con trai thứ hai - bé Đăng Anh học bài và tranh thủ xử lý công việc từ xa. Buổi chiều, hai vợ chồng cùng nhau học tiếng Anh hoặc tổ chức các hoạt động rèn kỹ năng, vui chơi cùng con.

"Đăng Anh năm tới sẽ vào lớp 1, trong khi mùa hè này con gần như chỉ ở nhà nên Thủy Anh - Đăng Khôi cố gắng dành nhiều thời gian để hướng dẫn con cả về kiến thức lẫn kỹ năng chuẩn bị cho bậc học mới", bà xã Đăng Khôi chia sẻ.

Cuối tuần là khoảng thời gian cả nhà háo hức, mong chờ bởi họ sẽ cùng nhau quay các video tiktok hài hước, vui nhộn. Thủy Anh cho biết, gia đình cô bắt đầu phát triển kênh Tiktok đúng thời điểm có dịch nên đây cũng là một hoạt động kéo các thành viên xích lại gần nhau, củng cố gắn kết. "Hiện tại, kênh Tiktok của gia đình đã có hơn 300.000 người theo dõi và hơn 10 video đạt triệu view. Nhiều người chia sẻ rằng, họ đã được cười thả ga khi xem các video đó và điều này khiến cả nhà mình vui lắm, giống như đang lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến mọi người trong những ngày dịch bệnh hoành hành", bà mẹ hai con hào hứng nói.

Trong khi Đăng Khôi kèm con trai lớn học bài, Thủy Anh sẽ chơi cùng cậu út.

Trong khi Đăng Khôi kèm con trai lớn học bài, Thủy Anh sẽ chơi cùng cậu út.

Một ngày nghỉ hè kiêm nghỉ dịch của gia đình Đăng Khôi - Thủy Anh không thể thiếu hoạt động "cùng nhau nấu ăn". Hot mom cho biết, đợt này cô sưu tầm thêm rất nhiều món mới để trổ tài cho chồng con thưởng thức. Hai em bé vì thế dường như cũng được mẹ truyền cảm hứng, rất thích vào bếp phụ mẹ hoặc thích xem video nấu nướng trên Youtube rồi đề nghị mẹ hướng dẫn cách làm.

Nhịp sống mùa dịch của gia đình nhỏ hiện tại đã dần bắt nhịp được với guồng quay mới. Vì thế, dù ở nhà 24/7, thường xuyên nhìn thấy nhau, Thủy Anh vẫn tự tin rằng "không có chuyện cãi vã xảy ra". Bí quyết của cặp vợ chồng nổi tiếng là luôn có những quy tắc ngầm được đặt ra và cả hai tôn trọng thực hiện. "Hai vợ chồng nhau quản lý công ty, chia sẻ mỗi người phụ trách một mảng, phối hợp nhịp nhàng và tuyệt đối không can dự vào việc ra quyết định trong lĩnh vực người kia phụ trách.

Các vấn đề trong cuộc sống cũng vậy. Ai cũng trải qua lúc vui - buồn, căng thẳng, thoải mái... thậm chí trong mỗi ngày. Thủy Anh - Đăng Khôi cũng vậy. Nhưng khi mâu thuẫn xảy ra, chúng mình có quy tắc là không nói thêm để đẩy sự việc lên cao trào, mà làm việc khác để giảm sự tập trung vào căng thẳng tại thời điểm đó. Anh Khôi chiều vợ nên luôn làm lành trước, nhưng ngược lại mình cũng không giận lâu. Khi thấy chồng 'mon men' làm lành là mình cũng chủ động ngày, chứ mình giận lâu thì chỉ có thiệt thôi và còn khiến vợ chồng ngày càng xa cách", Thủy Anh bật mí.

Tranh thủ lúc các con tự chơi, Đăng Khôi chăm sóc bà xã, hâm nóng tình cảm.

Tranh thủ lúc các con tự chơi, Đăng Khôi chăm sóc bà xã, hâm nóng tình cảm.

Khó khăn lớn nhất với vợ chồng Đăng Khôi - Thủy Anh trong những ngày giãn cách xã hội này là luôn phải suy nghĩ làm cách nào để tổ chức các hoạt động lấp đầy khoảng thời gian rảnh rỗi của các con, thỏa mãn nhu cầu vận động, vui chơi của con. Vì thế, hai vợ chồng lại luân phiên thay đổi vai trò người hướng dẫn - bạn chơi của các con. Khi Đăng Khôi hướng dẫn bé lớn học bài, Thủy Anh sẽ chơi cùng con út hoặc ngược lại. Việc thay đổi này cũng giúp cặp vợ chồng nổi tiếng không bị stress nếu con không hợp tác và cũng là cơ hội để cả hai thấu hiểu được mỗi con.

Ý kiến bạn đọc