Một phụ nữ ngưng tim khi làm đẹp tại Vivian Beauty TP.HCM

Chuyện 24h Thứ 6, 08/11/2019 22:53:01 PM Theo Zing

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ một phụ nữ 28 tuổi bị ngưng tim, ngưng thở nghi do làm đẹp tại thẩm mỹ viện tại quận 2.

Sáng 8/11, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết đơn vị này đã nhận được thông tin một phụ nữ 28 tuổi, ngụ TP.HCM, nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở sau khi làm đẹp tại Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Vivian Viện Thẩm mỹ (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM).

“Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã vào cuộc điều tra ngay khi nhận được thông tin. Hiện, Phòng Y tế quận 2, Công an quận 2 và thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành kiểm tra xem cơ sở này có giấy phép hoạt động hay không. Đồng thời, thanh tra sở cũng kiểm tra, niêm phong toàn bộ hồ sơ có liên quan để điều tra nguyên nhân vụ việc”, bà Mai cho hay.

Chiều 8/11, bác sĩ Diêu Hà Lam, Trưởng khoa Cấp cứu tại Bệnh viện quận 2 xác nhận vào khoảng 11h40 phút ngày 7/11, Trung tâm 115 báo cần hỗ trợ một ca cấp cứu nặng được chuyển đến từ một thẩm mỹ viện ở quận 2.

Nhân viên cấp cứu tiếp cận bệnh nhân lúc 11h55 phút trong tình trạng không quần áo, ngưng tim, ngưng thở. Bệnh nhân được đặt nội khí quản, đã cho sử dụng Adrenaline vào nội khí quản.

Thông tin ban đầu các bác sĩ được biết là sau 2-3 phút khi tiêm thuốc tiền mê và kháng sinh, chuẩn bị phẫu thuật thẩm mỹ ở mũi, bệnh nhân đau bụng vùng thượng vị, nôn 2 lần ra thức ăn, trào máu mũi miệng và sau đó hôn mê, ngưng tim, ngưng thở.

Sau khi được hồi sức, có mạch, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện quận 2 lúc 12h35 phút.  Sau 10 phút, bệnh nhân tỉnh, được cho dùng an thần để đặt ống thở, có mạch và huyết áp nhưng xuất huyết ở mũi, miệng.

“Nếu sốc phản vệ bình thường thì ca này đã ổn. Tuy nhiên, kết quả chụp X-quang của bệnh nhân cho thấy có tổn thương, nghi ngờ sốc phản vệ tiên lượng nặng, biến chứng phổi”, bác sĩ Lam cho biết.

Đến 13h40 phút, các bác sĩ quyết định chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để được điều trị chuyên môn sâu.

Trong trong vòng khoảng một tháng qua, TP.HCM đã xảy ra liên tiếp nhiều tai biến, sự cố thẩm mỹ nghiêm trọng. Trong đó, một Việt kiều Mỹ tử vong sau khi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (quận 3) ngày 14/10.

Ngày 17/10, một phụ nữ 33 tuổi tử vong do suy hô hấp, tràn khí màng phổi dẫn đến ngưng tim tại Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS (quận 10). Ngày 27/10, một phụ nữ 65 tuổi bất ngờ xuất huyết não trùng với thời điểm xăm chân mày tại Thẩm mỹ viện Hoài Anh (quận 1) và tử vong sau khoảng 3 ngày hồi sức.

Ý kiến bạn đọc