Mỹ nhân Việt bày cách chăm sóc da sau tuổi 30

Làm đẹp Thứ 6, 17/09/2021 22:26:11 PM Theo Vnexpress

Bảo Thy dùng vaseline, Hà Hồ thường đắp mặt nạ thạch, còn Tăng Thanh Hà chuộng các loại dầu thiên nhiên.

Bảo Thy

Sinh năm 1988, Bảo Thy vẫn được khán giả khen có làn da hồng hào, đầy sức sống như các cô gái 20 tuổi. Nữ ca sĩ cho biết bí quyết giúp da của cô luôn ẩm mượt đến từ một loại mỹ phẩm bình dân - vaseline. Cô thường trộn một chút vaseline với kem dưỡng, kem chống nắng hay serum trong chu trình dưỡng mỗi ngày. Bảo Thy cũng dùng vaseline làm dịu da khi bị nổi mẩn đỏ do dị ứng.

Mỹ nhân Việt bày cách giữ gìn làn da sau 30 tuổi

Theo Healthline, vaseline chứa thành phần dầu petroleum có hiệu quả giữ ẩm tốt hơn các loại dầu thực vật. Làn da đủ ẩm sẽ ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa ở tuổi sau 25. Ngoài công dụng dưỡng ẩm cho da mặt hoặc vùng môi, vaseline còn có thể sử dụng như sáp tẩy trang dịu nhẹ, làm lành các tổn thương da như bỏng, côn trùng cắn... Chúng có giá thành bình dân và dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng tiện lợi và nhà thuốc.

Tăng Thanh Hà

Tăng Thanh Hà thường xuyên khoe ảnh mặt mộc với làn da bóng khỏe trên mạng xã hội. Trong chu trình dưỡng da hàng ngày, cô thường ưu tiên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, nhất là dược mỹ phẩm organic. Các sản phẩm nữ diễn viên 35 tuổi thường sử dụng là dầu jojoba và dầu nụ tầm xuân. Ngoài ra, cô cũng chuộng các món ăn lành mạnh như sữa hạt, salad, nước ép... để chăm sóc cơ thể từ bên trong.

Theo Healthline, dầu jojoba chứa lượng vitamin E lớn giúp làm chậm quá trình oxy hóa, đồng thời dưỡng ẩm và làm mịn da. Dầu tầm xuân cũng là thành phần chống lão hóa vì bên cạnh hàm lượng lớn vitamin A, các chất oleic acid, palmitic acid cũng giúp duy trì độ tươi trẻ của làn da.

Mỹ nhân Việt bày cách giữ gìn làn da sau 30 tuổi  - 1

Hồ Ngọc Hà

Quy trình dưỡng da của Hồ Ngọc Hà được áp dụng theo phương pháp phổ biến của Hàn Quốc, gồm bảy bước: tẩy trang, rửa mặt, toner, massage bằng tinh dầu, serum, kem dưỡng da và kem dưỡng mắt. Nữ ca sĩ sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít tạo bọt hoặc dạng gel để tránh làm khô da. Hồ Ngọc Hà cũng chú trọng việc cấp nước, dưỡng ẩm. Khi phải di chuyển nhiều hoặc ngồi máy bay, cô luôn mang theo mặt nạ hoặc các sản phẩm dưỡng da size nhỏ. Mặt nạ thạch làm từ gạo là sản phẩm yêu thích của cô và Kim Lý.

Mỹ nhân Việt bày cách giữ gìn làn da sau 30 tuổi  - 2

Thanh Hằng

Ở tuổi 39, siêu mẫu Thanh Hằng ngoài việc dùng các sản phẩm chống lão hóa, Thanh Hằng chú trọng việc giữ da sạch, lỗ chân lông thông thoáng. Theo cô, làn da thường xuyên tiếp xúc với lớp trang điểm, bụi bẩn sẽ nhanh già đi. Khi không phải làm việc, cô ưu tiên để mặt mộc và tẩy trang thường xuyên để da được nghỉ ngơi. Chân dài còn xông mặt tại nhà bằng tinh dầu hoa hồng, bạc hà, hoa oải hương hoặc trà. Theo Elle, xông hơi không chỉ giúp làm sạch da mà còn có tác dụng ngăn ngừa và trị mụn, giúp da mềm mại và mịn màng. Hơi nước nóng sẽ làm giãn lỗ chân lông, giúp loại bỏ bụi bẩn sâu dưới da đồng thời để tinh dầu thấm vào da.

Sau 30 phút xông, cô dùng các loại mặt nạ homemade làm từ mật ong hay bột yến mạch, giúp da mượt mà và được cung cấp chất dưỡng ẩm cần thiết.

Mỹ nhân Việt bày cách giữ gìn làn da sau 30 tuổi  - 3

Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy là một trong những hoa hậu có làn da đẹp tự nhiên. Cô cho biết không dùng mỹ phẩm hay liệu pháp thẩm mỹ đắt tiền. Thay vào đó, hoa hậu chú trọng việc ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ để duy trì sự tươi trẻ từ bên trong. Ngoài hạn chế dầu mỡ và những chất béo, cô uống nhiều nước và ăn trái cây mỗi ngày. Người đẹp ngủ đủ giấc, đúng giờ. Sau khi dậy, cô sẽ uống một ly nước ấm và bắt đầu luyện tập thể thao để cơ thể khỏe khoắn, năng động suốt cả ngày.

Cô cho biết dù công việc có nhiều áp lực, cô giữ cho mình đầu óc thoải mái, vì stress sẽ khiến gương mặt kém sắc, làn da nhợt nhạt. Theo Healthline, giấc ngủ đóng vai trò quan trọng với sự phục hồi của cơ thể, giúp làn da khỏe mạnh.

Mỹ nhân Việt bày cách giữ gìn làn da sau 30 tuổi  - 4

Ý kiến bạn đọc