Nam A Bank TOP 10 Doanh nghiệp Xanh và Phát triền bền vững

Chuyện 24h Thứ 3, 17/10/2023 12:26:53 PM P.T

Ngày 15/10, Nam A Bank vinh dự nhận giải thưởng “Top 10 doanh nghiệp xanh và phát triển bền vững” tại “Diễn đàn Kinh tế xanh vì một Quốc gia phát triển bền vững”.

Đây là giải thưởng được Hiệp hội Công nghiệp Môi trường Việt Nam tổ chức nhằm ghi nhận và biểu dương những thành công tiêu biểu của các tổ chức, cá nhân tiên phong trong việc xây dựng, phát triển kinh tế xanh gắn liền với hoạt động bảo vệ môi trường.

Hiện nay, Kinh tế xanh ngày càng được quan tâm trong các chương trình nghị sự trong nước và quốc tế nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực từ tăng trưởng kinh tế đến môi trường và xã hội.

Đại diện Nam A Bank nhận giải thưởng từ Ban tổ chức.

 

Nhiều năm qua Nam A Bank đã “xanh hóa” danh mục tín dụng, liên tục xây dựng thêm danh mục sản phẩm tín dụng xanh đa dạng, định hướng tập trung phát triển các lĩnh vực xe ô tô điện, năng lượng tái tạo, năng lượng sạch. Hiện tại Nam A Bank đã đạt cấp độ 3 của ngân hàng xanh.

 

Nam A Bank đã đạt cấp độ 3 của ngân hàng xanh.

Năm 2022, Nam A Bank đã triển khai thí điểm Dự thảo Sách trắng về mục tiêu trung hòa Carbon và đang tiếp tục triển khai tính toán mức phát thải CO2 tại một số đơn vị kinh doanh. Ngân hàng cũng đang nghiên cứu, triển khai, đưa ra sáng kiến cân bằng sinh thái tầm chiến lược. Đồng thời, tăng cường các hoạt động ngân hàng bền vững: ứng dụng công nghệ trong việc quản lý dữ liệu thông tin, khuyến khích khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử, phát triển kênh thanh toán xanh.

Trong chính sách cho vay tổng thể của Nam A Bank, không chỉ áp dụng hệ thống quản lý môi trường và xã hội (ESMS) trong danh mục cho vay tín dụng xanh mà mục tiêu còn hướng đến hoạt động thân thiện và trách nhiệm với môi trường.

Theo đó, Nam A Bank đã trở thành Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ký kết hợp tác cùng Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) triển khai chương trình “Tín dụng xanh” nhằm dành nguồn vốn ưu đãi tài trợ cho các nhu cầu tiêu dùng, phương án sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường và xã hội.  Đồng thời, ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty quản lý quỹ ResponsAbility (Thụy Sĩ) nhằm thúc đẩy phát triển bền vững và tín dụng xanh tại Việt Nam.

Đây là một trong những giải thưởng uy tín ghi nhận thành quả của Nam A Bank trong việc áp dụng mô hình kinh tế xanh, xây dựng các gói cấp tín dụng xanh, đẩy mạnh phát triển bền vững trong giai đoạn vừa qua, đồng thời khẳng định vị thế nổi bật trên thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam.

Tags:
Ý kiến bạn đọc